Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 531

Hiệu Ứng Gợn Sóng Của Chúng Ta

Tin Lành của Chúa tiếp tục phát triển một cách mau chóng (Công vụ 12:24).

Các bạn đã bao giờ nhận thấy hiệu ứng gợn sóng của một hòn đá ném vào một cái hồ hoặc ao? Tác dụng của viên đá dường như cứ được tiếp tục lan đi và lan đi. Cũng giống như thế với đời sống, hiệu ứng gợn sóng của chúng ta là ai và những gì chúng ta làm và nói cũng có thể tiếp tục lan đi và đi xa mãi, trong cách mà chúng ta không bao giờ có thể tưởng ra được.

Nhiều năm trước đây, tôi đã đọc được một ví dụ thích thú về điều này trong một bản tường trình của báo ‘Quan Tâm Gia Đình’ do chủ bút là J Allan Peterson như sau. Max Jukes sống tại Nữu-ước. Ông không tin Đấng Christ hay ở trong một huấn luyện nào về Tin-lành. Ông từ chối việc dắt con cái đến nhà thờ, ngay cả khi chúng xin được đi. Lần kiểm điểm sau nhất, ông ta có được 1,026 hậu duệ, trong đó có 300 người bị bỏ tù với hạn giam trung bình 13 năm, 190 người là đĩ điếm ngoài đường, 680 người xác nhận nghiện rượu. Vào lúc câu chuyện này được viết, gia đình của ông đã làm tốn phí cho ngân quỹ tiểu bang là 420 ngàn mỹ kim. Họ không tạo được một đóng góp nào cho xã hội. Ngược lại, ông Jonathan Edwards sống cùng một tiểu bang và cũng đồng thời gian với Jukes. Edwards yêu mến Chúa và trông thấy con cái mình nơi nhà thờ trong mỗi chủ nhật khi ông phục vụ Thiên Chúa với hết cả khả năng mình. Ông có 929 con cháu, trong đó 430 người là mục sư, 86 người trở thành những giáo sư đại học, 13 người là viện trưởng các trường đại học. 75 người là tác giả các sách tốt, 5 người được bầu làm nghị sĩ trong quốc hội liên bang và 2 người là thượng nghị sĩ. Một người trở thành phó tổng thống của tiểu bang mình. Gia đình ông Edwards không bao giờ gây tốn kém cho tiểu bang nhưng đã đóng góp vô cùng to lớn cho đời sống của nhiều người khác trong phần đất hôm nay.

Có một sự khác biệt lớn giữa hiệu ứng gợn sóng viên sỏi khi ném vào hồ nước với hiệu ứng của đời sống chúng ta. Hệu ứng gợn sóng viên sỏi khi ném vào hồ nước dường như nhỏ dần và nhỏ dần, trong khi hiệu ứng của đời sống chúng ta có thể trở nên lớn hơn và lớn hơn!

Hãy suy gẫm hiệu ứng gợn sóng lạ lùng và cực kỳ rộng lớn về đời sống của Áp-bra-ham. Đức Chúa Trời đã nói, "Áp-bra-ham, qua gìòng dõi của con mọi người trên mặt đất sẽ được phước." (Công vụ 3:25). Sự cứu chuộc của chúng ta và sự bùng nổ của Phúc-âm trên khắp thế giới ngày nay có thể theo rõi được từ quyết định của Áp-bra-ham đặt đức tin vào Thiên Chúa.

Bill Bright (dch)