Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 587

Đức Chúa Trời Thắng Hơn Các Ý Định Gian Ác Của Loài Người

Bạn nghĩ gì về các ý định của kẻ ác? Liệu tay của Đức Chúa Trời có ở đó không khi họ hoạch định điều ác nghịch cùng chúng ta? Xuyên suốt Kinh Thánh chúng ta thấy những sự việc mà Chúa can thiệp vào để ngăn chặn các ý định gian ác của loài người.

Đôi khi có vẻ như là việc tuân theo ý muốn của Chúa làm cho chúng ta yếu đuối hơn trước các ý định gian ác của người khác. Điều nầy hoàn toàn không đúng. Phải, bởi vì Luciphe đã nổi loạn, nghịch cùng Đức Chúa Trời, và Ađam cùng Êva đã phạm tội trong vườn Êđen, nên chiến tranh đã tồn tại giữa Đức Chúa Trời và Satan, giữa điều thiện và điều ác, sự sáng và sự tối tăm. Đức Chúa Trời vẫn có chương trình của Ngài, và Ngài sẽ thi hành chương trình ấy. Chỉ vì chúng ta luôn nhìn thấy công việc của Ngài vào lúc bắt đầu, ở giữa chiến trận, hoặc thậm chí vào lúc kết thúc.

Năm 19 tuổi, Bruce Olsson đi vào các khu rừng nằm trên biên giới giữa Colombia và Venezuela để đem Tin Lành đến cho người Bari. Đức Chúa Trời đã bảo vệ anh khỏi những thổ dân nầy, là những người không bao giờ cho người da trắng bước vào lãnh thổ của họ. Thế rồi họ đã đến chỗ yêu mến anh và Đức Chúa Trời của anh, họ đã gọi anh một cách trìu mến là bruchko. Sau đó, vào năm 1988, Bruce bị quân du kích Colombia bắt và giam giữ bí mật trong khu rừng. Có vẻ như sự hầu việc Chúa của anh đã bị gián đoạn và thậm chí đã kết thúc.

Khi các lực lượng vũ trang Colombia nhận biết rằng quân du kích đã bắt cóc Bruce, họ tìm cách tranh thủ sự giúp đỡ của người Bari, trước đây vốn là một bộ tộc rất hung hãn và hiếu chiến để giúp giải thoát cho người bạn yêu quý của họ bruchko. Nhưng người Bari đã từ chối, họ nói rằng: "Bạo lực chỉ sinh ra bạo lực mà thôi."

Trong lúc đó, sự việc vẫn diển tiến trong khu rừng. Sau năm tháng bị bắt làm tù binh, Bruce đã giành được lòng tin của những người du kích đến nỗi họ cho anh một quyển Kinh Thánh. Cuối cùng, anh đã tổ chức được các buổi học Kinh Thánh với những người bắt giam mình. Trong chín tháng bị bắt giữ, kể cả một tháng thoát khỏi đội hành quyết, Bruce đã dẫn dắt khoảng một nửa số quân du kích được giao nhiệm vụ giam giữ anh đến chỗ đặt lòng tin nơi Chúa Cứu Thế. Anh đã thành công đến nỗi những lãnh tụ du kích chịu thả anh. Năm tháng qua đi sau vụ bắt cóc đó, các quân du kích Cơ Đốc nầy đã đưa những người khác đến chỗ đặt đức tin nơi Cơ Đốc Nhân. Cuối cùng nhóm du kích nầy đã ly khai khỏi nhóm du kích lớn và ra đầu phục chính phủ Colombia. Vào ngày 6 tháng 4 năm 1994, Bruce Olsson đã viết một lá thư cho những người đã hỗ trợ anh bằng lời cầu nguyện và tài chánh như sau:

Chúa Nhật Phục Sinh cũng có nghĩa là "sự quy đạo" đối với rất nhiều thành viên thuộc các lực lượng du kích trước kia. Trong các lều trại của họ (trong khi tôi bị bắt làm tù binh) tôi chứng kiến có hơn 100 người đã tan vỡ trước mặt Chúa trong những dòng nước mắt ăn năn, chăm chú nghe lời Ngài và dâng đời sống mình cho Chúa Cứu Thế Giê-su làm chủ. Hành động nầy dẫn đến buổi lễ ngày 9 tháng 4 (khi)... các hậu duệ từ "Các lực lượng vũ trang giải phóng dân tộc" (ELN) và "các lực lượng vũ trang cách mạng Colombia" (FARC), đại diện cho khoảng phân nửa các lực lượng cách mạng bạo động ở tại Colombia tái xác nhập chính họ vào các hoạt động quốc gia với việc giao nộp các vũ khí và ký vào "kế hoạch hòa bình" đã được thương lượng.

Đức Chúa Trời bởi quyền tối cao của Ngài, đã bảo vệ Bruce bất chấp những ý định gian ác của các lãnh tụ nhóm quân du kích – và biến toàn bộ sự việc thành một chiến thắng vẻ vang cho Chúa Cứu Thế Giê-su. Bruce viết rằng: "Người Bari không hề nghi ngờ nơi quyền tối cao của Đức Chúa Trời và tin cậy Ngài trong việc Ngài can thiệp vào đời sống và các sự việc của tạo vật Ngài. Việc buông vũ khí của các du kích quân trước sự hiện diện của các lãnh đạo người Bari thật có ý nghĩa. Điều nầy chứng minh sự chịu đựng và sự thuyết phục của người Bari là đúng". Đức Chúa Trời cầm quyền tể trị qua những hành động của Bruce, của người Bari, và của các du kích quân! Điều đó có cho bạn hy vọng trong một hoàn cảnh mà có thể bạn hiện đang đối diện không? Đức Chúa Trời cũng có thể sử dụng bạn bằng quyền tối cao của Ngài khi bạn đi theo ý muốn của Ngài.

BILL BRIGHT