Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 594

Sự Tha Thứ Và Sự Tăng Trưởng Thuộc Linh

Li-sa và tôi cũng đã thấy nhiều ví dụ về cái bẫy của sự không tha thứ trong chức vụ của chúng tôi. Khi tôi đang truyền giảng lần đầu tiên ở In-đô-nê-sia, tôi ở trong nhà của một thương gia giàu có. Mặc dù ông và gia đình ông đã tham dự Hội thánh nơi tôi đang truyền giảng, nhưng họ không được cứu.

Trong suốt tuần lễ mà tôi ở đó, vợ của ông được cứu rồi tiếp đến ông và rồi tất cả ba con của ông. Đã có sự giải cứu, và toàn bộ bầu không khí trong nhà được thay đổi, niềm vui lớn tràn đầy trong nhà họ.

Khi họ biết chúng tôi sẽ trở về In-đô-nê-sia với vợ tôi, họ đã mời chúng tôi ở lại với họ và dâng tiền vé máy bay cho ba con chúng tôi và người giữ trẻ nữa.

Chúng tôi đến và truyền giảng mười lần ở Hội thánh của họ. Tôi đã giảng về sự ăn năn và sự hiện diện của Chúa. Chúng tôi đã cảm nhận được sự hiện diện của Ngài trong buổi lễ, có nhiều người chảy nước mắt và kêu khóc vì được giải cứu.

Cả gia đình họ cũng được giảng đạo cho. Mẹ của người chồng đang sống cùng thành phố tham dự mọi buổi lễ. Bà cũng đóng góp một khoản tiền lớn cho vé máy bay của những đứa con tôi.

Gần đến lúc kết thúc tuần lễ, mẹ của người đàn ông này nhìn thẳng vào mắt tôi và hỏi: "John, tại sao tôi chưa bao giờ cảm nhận được sự hiện diện của Chúa?"

Chúng tôi vừa mới ăn sáng xong, và mọi người khác đã rời khỏi bàn ăn.

Bà tiếp tục nói: "Tôi đã đến dự mọi buổi lễ, và đã lắng nghe kỹ càng mọi điều ông đã giảng. Tôi đã bước lên phía trước để ăn năn, tuy nhiên tôi vẫn không cảm nhận được sự hiện diện của Chúa dù chỉ một lần. Và ngay cả những lần khác nữa cũng không."

Tôi đã nói chuyện với bà một lúc và rồi tôi nói: "Xin cho phép chúng tôi cầu nguyện cho bà được đổ đầy Thánh Linh của Chúa." Tôi đã đặt tay trên bà và cầu nguyện cho bà nhận Đức Thánh Linh, nhưng chẳng có dấu hiệu về sự hiện diện của Chúa gì hết.

Rồi Chúa nói trong tâm linh tôi: "Bà ta đang cầm giữ sự không tha thứ chống lại chồng bà. Hãy bảo bà tha thứ cho ông". Tôi nhấc tay khỏi bà. Tôi biết chồng bà đã chết, nhưng tôi nhìn bà và nói: "Chúa chỉ cho tôi là bà đang cầm giữ sự không tha thứ với chồng bà."

Bà đồng ý: "Vâng, đúng vậy. Nhưng tôi đã cố gắng hết sức để tha thứ cho ông ấy."

Rồi bà kể cho tôi những điều kinh khủng mà ông ấy đã phạm với bà. Tôi có thể nhận biết được tại sao bà lại vật lộn với sự tha thứ cho ông như vậy.

Nhưng tôi nói với bà: "Vì để nhận được từ Chúa bà phải tha thứ" và tôi giải thích những điều Chúa Giê-su dạy về sự tha thứ. "Bà không thể tha thứ cho ông ấy bằng chính sức riêng của bà. Bà phải dâng việc này lên cho Chúa và hãy cầu xin Chúa tha thứ cho bà. Rồi bà có thể tha thứ cho chồng bà được." Tôi hỏi: "Bà có sẵn lòng phóng thích chồng bà không?".

Bà trả lời: "Vâng."

Tôi hướng dẫn bà cầu nguyện cách đơn giản: "Lạy Cha Thiên Thượng, trong danh Chúa Giê-su con cầu xin sự tha thứ vì đã giữ không tha thứ cho chồng con. Lạy Chúa, con biết con không thể tha thứ cho ông ấy bằng chính sức lực của con. Con đã thất bại, nhưng trước Ngài giờ này con tuyên bố cởi trói cho chồng con từ trong lòng con, con tha thứ cho ông ấy."

Ngay sau khi bà nói những lời này, những giọt nước mắt tuôn tràn trên khuôn mặt của bà.

Tôi giục bà: "Hãy giơ tay lên và nói tiếng lạ."

Lần đầu tiên bà cầu nguyện bằng ngôn ngữ thiên đàng tuyệt vời này.

Chúng tôi cảm nhận mạnh mẽ sự hiện diện của Chúa tại bàn ăn buổi sáng hôm đó đến nỗi chúng tôi bị tràn ngập và sửng sốt bởi việc này. Bà đã khóc khoảng năm phút. Chúng tôi nói chuyện thêm một chút nữa, rồi tôi động viên bà hãy tận hưởng sự hiện diện của Chúa. Bà tiếp tục thờ phượng Ngài, và chúng tôi rời khỏi nhà bà.

Khi tin này đến với người con trai, con dâu bà, họ thực sự bị sốc. Người con trai nói anh ta chưa bao giờ trông thấy bà khóc.

Bản thân bà cũng không nhớ lần cuối cùng bà khóc khi nào: "Ngay cả khi chồng tôi chết, tôi cũng không khóc."

Trong buổi thờ phượng tối hôm đó bà được làm phép báp-têm bằng nước. Trong ba ngày tiếp theo, nụ cười ngọt ngào nở trên khuôn mặt của bà. Tôi không nhớ là gặp bà cười trước đó không. Bà đã không tha thứ và vì thế bị cầm tù bởi sự không tha thứ. Nhưng một khi bà cởi trói cho chồng bà và tha thứ cho ông, bà nhận được quyền năng của Chúa trong cuộc đời bà và trở nên ý thức được sự hiện diện của Chúa.

JOHN BEVERE