Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 592

Bí quyết để có được sức mạnh của Đức Chúa Trời trong đời sống con người

Có thể thấy bí quyết Đavít có được sức mạnh, chiến thắng và thành công trong các bài thi thiên mà ông viết. Ông thường xuyên nói rằng: "Đức Chúa Trời ôi, tôi tìm kiếm mặt Ngài. Tôi muốn được ở trong sự hiện diện của Ngài". Đối với Đavít việc làm đẹp lòng Đức Chúa Trời không phải là nghĩa vụ buồn chán, mà thực sự ông khao khát được tương giao với Ngài.

Tất cả những con người vĩ đại của Đức Chúa Trời, suốt cả lịch sử hội thánh, đều từng trải qua những thử thách giống như vậy. Một trong những người đó là Hudson Taylor, một người Anh, người đã sáng lập ra Hội Truyền giáo Nội địa Trung hoa, ở thế kỷ mười chín, Taylor đã làm một điều khác thường: Ông đã bỏ những giáo sĩ đồng nghiệp của mình ở lại Hồng-công vả Thượng-hải, một mình tiến sâu vào đất Trung quốc. Ông bắt đầu mặc trang phục Trung hoa, học tiếng Trung, và truyền giảng cho những người Trung quốc, dù những bạn bè người Anh xem hành động của ông là điên rồ.

Một số người cùng làm việc với ông không tán thành những việc ông làm. Họ một mực không chịu thay đổi, mặc cho Taylor cứ việc hô hào về điều đó. Một lần, Hudson Taylor lên núi để cầu nguyện với Đức Chúa Trời về điều này. Trong lúc cầu nguyện, Đức Thánh Linh phán với ông rằng: "Hãy tin rằng Ta có khả năng thay đổi bất kỳ con người nào. Ta có thể thay đổi tấm lòng những người cùng làm việc với con, khi đó con sẽ không cần phải giải thích cho họ các phương pháp của mình. Hãy đề Ta cho con thấy rằng Ta thực sự có thể đáp lời cầu nguyện của con và thay đổi những con người". Đức Chúa Trời đã thực hiện lời hứa này.

Một ví dụ nữa, là câu chuyện của George Muller, người đã có một giao ước đặc biệt với Đức Chúa Trời. Theo bản giao ước này, ông hứa với Chúa sẽ xây dựng nhà cho các trẻ mồ côi và tin rằng Đức Chúa Trời sẽ chu cấp mọi sự về nhà cửa và tiền bạc cần thiết, mà không cần phải thu tiền dâng hiến, đồng thời ông sẽ không nói ai biết về các nhu cầu của mình. Ông chỉ có việc là cầu nguyện. Ví dụ này đưa ra không phải để chống lại việc dâng hiến, bởi đó là giao ước chỉ của Muller và Đức Chúa Trời. Để làm giống như Muller, thì cần phải ở mức thuộc linh tương tự. Ngoài ra, không nhất thiết phải lặp theo cách của ông, nếu Đức Thánh Linh không phán cho bạn về điều đó một cách đặc biệt.

Suốt đời, Muller không bao giờ nói về các nhu cầu của mình và thu tiền dâng hiến. Tuy nhiên, hàng triệu Bảng vẫn cứ được rót đổ vào chức vụ của ông. Trong khi đó, về phần mình, ông lại trợ giúp cho các giáo sĩ khác, trong đó có Hudson Taylor và D.L. Moody. Đức Chúa Trời đã dấy Muller lên làm một người cầu thay và một người ban cho. Suốt đời mình, ông mơ ước trở thành người truyền giảng Tin lành, nhưng Đức Chúa Trời không cho phép ông làm điều đó. Ông đã ở lại nước Anh và mở các trại trẻ mồ côi.

Đến năm bốn mươi tuổi, George Muller đã xây dựng được rất nhiều nhà trẻ, giúp cho hàng nghìn trẻ mồ côi, và hỗ trợ về tài chính cho nhiều giáo sĩ. Cuối cùng, Đức Chúa Trời cũng giải phóng ông khỏi công việc này và cho phép ông đi khắp thế giới. Ông đi đến bất cứ đâu, thì ở nơi đó đều bắt đầu có phấn hưng. Hàng vạn người đã được cứu nhờ việc suốt đời mình, ông đã cầu nguyện và gieo trong nơi kín nhiệm.

Khi nghe những chuyện thế này, có thể bạn sẽ cảm kích và nói: "Tôi cũng muốn làm được những điều như Muller đã làm". Đúng, mọi người đều thích gặt, nhưng trước khi gặt thì phải có gieo. Kinh thánh nói, nếu chúng ta gieo, vỡ đất mới, và tìm kiếm Chúa, thì chúng ta sẽ được gặt. Chúng ta sẽ thấy mưa công bình từ các nơi trên trời đổ xuống.

Đời sống thầm kín của chúng ta với Đức Chúa Trời đưa đến kết quả, là trong tâm linh chúng ta sẽ nảy sinh sự tin tưởng chắc chắn rằng nhờ sự cầu nguyện mà có thể thay đổi được các hoàn cảnh tuyệt vọng nhất.

"Hãy cầu mưa nơi Đức Giêhôva trong kỳ mưa cuối mùa, thì Đức Giêhôva sẽ làm chớp và mưa xuống dồi dào, cho ai nấy được rau cỏ ngoài đồng" (Xachari 10:1).

Mưa ở đây có nghĩa là phước hạnh, sự sống, và sự phấn hưng. Tuy nhiên, nếu cửa trời đóng kín, thì đất sẽ trở nên khô, cứng đến mức không thể cày vỡ, không thể gieo, và không có gì có thể mọc lên được. Mảnh đất như vậy sẽ chỉ đem đến sự đói kém.

Việc làm tươi mới thực sự sẽ phục hồi sự vâng phục đức tin. Khi đó, sự thánh khiết thực sự của Đức Chúa Trời, điều thôi thúc bạn chú ý hơn đến những lời nói và hành vi của mình, sẽ gia tăng. Vương quốc của Đức Chúa Trời, sự kêu gọi và mạng lệnh của Đức Chúa Trời sẽ đứng hàng đầu trong đời sống bạn khi bạn gặp mặt Ngài, dành thời giờ cầu nguyện cho những người khác, và nhận được những mặc khải và cảm hứng mới.

Những thời khắc tuyệt vời mà Đavít đã trải nghiệm trong sự tương giao với Đức Chúa Trời luôn gắn liền với chức vụ vua của ông. Mọi điều xảy ra đã giúp ông trưởng thành trong cương vị vua, giúp ông có thể hoàn thành được các kế hoạch của Đức Chúa Trời đối với cả dân sự, cũng như sự kêu gọi đối với cá nhân ông. Đối với chúng ta ngày nay cũng vậy. Mục đích tìm kiếm Đức Chúa Trời của chúng ta là tạo cơ hội cho Đức Thánh Linh làm trọn công việc của Ngài ở trong chúng ta, để Ngài có thể làm nên sự phấn hưng qui mô cả nước và thay đổi toàn bộ các châu lục.

ULF EKMAN

(Theo Cầu Nguyện Phấn Hưng Các Dân Tộc)