Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 615

Sự Cầu nguyện Thành Khẩn

Đức Chúa Trời bảo chúng ta nên làm gì khi đang đau khổ hoặc gặp khó khăn? Câu trả lời trong Gia Cơ 5: chúng ta nên cầu nguyện.

Tôi thấy thú vị với Gia-cơ, khi đang đề cập về chủ đề quan trọng của sự cầu nguyện, ông trích dẫn ra ví dụ của Ê-li, một người có cùng bản chất như chúng ta, đã cầu nguyện khẩn thiết xin cho đừng mưa thì không có mưa rơi xuống đất suốt ba năm rưỡi. Và khi ông cầu nguyện lại thì trời mưa xuống và đất sinh hoa màu. (Gia-cơ 5:17-18 ) Ê-li là vị tiên tri được biết đến về hành vi can đảm đặc biệt và về các phép lạ đáng kể của ông. Chúng ta đọc về ông chạy vượt xe ngựa, làm sống lại người chết, gọi lửa từ trời xuống và làm ngừng mưa bằng những lời cầu nguyện của mình. Ông ta giống như siêu nhân. Tuy nhiên, Gia-cơ chỉ vào Ê-Li, và nói ông là một người như chúng ta. Ê-Li con người đã gọi lửa xuống từ thiên đường trên núi Carmel cũng là một Ê-Li tháo chạy lấy mạng sống khi nghe tin Hoàng hậu Giê-sa-bên (Jezebel) muốn giết mình. Ông đã cầu nguyện, "Thôi đủ rồi. Bây giờ xin Chúa hãy cất lấy mạng sống con đi ..." (1 Các Vua 19:4). Ông ta chỉ là một người như chúng ta với cùng các yếu đuối. Nếu một người yếu đuối vẫn có thể tụ tập đức tin để tin cậy Đức Chúa Trời cho những việc lớn lao, thì chúng ta cũng có thể làm như vậy.

Trong sách Các Vua thứ 1 có nói rằng Ê-li "quỳ sấp trên mặt đất, và đặt khuôn mặt mình giữa hai đầu gối" (18:42 ) Ê-Li nhiệt tình dốc đổ chính mình vào sự cầu xin. Ông đã cầu khẩn với lòng nhiệt thành. Người đầy tớ đến nói, "Có một cụm mây lớn khoảng bàn tay ở ngoài xa". Ê-Li tiếp tục cầu xin. Đám mây lớn lên, và ngay sau đó bắt đầu mưa xuống. Thiên Chúa đã trả lời, và Ê-Li vẫn tiếp cầu nguyện và khẩn nài. Chẳng bao lâu là thời giờ của cơn mưa lũ. Chúng ta cần nhớ để làm như vậy. Đôi khichúng ta sẽ cầu nguyện và sẽ thấy một phần câu trả lời - như một cụm mây nhỏ khoảng bàn tay . Có lẽ bạn đang cầu xin cho một ai đó để được chữa lành. Người mà bạn đang cầu thay được khá hơn một chút, nhưng chưa hoàn toàn đỡ hẳn. Hoặc, có thể bạn đang cầu nguyện về sự cung cấp. Bạn đã nhận được một phần tiếp trợ đó, nhưng chưa trọn đủ. Đừng bỏ cuộc. Hãy tiếp tục cầu xin. Cụm mây nhỏ đó có thể phát triển lên. Vì câu trả lời có thể đến trong thời điểm của Thiên Chúa.

Hãy cầu nguyện với lòng nhiệt thành. Hãy cầu xin với niềm đam mê. Phần lớn lời cầu nguyện của chúng ta thiếu năng lực vì không có con tim ở trong đó. Nếu chúng ta đặt rất ít tấm lòng trong sự cầu nguyện, thì làm thế nào chúng ta có thể mong mỏi Đức Chúa Trời đặt nhiều tấm lòng vào sự trả lời? Chúng ta cần phải thực sự cầu nguyện. Thay vì dâng lên một lời xin chung chung theo kiểu "Xin Chúa Trời cứu trái đất, A Men" , chúng ta cần phải cầu nguyện đặc biệt, nhiệt thành, và liên tục. Đừng bỏ cuộc, hãy cầu nguyện với năng lực và tấm lòng trong đó. Đó mới là những gì thực sự quan trọng.

Greg Laurie (dch)