Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 581

Không Sợ Hãi Đối Mặt Với Cõi Đời Đời

"Không có sự sợ hãi trong tình yêu thương, trái lại tình yêu toàn vẹn loại bỏ sợ hãi," (1 Giăng 4:18)

Ông Joe Allbright, một chủ trại ở miền tâyTexas, là người công bằng và gan dạ. Trong địa phận quận Andrews mọi người đều biết ông.

Một trong những con trai của Joe là James, anh ta với tôi là bạn bè chí thiết ở trung học. Chúng tôi chơi bóng bầu dục với nhau. Vào một đêm thứ Sáu, sau một trận đấu ngoài thị trấn, James mời tôi đến ở lại nhà anh. Khi chúng tôi tới khuôn viên nhà của anh, lúc đó là quá nửa đêm, và James đã không nói trước với cha mình rằng anh sẽ đưa một ai đó về nhà.

Ông Allbright không biết tôi hay chiếc xe của tôi, do đó, khi tôi bước ra khỏi xe trước nhà của ông, ông bật đèn rọi và chiếu nó nhắm ngay mặt của tôi. Xuyên qua vùng ánh sáng, tôi thấy vóc dáng sừng sững của một người đàn ông và nghe giọng nói trầm sâu của ông . "Anh là ai?" Tôi nuốt khan. Tôi toan nói ra tên mình nhưng không làm được. Ông Allbright không biết tôi. Cuối cùng, James đã can thiệp vào. "Không sao đâu thưa cha. Đó là Max bạn của con. Anh ấy đi cùng con." Đèn liền được tắt và ông Allbright mở toang cánh cửa. "Hãy vào trong, các chàng trai. thức ăn ở trong phòng bếp đó." Có gì đã thay đổi? Điều gì khiến ông Allbright tắt đèn rọi? Một sự thật là, tôi đã chính mình ở cùng hàng ngũ với con trai của ông. Sự an ninh bất ngờ này của tôi không có liên quan gì đến các thành tích hoặc quà cáp của mình. Chỉ là tôi đã biết con trai của ông. Vậy thôi, chấm hết.

Cũng với lý do tương tự, bạn cần không lo sợ sự phán xét của Đức Chúa Trời. Không phải hôm nay cũng không phải vào ngày phán xét. Chúa Giêsu, trong ánh sáng của Thiên Chúa vinh quang, đang nói thay cho bạn. Ngài nói, "Đó là người bạn của con." Và khi Ngài nói thì cửa thiên đường mở ra. Hãy tin vào tình yêu của Đức Chúa Trời: Tình yêu hoàn hảo của Ngài. Đừng lo sợ Ngài sẽ khám phá ra quá khứ của bạn. Ngài vốn đã biết cả. Đừng lo sợ làm Ngài thất vọng ở tương lai. Ngài có thể cho bạn thấy ngay tại chương nào bạn sẽ có các điều đó. Với sự thông biết hoàn toàn về quá khứ và nhìn thấy rõ ràng của tương lai, Ngài vẫn yêu bạn một cách trọn vẹn mà chẳng kể đến cả hai.

Tình yêu trọn vẹn giải tỏa sự sợ hãi của bạn về ngày phán xét (1 Giăng 4:18)

Max Lucado (dch)