Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 600

Chăn Chiên Ta

Đôi khi, vợ tôi và tôi giống như các mục tử chăn giữ một bầy chiên nhỏ là lũ con của mình. Chúng tôi dìu dắt chúng đi cùng, hối thúc chúng chuyển dịch. Chúng tôi đem chúng về khi chúng ra hơi xa quá. Chúng tôi cung cấp các nhu cầu và hướng dẫn chúng đi trong con đường đúng. Những điều này là khó khăn và đòi hỏi thời giờ, nhưng chúng tôi hiểu rằng những đứa nhỏ này là trách nhiệm của mình. Chúng tôi có một công việc để làm, và chúng tôi không được thất bại.

Sách Thi-thiên 23 nói rằng Thiên Chúa giống như một vị Giám Mục, chăm sóc chúng ta là những bày nhỏ của Ngài. Thật tuyệt vời khi biết rằng Ngài luôn luôn ở với đàn chiên của mình và chẳng bao giờ mệt mỏi trong việc cung cấp các nhu cầu của chúng ta. Hãy tìm thấy sự nâng đỡ trong đoạn này của Thi Thiên đó. Nó là của một Thi Thiên của bậc cha mẹ: Chúa là Đấng chăn giữ tôi, gia đình tôi sẽ không bao giờ phải thiếu thốn những gì cần thiết. Ngài giúp chúng tôi vui hưởng thoả thê trong chỗ của chúng tôi, Ngài cho chúng tôi nghỉ ngơi trong yên tĩnh vây phủ. Ngài dẫn chúng tôi vào đường lối thiện lành. Dù khi chúng tôi có đi qua những tháng ngày nản lòng –Ngay cả vào thời điểm của sự chết, chúng tôi biết mình sẽ không phải sợ hãi. Vì Ngài ở cùng chúng tôi, Cái khiên che chở của Ngài sẽ gìn giữ chúng tôi và cánh tay Ngài sẽ ôm ấp và rút chúng tôi vào nơi an ổn. Ngài chuẩn bị một chiếc bàn an ninh cho chúng tôi ở giữa một xã hội mục rữa. Ngài chạm đến tâm trí và linh hồn tôi của chúng tôi với sự chữa lành. Chén sự sống của chúng tôi tràn đầy với niềm vui. Thật vậy, Phúc lành và tình yêu Ngài sẽ đổ đầy nhà tôi và tiếp tục với con cái tôi; Và chúng tôi sẽ được ở cùng Chúa trong Thiên-đàng cho đến muôn đời.

Tôi không biết bạn nghĩ thế nào nhưng khi tôi dịch Thi Thiên vào một dạng mới nó cho phép tôi nhìn thấy mục tiêu của việc nuôi dạy từ quan điểm Thiên Chúa, nó mang lại cho tôi sự gíup đỡ lớn lao và giảm áp lực cho đời sống tôi. Nó giúp tôi nhận ra Chúa là Đấng Chăn-dắt tột cùng của tất cả mọi sự.

Dan Seaborn (dch)