Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 577

Bị Liệt!

"Ta sẽ ban thưởng cho dân ta vì sự khổ đau của chúng theo lòng thành tín của Ta" (Ê-sai 61:8b, bản NLT).

Năm 1967, một tai nạn về nhào lặn xuống nước để lại cho Joni Eareckson Tada đi vào một khổ đau nặng nề suốt cuộc đời, đó là chứng liệt tứ chi. Joni nhào mình để lặn xuống một cái hồ và đã không trở lại. Cô đã bị gãy cổ trong lúc phóng xuống, và được kéo ra khỏi nước. Kể từ đó, Joni đã không còn cảm giác hay cử động được tay chân của cô nữa.

Những đau khổ mà cô phải đối mặt, và tiếp tục kinh nghiệm, chắc chắn nhiều hơn hầu hết chúng ta sẽ có thể gánh chịu. Trong nỗi buồn của cô, Joni đặt một câu hỏi, "Còn làm được gì tốt nữa với hiện trạng này?" Nhưng Kinh-thánh Rô-ma chương 8, câu 28, có lời hứa tuyệt diệu cho những người của Đức Chúa Trời: "Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những người yêu kính Đức Chúa Trời, tức những người được kêu gọi theo mục đích của Ngài." Joni nói, "Những khổ sở và đau đớn của những năm qua đã giúp tôi trưởng thành về mặt cảm xúc, tinh thần và tâm linh. Các đau khổ và nhức nhối là có mục đích. Tôi tin rằng Đức Chúa Trời đã làm việc trong đời sống của tôi để tạo ra ân sủng và sự khôn ngoan thoát đi từ hỗn loạn của đau đớn và phiền muộn". Thật vậy, Thiên Chúa đã đại dụng cô Joni, và biến tang tóc ra hân hoan. Cô đã trở thành một nhân chứng cho Chúa và khích lệ được nhiều người khác. Do cuốn sách bán chạy nhất, bắt đầu với tự truyện,"Joni", cũng như đã đến thăm 35 quốc gia, cái tên Joni được nhận biết trên khắp thế giới. Cuốn phim dài dựng lại cuộc đời của bà Tada mang tên "Joni" của công ty World Wide Pictures đã được dịch ra 15 ngôn ngữ và đạt nhiều thu hoạch trong các nước trên thế giới. Thực ra, có vẻ như là Thiên Chúa đã ân cần sử dụng Joni khi bị liệt tứ chi nhiều hơn là nếu cô ấy chưa bao giờ có tai nạn.

Đức Chúa Trời không phải là tác giả của các sự ác độc, bệnh tật, và tai nạn gây tật nguyền. Chúng ta đang sống trong một thế giới sa ngã nơi mà những điều này xảy ra . Nhưng Đức Chúa Trời có thể chăm sóc và sử dụng những việc đó cho sự vinh hiển của Ngài. Gần đây, cùng một loại tai nạn đã xảy đến cho một thiếu nữ xinh đẹp ở Florida tên là Jennifer Harman, và cô đã bị tê liệt. Jennifer cũng đang sống để mang vinh quang cho Thiên Chúa và tiếp tục là một nhân chứng vui vẻ và mạnh mẽ để làm chứng cho những người xung quanh cô bất chấp sự tàn tật nặng nề của cô.

Chúng ta cảm tạ Thiên Chúa về các người thánh như Joni và Jennifer, cũng như những mẫu mực của họ. Xem xét những gì họ đã làm trong sự tật nguyền khiến chúng ta muốn là một nhân chứng hiệu quả hơn nữa cho Thiên Chúa với hết sức mạnh và khả năng mà Ngài đã ban cho chúng ta.

Bill Bright (dch)