Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 574

Kỷ Luật Thiên Thượng

Nếu anh chị em không nhận được sự sửa trị như bao nhiêu người con đều phải chịu, thì anh chị em là con hoang chứ không phải con chính thức (Hê-bơ-rơ 12:7-8).

Cũng như người cha yêu thương kỷ luật một đứa con không vâng lời, Đức Chúa Trời, trong tình yêu của Ngài với chúng ta, thi hành kỷ luật khi chúng ta không vâng lời. Trên thực tế, "huấn luyện con" sẽ là một cách chính xác mô tả những gì Thiên Chúa làm khi chúng ta bất tuân phục. Nhiều Cơ Đốc nhân phải trải qua một cách không cần thiết trong nhiều loại nghịch cảnh: tài chính, vấn đề tình cảm hôn nhân và gia đình, và thậm chí cả bệnh tật thể chất. Thông thường, Thiên Chúa cố gắng làm cho họ chú ý. Nhưng vì họ từ chối lắng nghe và vâng theo lời Ngài, họ phải chịu kỷ luật và đau khổ của họ còn tiếp tục.

Không phải tất cả nghịch cảnh đều đến vì sự không vâng lời; nó có thể đến chỉ vì chúng ta sống trong một thế giới đầy tội lỗi. Một số nghịch cảnh đến từ Sa-tan. Kinh Thánh mô tả Satan như một sư tử chuyên đi rình xung quanh tìm kiếm người nào đó để có thể nuốt sống (1 Phi-e-rơ 5:8). Tuy nhiên, vì những gì Chúa Giê-su đã làm, Sa-tan nay là một sư tử bị nhốt trong chuồng. Cách duy nhất nó có thể làm tổn thương chúng ta là nếu chúng ta vào bên trong chuồng với nó, có nghĩa là khi chúng ta đi trong sự bất tuân Thiên Chúa. Đức Chúa Trời không phải là tác giả của sự dữ, tuy nhiên, nếu việc không vâng lời đưa chúng ta ra khỏi sự bảo vệ của Ngài, chúng ta có thể mang nghịch cảnh lại cho chính mình, và Thiên Chúa có thể xử dụng nó để sửa chữa chúng ta và nhận được sự chú ý của chúng ta.

Nếu cá nhân bạn đang trải qua trong nghịch cảnh, và các vấn đề cứ tiếp tục gây tai họa cho cuộc sống mình, điều tốt bạn có thể làm là nhìn vào tấm gương của Lời Đức Chúa Trời. Hỏi xin Đức Thánh Linh chỉ cho bạn nếu có bất kỳ tội lỗi nào chưa được xưng ra trong cuộc sống mình. Nếu có, hãy nhanh chóng quay sang Thiên Chúa, ăn năn và thú nhận tội lỗi của bạn và nhận sự tha thứ và làm sạch của Ngài theo Kinh-thánh 1 Giăng 1:9 để tránh sự sửa phạt. "Khi bạn chịu đựng kỷ luật này của Thiên Chúa, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời đang đối xử với bạn như con riêng của mình

Đã từng có ai nghe nói về một đứa trẻ không bao giờ phải chịu kỷ luật? "Nếu anh chị em không nhận được sự sửa trị như bao nhiêu người con đều phải chịu, thì rốt lại anh chị em là con hoang chứ không phải con chính thức" (Hê-bơ-rơ 12:7-8 NLT).

Bill Bright (dch)