Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 597

Hôm Nay Tôi Sẽ Làm Một Sự Khác Biệt

Hôm nay tôi sẽ tạo một sự khác biệt. Tôi sẽ bắt đầu bằng cách kiểm soát suy nghĩ của tôi. Một người là sản phẩm của những suy nghĩ mình. Tôi muốn được hạnh phúc và hy vọng. Vì vậy, tôi sẽ có những tư tưởng hạnh phúc và đầy hy vọng.

Tôi từ chối chịu làm nạn nhân của hoàn cảnh mình. Tôi sẽ không cho phép bất tiện nhỏ nhặt như đèn đỏ, các chuỗi chen chúc dài, giao thông tắc nghẽn là những ông thầy tôi. Tôi sẽ tránh tiêu cực và chuyện tầm phào. Lạc quan sẽ là bạn đồng hành của tôi, và chiến thắng sẽ là dấu ấn của tôi. Hôm nay tôi sẽ tạo một sự khác biệt.

Tôi sẽ biết ơn về 24 giờ ở phía trước tôi. Thời gian là một thứ hàng quý giá. Tôi từ chối để cho một chút thời gian nào khiến tôi phải bị ô nhiễm bởi sự lo lắng, tủi thân, hoặc chán chường. Tôi sẽ đối mặt với ngày này với niềm vui của một đứa trẻ và lòng can đảm của một người khổng lồ. Tôi sẽ uống mỗi phút như thể nó là cuối cùng của đời tôi. Khi ngày mai đến, thì ngày hôm nay sẽ biến mất vĩnh viễn. Trong khi nó còn ở đây, tôi sẽ sử dụng nó để yêu thương và ban cho. Hôm nay tôi sẽ tạo một sự khác biệt.

Tôi sẽ không để những thất bại quá khứ ám ảnh tôi Mặc dù đời sống của tôi mang sẹo bởi các sai lầm, tôi từ chối lục lọi qua những đống rác của thất bại mình. Tôi sẽ thừa nhận chúng Tôi sẽ sửa chữa chúng. Tôi sẽ quyết bước qua một cách đắc thắng. Không thất bại nào gây tử vong cả. Vấp ngã là chuyện thường tình ... nhưng tôi sẽ đứng lên. Thất bại cũng là chuyện thông thường ... Tôi sẽ vùng lên trở lại. Hôm nay tôi sẽ tạo một sự khác biệt.

Tôi sẽ dành thời gian với những người tôi yêu thương. Người phối ngẫu của tôi, các con tôi, gia đình tôi. Một người đàn ông có thể sở hữu cả thế giới nhưng vẫn là kẻ nghèo vì thiếu tình yêu. Một người đàn ông tuy không có gì sở hữu nhưng vẫn được giàu có trong các mối quan hệ. Hôm nay tôi sẽ dành ít nhất năm phút cho những con người quan trọng thuộc về thế giới của mình. Năm phút nói chuyện thành ý, ôm ấp thân thương, cảm ơn hay lắng nghe. Năm phút không sao lãng với người bạn đời của mình, với con cái và các bạn bè.

Max Lucado (dch)