Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 608

Tình Yêu Trong Hành Động

Gia-cơ kêu gọi sự chú ý của chúng ta về tính chất phong phú và sẵn sàng của ân sủng Thiên Chúa nhằm trợ giúp các Cơ Đốc nhân trong thế giới đầy rẫy cám dỗ và tội lỗi này. "Đức Chúa Trời chống kẻ kiêu căng nhưng ban ân sủng cho người khiêm tốn" (Gia-cơ 4:6). Bạn và tôi chỉ không biết Đức Chúa Trời rất đậm đà ân sủng như thế nào. Ngài có một nguồn ân sủng dư dật.

Ân sủng đã được định nghĩa là "ân huệ cho không," nhưng tôi gọi nó là "tình yêu trong hành động." Đức Chúa Trời không cứu chúng ta bằng hai chữ tình yêu. Ngài đã ban Con Ngài, và nhờ ân điển đó của Ngài mà chúng ta được cứu. Bạn có thể nói, "Ồi, tôi thật sai lầm từ bên trong, và quá tội lỗi." Hãy đến thưa với Ngài là bạn sai từ trong lòng, và cầu xin Ngài ban ơn để vượt qua nó. Ngài sẽ ban ơn mà bạn cần, vì Ngài vốn thặng dư điều đó, và Ngài là Đấng Christ hằng sống đang cầu thay cho bạn ở bên hữu của Đức Chúa Trời.

Câu chuyện được kể về một Cơ-đốc hữu giàu có rất quan tâm đến phúc lợi của một người đàn ông nghèo, đang gặp khó khăn về tài chính. Vì vậy, người giàu đó đã giấu tên và gửi cho người nghèo một món quà tiền mặt với lời ghi: "Đây là của bạn, hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan, sẽ còn tiếp theo nữa." Trong hai tuần, người thanh niên lại nhận được một phong bì có tiền và lời ghi chú đơn giản: "còn có tiếp nữa." Và điều trên lặp lại mỗi hai tuần. Đó là cách Đức Chúa Trời cung cấp ân điển của Ngài: vào lúc cần tới, và luôn luôn có tiếp theo nữa.

Bây giờ, một số người có thể nghi ngờ về sự dư dật ân sủng của Thiên Chúa. Tôi có thể nói với bạn, khi tất cả các thuốc trên thế giới không thể chữa khỏi căn bệnh, thì biện pháp chữa trị phải được thực hiện. Tương tự như vậy, Đức Chúa Trời có ân sủng, bạn ơi hãy nằm giữ lấy nó! Vẫn có thể xảy đến cho một người đàn ông phải chết khát dù có một mạch phun nước tinh khiết ở ngay trước mặt mình. Ông ta phải uống nước đó, ông ta phải chiếm lấy nó, trước khi nó có thể cứu được sự sống của ông. Bạn không thể chê trách xà phòng và nước vì thực tế có những người ở bẩn trên thế giới, phải không? Có quá dư xà phòng và nước để làm sạch cho bạn, bạn ơi. Rất nhiều dân gian đổ lỗi cho Đức Chúa Trời trong khi Ngài có ân điển dư dật. Điều khó khăn là họ đã không chịu chiếm giữ lấy ân sủng của Thiên Chúa trong cuộc sống riêng của họ.

Vernon McGee (dch)