Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 572

Thất-Bại Hay Chiến-Thắng?

Cảm tạ Đức Chúa Trời, nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta... . Vậy bây giờ không còn sự đoán phạt đối với kẻ ở trong Chúa Cứu Thế Giê-su (Rô-ma 07:25, 08:01, NLT).

Một ông trong các bạn thân yêu của tôi vẫn thường là người lãnh đạo cho mọi công việc của tín hữu Cơ-đốc trong thành phố. Ông xuất hiện rạng rỡ và vui vẻ trong mọi tình huống mà tôi đã quan sát thấy. Một ngày kia khi đi ngang qua cộng đồng và có được vài phút rảnh tại phi trường, tôi quyết định gọi điện cho ông. Tôi nói, "bạn thế nào?"

Ông đáp, "Tôi rất đau khổ, mong ước được Chúa sớm đưa tôi về. Bạn nghĩ tôi là một Cơ Đốc nhân chiến thắng. Không phải đâu, tôi chính là một tội nhân khốn khổ. Tôi đã không trung thành. Ngay từ khi trở thành một giáo hữu Cơ Đốc, tôi đã đóng kịch, và cố gắng thuyết phục mọi người rằng tôi là một tín hữu Cơ Đốc rất tuyệt vời, nhưng thực ra tôi là một kẻ đạo đức giả, không ngừng sa ngã trước mặt Thiên Chúa. Tôi đã cố gắng đủ mọi điều mình biết để trở thành một Cơ-đốc nhân chiến thắng, nhưng không có gì thực hiện được

Tôi thấy được cảm kích để đọc cho ông ta sách Rô-ma đoạn 7, ở đó sứ đồ Phao-lô nói."Vì tôi không hiểu điều tôi làm; tôi không làm điều tôi muốn, nhưng tôi lại làm điều tôi ghét... . Khốn khổ cho tôi; ai sẽ giải cứu tôi khỏi thân thể hay chết này?" (Rô-ma 7:15, 24), nhưng Phao-lô đã tiếp tục đưa ra giải pháp trong câu cuối cùng của đoạn:"Cảm tạ Đức Chúa Trời, nhờ Cứu Chúa Giê-xu, Chúa chúng ta." Bản dịch "Kinh Thánh Hằng Sống" nói, "Cảm ơn Đức Chúa Trời! Điều này đã được thực hiện bởi Giê-su Christ, Chúa chúng ta. Ngài đã giải phóng tôi."

Tôi giải thích với ông ta rằng không có cách nào để ông có thể sống một cuộc đời chiến thắng dựa vào nỗ lực xác thịt của mình, không phải vấn đề bao nhiêu mặt nạ ông mang hoặc bao nhiêu nhiều giải pháp ông thực hiện. Người duy nhất có thể sống cuộc đời Cơ-đốc nhân là chính Chúa Giêsu, Ngài sống trong chúng ta qua sự thể hiện của Đức Thánh Linh. Sau khi xem xét những điểm nổi bật cơ bản của Rô Ma 7, tôi đã đi đến đoạn văn huy hoàng của sách Rô-ma đoạn 8,"Vậy bây giờ không còn sự đoán phạt đối với kẻ ở trong Chúa Cứu Thế Giê-su"

Đây là một sự thật dẫn giải tuyệt diệu cần phải được báo cho mọi Cơ Đốc nhân là những tín hữu đang phấn đấu trong xác thịt mình để làm đẹp lòng Đức Chúa Trời. Không cách nào tôi có thể sống cuộc đời của Cơ-đốc nhân, trừ khi Chúa Thánh Linh thể hiện cho tôi, không phải vấn đề bao lâu tôi cầu nguyện, kiêng ăn, van xin, hay khẩn cầu. Tôi không có đủ khả năng trong sức riêng của mình để làm hài lòng Đức Chúa Trời. Tôi cần Đấng Phù-trợ là Chúa Thánh Linh. Và Ngài hiện có sẵn. Nhưng trước tiên tôi phải nhận biết rằng "Cái Tôi" của mình đã được đóng đinh trên thập giá với Chúa Giêsu.

Bill Bright (dch)