Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 532

Đất Nước Được Biến Đổi!

Đức Chúa Trời là Đấng không chỉ giải thoát và cứu chuộc những cá nhân, nhưng còn thay đổi bầu không khí thuộc linh của cả những dân tộc. Ngay bây giờ Đức Chúa Trời đang thay đổi và làm biến chuyển các quốc gia. Ngài muốn những thành phố và xứ sở trở thành nguồn sức bật cho phấn hưng và vinh hiển thiêng liêng của Ngài tới các dân tộc trên thế giới. Ngài muốn dựng nên một quân đội của vô số những tín đồ, là những người sẽ mang Tin Lành đến cả một biển người chưa từng nghe về Tin Lành của Chúa Giê-su, Đấng Cứu Chuộc họ, Đấng có sự sống dư dật và ơn phước dành cho họ.

Bạn đã được giải phóng qua Chúa Giê-su Christ, để bạn có thể mang sự sống và quyền năng của Đức Chúa Trời đến với những người xung quanh bạn đang cần phép lạ - và tất cả mọi người, không trừ một ai, đều cần phép lạ. Điều tuyệt vời là Đức Chúa Trời, Đấng tốt lành, muốn làm điều đó cho họ. Chúa Giê-su đã đến để giải phóng những kẻ bị hà hiếp.

Đức Chúa Trời đã nói với Áp-ra-ham và dòng dõi ông (bao gồm mọi tín đồ ngày nay): Ta sẽ ban phước cho người nào chúc phước cho ngươi, rủa sả kẻ nào rủa sả ngươi, và các chi tộc trên thế gian sẽ nhờ ngươi mà được phước (Sáng thế ký 12:3). Từ câu Kinh Thánh này chúng ta hiểu rằng khi các bậc cầm quyền bắt đầu cho các tín đồ được dễ dàng rao giảng Tin Lành thì xứ sớ của họ sẽ được chúc phước làm phần thưởng. Lời Đức Chúa Trời thường xuyên chỉ ra rằng sự chúc phước thiên thượng là dành cho tín đồ không ngủ, nhưng gánh lấy trách nhiệm của mình. Nếu có mười người công bình ở Sô-đôm thì Đức Chúa Trời đã cứu thành ấy, và tất nhiên ngày nay có nhiều hơn mười người công bình trong đất nước bạn. Ít nhất thì cũng có đến hàng ngàn.

Việc nhận thúc sự công bình bạn đã nhận đuợc qua Chúa Giê-su Christ là ơn phước cho cả dân tộc bạn có ý nghĩa rất lớn. Bạn đã trở thành một cái thuẫn bảo vệ đất nước bạn. Đừng để ma quỷ nói với bạn rằng bạn không ra chi, rằng những ý tưởng của bạn là vô nghĩa, lời cầu nguyện và hành động của bạn là phí thời gian. Điều đó không đúng! Bạn là quan trọng! Hãy xem I sa-mu-ên 14:6-15, Giô-na-than và người vác binh khí của ông đã chiến thắng người Phi-li-tin và gây sự rối loạn giữa kẻ thù, bởi vì Giô-na-than cho rằng: Đức Giêhô-va khiến cho số ít người được thắng cũng như số đông người vậy. Lời cầu nguyện và hành động của bạn không phải là không đáng kể. Bạn là một ơn phước cho đất nước của mình!

Phao-lô thúc giục chúng ta trong ITi-mô-thê 2:1-4: Vậy trước hết mọi sự, tức trước khi chúng ta cầu nguyện cho bất kỳ điều gì khác, chúng ta cần phải khẩn nguyện, cầu xin, kêu van, tạ ơn cho mọi người, cho các vua, cho hết thảy các bậc cầm quyền, để chúng ta được lấy điều nhân đức và thành thật mà ở đời cho bình tịnh, yên ổn.

Điều này không có nghĩa là chúng ta cầu nguyện và sau đó ngồi nhà trong "bình tịnh và yên ổn", uống trà và cà phê. Điều này có nghĩa là chúng ta cần cầu nguyện cho các nhà cầm quyền để công việc của họ không cản trở các Cơ đốc nhân thực hành đức tin của họ, tương ứng với niềm tin của họ.

Đức Chúa Trời muốn các tín đồ được tự do xưng nhận Giê-su là Chúa và tự do sống theo Lời Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời mong muốn Tin Lành được lan truyền mà không bị kìm hãm, và được công bố bằng tất cả những phương tiện có thể mà không bị cản trở, xuyên tạc hoặc bắt bớ. Tại sao? Bởi vì Đức Chúa Trời muốn cho mọi người được cứu và hiểu biết lẽ thật (câu 4).

Những chính quyền gây trở ngại và chống đối sự tự do và quyền trình bày đầy đủ Tin Lành sẽ tạo nên những hình thức nô lệ tồi tệ nhất. Họ gây nên sự nô lệ thuộc linh vì những người dưới quyền họ bị khước từ sự tự do và bị hư mất đời đời. Đó là lý do tại sao điều cực kỳ quan trọng là bạn nhận trách nhiệm của mình và cầu thay cho tất cả mọi người trong chính quyền! Nếu không làm vậy, bạn mở cửa cho ma quỷ lợi dụng các bậc cầm quyền để hợp pháp hóa những mục đích của nó - và nó làm tất cả những điều này trong khi bạn đang ngủ!

Kinh Thánh nói chúng ta không được lằm bằm và suốt ngày kêu ca về các bậc cầm quyền nhưng chúng ta cần chúc phước và cầu nguyện cho họ. Chúng ta cần cầu nguyện cho những người lãnh đạo của chúng ta, để họ có thể làm những quyết định khôn ngoan và đúng đắn, và nếu họ không làm như vậy, thì cầu nguyện để họ được thay thế bằng những người khác sẽ làm như vậy. Đức Chúa Trời muốn những người cai trị vừa là ơn phước cho xứ sở vừa cởi mở với Tin Lành.

Các tín đồ không giảng chính trị. Chúng ta cần giảng Tin Lành. Tin Lành của sự tự do cho kẻ bị hà hiếp, nhưng chúng ta không được phép ngây thơ và phớt lờ thế giới xung quanh. Đức Chúa Trời có tiếng nói cho mọi lĩnh vực của đời sống và Ngài đã giao cho chúng ta trách nhiệm về đất nước của mình. Khi chúng ta cầu nguyện về điều đó, Ngài sẽ làm phép lạ và "bỏ và lập các vua" (Đa-ni-ên 2:21). Ngài có thể thay đổi bầu khí quyển thuộc linh trong cả xứ sở để Anti-Christ (kẻ nghịch lại Đấng Christ) đánh mất sự kìm kẹp của nó trên con người và nhường chỗ cho Đức Thánh Linh kéo những đám đông đến cùng Chúa Giê-su.

Chỉ có Tin Lành, với dấu kỳ và phép lạ cặp theo, mới có thể kéo người ta đến gần Chúa Giê-su, không phải chính trị hoặc những quan điểm triết học về đời sống. Chỉ có những tín đồ được đầy dẫy Đức Thánh Linh, can đảm rao giảng tất cả những mưu định của Đức Chúa Trời với dấu kỳ và phép lạ cặp theo mới có thể dẫn người ta đến với Đấng Cứu Chuộc.

Do đó, hãy nhận lấy trách nhiệm và để Đức Thánh Linh dẫn dắt bạn trong khi bạn thường xuyên cầu nguyện cho những người trong chính quyền, khi bạn chống lại những sai trái và bất công (những lúc bạn có nghĩa vụ phải làm), và khi bạn bỏ phiếu. Mỗi Cơ đốc nhân cần bỏ phiếu và cầu xin sự dẫn dắt của Đức Chúa Trời trong khi làm điều đó! Đức Chúa Trời có một chương trình tuyệt vời dành cho đất nước bạn. Trong Thánh Linh, hãy nhìn thấy đất nước mình như một xứ sở được biến đổi, hãy tin vào điều bạn thấy, hãy cầu nguyện cho điều đó và bạn sẽ nhận được!

ULF EKMAN (Theo Đời Sống Chiến Thắng)