Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 588

Một Thiết Hữu Chốn Thượng Thiên

Đức Chúa Trời đã bắt vạn vật phục dưới thẩm quyền của Chúa Cứu Thế. (Ê-phê-sô 1:22)

Đấng Christ đang điều hành chương trình. Ngài là, "Đấng sanh ra đầu hết thảy mọi vật dựng nên. vì mọi sự vật trên trời hay dưới đất, hữu hình hay vô hình, đều được sáng tạo trong Ngài, dù ngôi thứ, hoặc lãnh tụ, bậc cai trị, giới cầm quyền, tất cả đều được dựng nên bởi Ngài và cho Ngài." (Cô-lô-se 1:15-16).

Thật là một danh sách phi thường! Trời và đất. Hữu hình và vô hình. Ngôi vua, lãnh chúa, nhà cai-trị, và các quyền hạn. Không có điều gì, cả địa điểm, hoặc người ta bị bỏ sót. Chiếc vảy trên con hải quỳ. Những sợi lông trên da con voi. Cơn cuồng phong làm đắm tàu nơi bờ biển, mưa nuôi dưỡng sa mạc, nhịp tim đầu đời của trẻ sơ sinh, hơi thở cuối cùng của người già lão - tất cả có thể được truy gốc từ nơi bàn tay của Đấng Christ, là Con được sinh đầu tiên của sự sáng tạo. Sinh đầu tiên trong nguyên ngữ của sứ-đồ Phao-lô không liên hệ gì với thứ tự của việc sinh ra. Sinh đầu tiên đề cập đến thứ tự của sự xếp hạng. Như là một bản dịch đã nói: "Ngài mang thứ hạng cao hơn tất cả mọi sự đã được làm ra" (câu 15).

Tất cả mọi thứ ư? Không thể tìm được một ngoại lệ. Bà gia của Phi-e-rơ bị sốt, Chúa Giê-su quở trách nó.Thuế cần phải nộp, Chúa trả thuế đó bằng cách gửi một ngư dân đi lấy nó từ nơi miệng của một con cá. Khi 5000 dạ dày của đám đông vang tiếng rột rạc, Chúa Giêsu khiến giỏ đồ ăn của một cậu bé thành một bữa tiệc thỏa mãn dư thừa. Chúa Giê-su tóat ra thẩm quyền. Ngài chớp lông mi và thiên nhiên liền nhảy nhổm. Vào phần cuối của đời sống trần gian của Ngài, không ai tranh luận khi Đấng Thiên Chúa trong nhân dạng tuyên bố, "Tất cả các quyền bính trên trời và dưới đất đã được giao cho Ta" (Ma-thi-ơ 28:18).

Đấng Christ của các thiên hà cũng là Đấng Christ trong ngày Thứ-hai của bạn. Đấng Sáng tạo tinh tú điều hành lịch trình đi lại của bạn. Hãy yên tâm. Bạn có một Thiết-hữu nơi Thiên Thượng. Con của lực sĩ Arnold Schwarzenegger có phải lo lắng về nắp bình dưa bị kẹt không? Con trai của nhà chế tạo giày Nike, Phil Knight, có phải toát mồ hôi vì một sợi dây giầy bị đứt không? Nếu như con gái của Bill Gates không thể mở cho chạy máy tính của mình thì cô có hoảng hốt không? Không có. Vậy bạn cũng nên như thế.

By Max Lucado (dch)