Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 579

Sức Mạnh của Người Mẹ

Nàng mở miệng ra cách khôn ngoan, phép tắc nhơn từ ở nơi lưỡi nàng.

Châm Ngôn 31:26

Carolyn, vợ tôi đang dạo trong công viên một sáng nọ, thấy một con sóc mẹ đang ngậm con trong miệng, chạy gấp trên sợi dây điện. Nó bỏ con trong tổ mới làm trên cây. Sau đó, nó chạy lại dây điện để tìm một sóc con khác từ tổ cũ và chuyển sang nhà mới. Cứ chạy tới lui như thế cho đến khi nó đặt hết cả sáu con mình trong nhà mới. Carolyn nhủ thầm, "Làm mẹ thật là mệt!"

Đúng vậy. Nỗi đau sinh nở để đưa một đứa con vào đời mới chỉ là bước đầu. Thật quan trọng biết bao, người mẹ phải tự lo cho bản thân về mặt thuộc linh để có thể lo cho con cái mình! Trong mọi nỗi lo toan, lo cho linh hồn là lớn hơn cả tức tăng trưởng trong sự khôn ngoan và nhận biết Đức Chúa Trời.

Susanna Wesley là người mẹ bận rộn với 19 đứa con, thế nhưng bà đã dành thì giờ mỗi ngày gặp gỡ Đức Chúa Trời. Vài hôm, bà dành thời gian đó trên chiếc ghế, trùm tạp dề lên đầu rồi cầu nguyện. Khốn đốn cho đứa con nào quấy rầy bà lúc đó!

Người phụ nữ mô tả trong Châm Ngôn 31 đánh giá cao sự khôn ngoan, nhân ái, và tôn trọng Chúa (c.26,30). Ngày Mẫu Thân này, chúng ta hãy vinh danh những người phụ nữ trong cuộc đời chúng ta đã chia sẻ sự khôn ngoan, bày tỏ lòng nhân ái với chúng ta, và trên hết, đã tìm cách tôn cao Chúa chúng ta.

David Roper (LHS)