Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 528

Chúa Luôn Chu Cấp

Vào những năm cuối 1980 hai nữ thiếu niên Trung Hoa từ Tỉnh Henan được Chúa kêu gọi đi băng ngang Trung Hoa đến Tỉnh Qinghai xa xôi hẻo lánh để chia xẻ Tin Lành cho những sắc dân thiểu số Tu và Mông Cổ sống ở đó. Các em không được trợ cấp tài chánh, không vé khứ hồi và không nguồn liên lạc. Cả vùng đó hoàn toàn không có Tin lành. Sau khi đến giữa vòng những sắc dân này, lòng các em tràn ngập xúc động và các em cố gắng chia xẻ sứ điệp Đấng Christ, nhưng các phụ huynh địa phương chống đối các em và đuổi các em khỏi nhà họ. Các em buộc phải ngủ ở bất cứ chỗ nào có thể tìm được, dưới lùm cây, trong chòi ruộng. Các em sống chật vật, bao tử trống rỗng, và không ai chịu nghe Tin Lành mà các em mang đến cho họ. Các em ở trong tình thế tuyệt vọng sẽ chết trừ khi Chúa làm phép lạ.

Chúa không bao giờ bỏ rơi con cái Ngài lúc gian truân! Ngày kia hai em nghe về một hang động bỏ trống mà thổ dân sợ không dám đến vì họ tin rằng có ma quỉ tại đó. Các em thấy đây là sự cung cấp của Chúa và cầu nguyện xua đuổi những tà linh và vào ở đó như là căn nhà mới của mình. Nhưng ngay tại đây các em cũng bị quấy nhiễu. Nhiều đêm các em sợ hãi vì nghe những âm thanh như là của bầy chó sói bên ngoài. Sau này các em biết được những âm thanh đó đến từ bọn con trai cố dọa các em.

Mùa đông đến và nhiệt độ tụt xuống dưới độ đông đá. Đây là thời điểm thử thách gay cấn vì dân chúng từ chối mở cửa đón các em gái đó. Các em gái cầu nguyện nhiều giờ với nước mắt, xin Chúa giúp các em. Một đêm kia các em thật là xuống tinh thần và đói bụng. Các em lại cầu nguyện cho đến khi ngủ thiếp. Sáng đến các em thức dậy rồi khám phá rằng trong đêm đó nhiều nấm đã mọc lên ngay trước cửa hang động! Các em lượm và nấu liền, rồi tạ ơn Chúa về bửa ăn đầy dinh dưỡng này!

Sáng hôm sau các em lại tỉnh giấc để thấy nấm lại mọc lên qua đêm! Điều này tiếp tục xảy ra mỗi sáng trong khoảng một năm! Ngay cả trong mùa đông phép lạ này cũng không bao giờ ngừng, nấm mọc vươn lên xuyên tuyết bên ngoài cửa hang động. Các em gái đó học cách vui hưởng nấm bằng mọi cách. Các em luộc nấm, chiên nấm hoặc chưng cách thủy nấm! Các em ăn lúc nào cũng thấy ngon vì chúng là quà tặng từ Chúa.

Dần dần hai em gái trẻ này bắt đầu được cộng đồng địa phương chấp nhận và từng phụ nữ một được các em hướng dẫn đến với Chúa, cho đến khi họ có được một nhóm nhỏ thông công lần đầu tiên trong lịch sử các nhóm sắc tộc thiểu số này. Sau khoảng một năm nữa, một trong hai em gái kiếm được việc làm rửa chén tại nhà hàng địa phương. Cùng ngày em bắt đầu việc làm, nấm ngưng xuất hiện ngoài cửa hang!

Trong nhiều năm đến nay hang "có ma" đã được dùng làm trung tâm huấn luyện Kinh Thánh cho tân tín đồ. Giờ đây hàng trăm người đã đến với Chúa trong vùng đó.

Khi chúng ta phục vụ Chúa, điều quan trọng là tập trung vào đặc tính Ngài và sự vâng phục vào sự dẫn dắt của Ngài. Khi chúng ta làm vậy, chúng ta sẽ không bị lo lắng và bị nặng nề bất cứ chuyện gì, vì chúng ta biết nguồn cung cấp luôn luôn sẵn đó để đáp ứng những gì Chúa bảo Cơ đốc nhân làm. Như Hudson Taylor nói, "Công việc Chúa, được làm theo cách của Chúa, sẽ không bao giờ thiếu sự cung cấp của Ngài." Ông không chỉ dạy lời này, ông còn chứng minh nó là đúng bằng chính đời sống ông. Chúng ta cũng thấy chân lý này đúng qua đời sống Ê-li:

Có lời của Chúa đến với ông: "Hãy rời khỏi đây, đi về hướng đông, và ẩn mình trong khe Kê-rít, ở phía đông sông Giô-đanh. Ngươi sẽ uống nước trong khe, và Ta đã truyền cho quạ nuôi ngươi tại đó." Vậy Ê-li đi và làm theo như lời Chúa đã phán dạy. Ông đến sống tại khe Kê-rít, về phía đông sông Giô-đanh. Buổi sáng, các chim quạ mang bánh và thịt đến cho ông; chiều đến, chúng cũng mang bánh và thịt đến. Ông uống nước trong khe.

(I Các Vua 17:2-6)

Chúng tôi thấy hàng ngàn lần, vấn đề không phải là nhà truyền đạo hoặc giáo sĩ nghèo khổ hay thiếu học vấn theo tiêu chuẩn thế gian. Vấn đề là có tay Chúa đặt trên người đó hay không. "Khi đường lối một người đẹp lòng CHÚA, Ngài làm cho kẻ thù của người ấy cũng hòa thuận với người." (Châm Ngôn 16:7). Ân tứ Chúa ban cho Cơ đốc nhân có thể mở những cánh cửa cơ hội khác thường, đem lại kết quả vinh hiển Chúa và vương quốc Ngài được mở rộng.

PAUL HATTAWAY (Thang Chu dich, theo Trở Lại Giêrusalem)