Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 529

Đức Tin Chinh Phục

Sau-lơ đáp cùng Đa-vít rằng: Ngươi chẳng thế đi đấu địch cùng người Phi-li-tin kia, vì ngươi chỉ là một đứa con trẻ, còn hắn là một tay chiến sĩ từ thuở còn thơ. Đa-vít tâu cùng Sau-lơ rằng: Khi tôi tớ vua chăn chiên của cha mình, hễ có sư tử hay là con gấu đến tha một con chiên của bầy, thì tôi đuổi theo, đánh nó, rứt con chiên khỏi miệng nó; hễ nó cất lên cự tôi, tôi nắm râu nó, đánh và giết nó đi.Tôi tớ vua đã đánh chết con sư tử và con gấu, vậy thì người Phi-li-tin không chịu phép cắt bì kia cũng sẽ đồng số phận với chúng nó; vì hắn đã sỉ nhục các đạo binh của Đức Chúa Trời hằng sống. Đa-vít lại nói: Đức Giê-hô-va đã giải cứu tôi khỏi vấu sư tử và khỏi cẳng gấu, ắt sẽ giải cứu tôi khỏi tay người Phi-li-tin kia. Sau-lơ đáp rằng: "Hãy đi, nguyện Đức Giê-hô-va ở cùng ngươi!" (1 Samuel 17:33-37)

Đa-vít, đứa trẻ chăn chiên, đối đầu Gô-li-át, gã khổng lồ người Phi-li-tin. Tin cậy vào sức mạnh của Đức Chúa Trời để phóng xuất. Đa-vít đã thắng được kẻ đối thủ dường như là vô địch.

Chúng ta cũng sẽ phải đối mặt với các thử nghiệm lớn hơn mình. Chúa muốn xây dựng một niềm tin chinh phục trong chúng ta để giống như Đa-vít, chúng ta có thể vượt qua mọi rào cản. Các thành phần của đức tin như vậy là gì? Đó là động lực tin kính. Mong muốn của Đa-vít là để bảo vệ con dân Thiên Chúa và Danh của Ngài. Chúng ta phải kiểm tra sự hợp lý về những hành động của mình để chắc chắn những hành động ấy đặt Đấng Christ làm trung tâm, không phải cái tôi là trung tâm. Cần có sự nhận biết bản chất thật của cuộc chiến. Trong cuộc sống của các tín hữu tái sanh, mỗi sự việc là một vấn đề tâm linh. Việc đấu tranh của Đa-vít trong lĩnh vực vật lý là một cuộc chiến chống lại Gô-li-át, nhưng trận chiến thực sự thuộc về lãnh vực tâm linh (Ê-phê-sô 6:12).

Gợi nhớ các chiến thắng trong quá khứ. Sự tự tin của Đa-vít không dựa trên những gì đang xảy ra ngay tại đó. Thay vào đó, ông nhớ lại những gì Thiên Chúa đã thực hiện trước đây, giúp ông chống lại sư tử và gấu Hãy tưởng tượng một cuốn phim tô rõ tất cả những khoảnh khắc khi bạn hợp tác với Đức Chúa Trời và Ngài cung cấp cho bạn sức mạnh cùng sự chịu đựng Hãy chiếu nó, xem đi xem lại cho đến khi bạn đã sẵn sàng để chiến đấu. Hãy loại bỏ các lời khuyên vô tín. Đa-vít đã chắc chắn về mục đích của Đức Chúa Trời dành cho mình, vì vậy ông đã từ chối lắng nghe các lời buộc tội bởi những động lực bất khiết của người anh trai. Ông cũng bác bỏ việc đánh giá của Vua Sau-lơ về sự trẻ trung của mình Thay vào đó, cậu bé nghiêng tai nghe từ Chúa và bất kỳ nhà tư vấn nào Ngài có thể gửi đến.

"Gô-li-át" nào đang đứng trước bạn? Hãy nhớ rằng trong Đấng Christ chúng ta có thể vượt qua mọi trở ngại (1 Giăng 5:04: Hễ sự gì sanh bởi Đức Chúa Trời, thì thắng hơn thế gian; và sự thắng hơn thế gian, ấy là đức tin chúng ta.)

Dr. Charles Stanley (dch)