Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 567

Không Gì Ngoài Huyết Chúa Giê-su

Đây là huyết Ta, huyết của giao ước đổ ra cho nhiều người được tha tội. (Ma-thi-ơ 26:27-28).

Chúa Giêsu của chúng ta đã đưa ra một tuyên bố đáng kinh ngạc và đầy bí ẩn: "Thật vậy, Ta bảo các người: Các người sẽ không có được sự sống trong mình cho đến chừng các người ăn thịt của Con Người và uống huyết của Người. Người nào ăn thịt Ta và uống huyết Ta thì được sự sống vĩnh phúc, còn chính Ta sẽ khiến người ấy sống lại trong ngày cuối cùng" (Giăng 6:53-54). Bởi vì Những lời đó tín hữu Cơ Đốc trong thế kỷ đầu tiên đã bị buộc tội là kẻ ăn thịt người!

Trước khi trở thành một Cơ Đốc Nhân, tôi không nghĩ rằng họ là kẻ ăn thịt người, nhưng, tôi cho là những lời như vậy thật thô thiển và dầy xúc phạm. Những con người đó dường như lỗi thời trong nền văn hóa tinh kỳ hiện đại của chúng ta, thứ văn hóa gọi là khoa học được rất nhiều người tôn thờ. Cũng thế, tôi thấy bị xúc phạm đặc biệt với vài bài hát tin-lành như "Tội tình này sao cho trắng băng, còn gì ngoài ra huyết Chúa Giê-su," hoặc ""Có một giếng tràn đầy huyết... "

Nhưng rồi tôi gặp Chúa Giê-su. Qua Lời của Chúa Trời, Đức Thánh Linh đã mạc khải cho tôi thực tại của Ngài, thần tánh của Ngài, quyền năng Ngài, cùng tình yêu và ân sủng vĩ đại của Ngài. Dĩ nhiên phải thế, vì Giêsu là đại diện chính xác của Chúa Cha (Giăng 14:09, Hê-bơ-rơ 1:03). Tôi biết đến Cha trên trời của mình lần đầu tiên. Tôi đã học được ý nghĩa thực sự về thân thể và huyết của Đấng Christ, và những việc cơ thể tan vỡ cùng máu đổ trào mà Ngài đã thực hiện cho tôi. Tôi bắt đầu khóc với lòng biết ơn. Điều đó thật tuyệt vời.

Sau này tôi đã được mời làm một chấp sự trong hội thánh, đây là vinh dự hiếm hoi cho một người đàn ông trẻ ở lứa tuổi 20. Hội-thánh Trưởng Lão thứ nhất của Hollywood là một nhà thờ có uy tín với rất nhiều người giàu và người có thế lực. Tôi nhớ lần đầu tiên phục vụ buổi lễ tiệc thánh. Khi tôi hầu phục bánh thánh và nước nho thể hiện thân và máu của Chúa, tôi đã rất thấm thía, vô cùng xúc động, trong ý tưởng với riêng mình, rằng tôi đang phục vụ máu rất thật . Đột nhiên, tôi nhớ rằng bài thánh ca cũ, "Tội tình này sao cho trắng băng, còn gì ngoài ra huyết Chúa Giê-su. Bệnh tình này phương chi chữa không? Còn gì ngoài ra huyết Chúa Giê-su. Huyết Chúa nhiệm màu biết bao. Cho tôi sạch trong hơn tuyết. Ấy chẳng nhờ chi khác đâu, hoàn toàn nhờ huyết báu Chúa Giê-su." Và tôi bắt đầu khóc thầm.

Bill Bright (dch)