Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 584

Cầu Nguyện Phấn Hưng

Đời sống cầu nguyện của hội thánh và của mỗi cơ đốc nhân phải chịu những cuộc tấn công đặc biệt mạnh mẻ từ phía ma quỉ. Nó biến họ thành những người ích kỷ, chỉ quan tâm đến những điều vặt vãnh thay vì tìm kiếm lòng của Đức Chúa Trời và mở lòng đối với Ngài. Kẻ thù rất sợ những lời cầu thay đầy dẫy Đức Thánh Linh, được thực hiện trong sự bền đỗ, với nước mắt, mồ hôi, và những lời thở than. Điều đó khiến cho nó phải sợ hãi, vì chúng tạo ra một mãnh đất tốt cho sự phấn hưng.

Đức Thánh Linh muốn chúng ta thấy những anh hùng của quá khứ, trong sự cầu thay, đã đạt được sự đột phá và những thay đổi mạnh mẽ như thế nào. Điều đó sẽ cảm động lòng chúng ta và buộc chúng ta nói rằng: "Nếu ý nghĩa của việc cầu thay là như thế, thì tôi cũng muốn trở nên như họ!". Nhiều người có sự hình dung về người cầu thay như là những người xanh xao, bận bịu, mặc áo gai và phủ tro trên đầu. Song, hình ảnh như thế tuyệt nhiên không đúng. Có những thời điểm, khi bạn với tư cách là người cầu thay sẽ phải khóc, kiêng ăn, và trải nghiệm những đau đớn mà ý nghĩa của những điều đó khó hiểu đối với bạn. Lại có những thời điểm, sự giải thoát đến một cách chấn động bất ngờ, và bạn nhận được những sự đáp lời mà chính bạn cũng không ngờ tới. Bạn sẽ nhảy lên vì sung sướng, và bạn sẽ nhanh chóng được biết đến trong linh giới giống như Chúa Giê-su và Phaolô.

Theo ý bạn, thì các quỉ đã biết gì về Phaolô? – Chúng đã nghe các lời cầu nguyện của ông được phát ra trong sức mạnh và uy quyền của danh Giê-su. Chúng đã thấy danh đó mỗi lần được phát ra đã gây hại cho vương quốc của ma quỉ như thế nào.

Đức Chúa Trời tìm kiếm những người cầu thay! John Knox là một nhà truyền giảng không khoan nhượng và là một người cầu thay thực sự. Mary Stuart, nữ hoàng Scotland căm ghét ông, vì ông thường đứng bên lâu đài của bà kêu gọi bà từ bỏ đường lối chính trị gian dối. Ông công bố rằng bà không có quyền ở đất nước này và Đức Chúa Trời đã định trước cho mọi người sự cứu rỗi. Mary Stuart nói "Ta sợ những lời cầu nguyện của John Knox hơn cả hai đạo quân của Anh và Pháp cộng lại". Trong sự cầu thay của chúng ta, có sức mạnh khiến cho địa ngục phải kinh hãi. Khi Đaniên bắt đầu cầu nguyện, thì ngay cả các vua không trung của Gờ-réc và Pherơsơ cũng không thể ngăn trở được bởi các thiên sứ Micaên và Gapriên đã đến giúp ông. Điều như vậy cũng xảy ra, khi Nêhêmi cầu nguyện cho đất nước và thành phố của mình. Sự giải phóng dân Isơraên đã bắt đầu, sau khi ông nói với Chúa: "... Tôi xin mắt Chúa hãy đoái đến và lỗ tai Chúa lắng nghe lời cầu nguyện của kẻ đầy tớ Chúa, mà tôi hiện lúc này hằng ngày và đêm cầu nguyện vì dân Isơraên, là các tôi tớ Chúa, ở tại trước mặt Chúa và xưng những tội của dân Isơraên mà chúng tôi đã phạm với Ngài. Và lại tôi và nhà của tổ phụ tôi cũng có phạm tội" (Nêhêmi 1:6).Trong lòng ông không có chỗ cho một chút nào của thế gian. Kinh thánh nói rằng: "Chớ yêu thế gian, cũng đừng yêu các vật ở thế gian nữa" (I Giăng 2:15).

Nếu bạn không để lòng mình bị bẩn bởi các thứ rác rưởi đến từ thế gian qua sự mê tham của mắt và sự kiêu ngạo của đời, song hướng lòng mình về Chúa, thì Đức Thánh Linh có thể khiến bạn có đầy sự thương xót và tình yêu thương đối với những cuộc đời tan vỡ và hư mất. Khi đó, Đức Chúa Trời có thể phán với bạn giống như với Nêhêmi: "Hãy nhìn, hãy xem các tường và các cửa, hãy xem dân sự đang bị thất bại và sỉ nhục như thế nào. Hãy cầu nguyện, hỡi Nêhêmi, hãy cầu nguyện!".

Lời cầu nguyện của Nêhêmi đem đến cho ông sự may mắn và ơn trước mặt vua. Vua đã cho phép ông đốn gỗ trong các rừng của mình, và cho phép ông chọn người để bắt đầu việc xây cất các tường thành. Dân sự đã đồng tâm làm việc và xây dựng, bất chấp sự chống đối gay gắt. Cuối cùng, các tường thành đã được xây sửa xong, các cửa đã được đặt và tạo cơ sở cho việc thờ phượng trong đền thờ - điều cần thiết cho đến khi Đấng Mêsi, con vua Đavít, đến trên đất. Khi kỳ đã trọn và công việc đã hoàn thành, thì Đức Chúa Trời đã sai con Ngài đến.

Ma quỉ biết rằng các thầy tế lễ không thể ra mắt và dâng của lễ cho Đấng tối cao nếu không được chuẩn bị để làm điều đó, không được rửa sạch và bao phủ bằng huyết. Họ phải mặc loại quần áo thích hợp và dâng các của lễ hàng ngày. Nếu các thầy tế lễ của Cựu ước không thanh sạch và thánh khiết, thì họ sẽ chết trong sự hiện diện của Chúa. Ma quỉ biết rằng nếu như nó làm ô uế được các tín đồ - các Mục sư - những thầy tế lễ của Tân ước, thì sự phấn hưng sẽ không bao giờ đến trên đất. Chính vì vậy, Phaolô thường viết trong các thư tín của mình: "Hãy giữ mình cho thanh sạch và khỏi mọi điều ô uế của thế gian". Đôi khi, lời kêu gọi này đã được diễn giải và hiểu không đúng, như là các cơ đốc nhân phải từ bỏ mọi thứ riêng tư, công việc, rút ra khỏi xã hội, và coi thường những người khác không làm như vậy. Song, người làm như thế đã tự tạo cho mình một thứ tôn giáo rỗng tuyếch, một đời sống không có Đức Thánh Linh. Người đó cố gắng chứng minh sự trong sạch của bản thân bằng những việc làm của mình. Song, sự trong sạch không phụ thuộc vào điều bạn có gì, nói gì hay làm gì. Nó được xác định bằng trạng thái tấm lòng của bạn trong con mắt của Đức Chúa Trời. Bạn sẽ không bao giờ đến được gần Ngài, nếu không được tha thứ, và từ bỏ lối sống theo những chuẩn mực của thế gian này. Sự thiếu trong sạch ngăn cản sự tương giao với Chúa, ngăn cản sự tham gia vào điều có ở trong lòng Ngài và điều đã được chuẩn bị sẵn trong các kế hoạch của Ngài. Bởi vậy, mọi điều không trong sạch trong Thân thể của Đấng Christ cần phải được phơi bày và loại bỏ. Phần còn lại sẽ là phần thánh khiết của những con người sẵn sàng bước vào đền thờ để thực hiện việc tế lễ trước Đức Chúa Trời. Khi đó, lửa sẽ giáng xuống, và đất nước sẽ được nếm trải phước hạnh.

ULF EKMAN