Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 3

Bởi Đức Tin, Hãy Vâng Lời!

Translate from "By faith, obey! " by John Edmund Haggai

Phần 1

Hành vi phù hợp niềm tin

Tại sao bạn bắt đầu một ngày bằng việc cầu nguyện và đọc Kinh Thánh? Phải chăng đó không phải là một trong những lí do để đòi hỏi Đức Chúa Trời_ chính xác là Đức Thánh Linh_ban thêm sức cho bạn để đem hành vi trong ngày đó đến chỗ phù hợp với niềm tin của mình?

Suy nghĩ của bạn! Hành động của bạn!Thái độ của bạn!Cách cư xử của bạn! Mối quan hệ của bạn với những người khác!

Sứ đồ Phao-lô đã nói: "...trong những kẻ có tội tôi là đầu..." Trong thư gửi người Rôma, ông cũng đã nói: "...tôi không làm điều lành mình muốn nhưng làm điều dữ mình không muốn.." Ông đã nói mình bị khốn khổ, nhưng ông đã tìm thấy chiến thắng dưới quyền điều khiển của Đức Thánh Linh

Ông nói: "Tôi chết mỗi ngày". Ông chết trong chính mình, trong con người cũ, trong con người xác thịt. Và thậm chí ông xưng nhận mình là đầu hết trong những tội nhân( thật ra, ông không nói: " Tôi đã từng là đầu hết trong những tội nhân", nhưng là " Tôi là đầu hết trong những tội nhân") ông cũng có thể nói cách xác đáng rằng: " Tôi là đầu hết trong các sứ đồ". Sau đó, ông đã nói: "tôi làm việc nhiều hơn hết "– II Co 11.23)

Trong Đức Thánh Linh, ông cố gắng mỗi ngày để đem hành vi của mình đến chỗ phù hợp với niềm tin. Ông đã thực hiện điều này như thế nào? Chỉ bởi đức tin. Ông đã khẳng định lẽ thật Kinh Thánh rằng "Đức tin là sự chiến thắng" qua chính đời sống ông. Như Sứ đồ Giăng có chép: " ...sự thắng hơn thế gian ấy là đức tin của chúng ta." "Thế gian" mà Kinh Thánh để cập đến là gì? Hãy để lời Chúa đưa ra định nghĩa:

1. Sự tham mê của xác thịt, của thân thể: là những ước muốn sai lầm của tấm lòng, sự khao khát nuông chiều mọi điều mà kích thích hoặc nung đốt những mong muốn xác thịt.

2. Sự mê tham của mắt: con mắt được làm cho vui thích bởi sự giàu có và của cải phong phú dư dật, đây là sự thèm khát của lòng tham.

3. Sự kiêu ngạo của đời: một người kiêu ngạo khao khát vẽ vĩ đại và phô trương của một đời sống hay khoe khoang, nó bao gồm cả sự thèm khát mạnh mẽ chức tước và sự tán thưởng. Mọi điều của thế gian nhanh chóng phai mờ và tàn lụi đi, khao khát chính nó sẽ sớm thất bại và chấm hết, nhưng những ham mến thiêng liêng thì không giống như sự mê tham chóng qua. Tình yêu của Đức Chúa Trời sẽ chẳng hư mất bao giờ. Tuy nhiên, những thứ vô nghĩa này lại có sức lôi cuốn trong tấm lòng của chúng ta đến chỗ hư hoại nếu không liên tục cẩn thận và cầu nguyện, chúng ta không thể thoát khỏi thế gian và càng không thể giành được chiến thắng hơn thần của thế gian

Đức tin là sự chiến thắng

Đức tin có ý nghĩa gì với chúng ta ? Đức tin là hành động một cách tin chắc vào điều mà bạn nói bạn tin như thể nó là sự thật.

Mẹ vợ tôi có thể thuật lại tất cả những lợi điểm của việc du lịch bằng máy bay :

• Du lịch bằng máy bay an toàn hơn. Bà đã nghe trên truyền hình nói rằng việc bay trên không ở độ cao 35,000 bộ thì an toàn hơn gấp 92 lần việc bạn tắm trong bồn.

• Du lịch bằng máy bay thì sạch sẽ hơn. Khi bạn mặc một bộ đồ sạch sẽ tinh tươm và bay trong 3 tiếng đồng hồ thì khi cởi ra bộ ấy vẫn sạch như ban đầu. Đó là điều mà bạn không thể có khi di chuyển bằng xe buýt, xe lửa hay ô tô.

• Du lịch bằng máy bay thì nhanh hơn. Lái xe từ Bờ Đông đến Bờ Tây sẽ mất vài ngày. Nhưng bạn có thể đi ngang hết chiều dài của lục địa Bắc Mỹ bằng máy bay chỉ mất ít hơn năm tiếng đồng hồ.

• Du lịch bằng máy bay rẻ hơn. Nếu bạn tính đến những đêm ở trọ và các bữa ăn khi du lịch bằng xe hơi, và bạn tính cả những chi phí vận hành thực tế của xe cộng thêm những chi phí tỉ lệ thuận với số dặm đường, thì bạn có thể bay từ bờ này sang bờ kia mà tốn ít hơn nhiều.

Nhưng khó khăn là đây. Tôi đố bạn có thể có được bà trên máy bay! Và sau này, nếu chúng ta có thể thuyết phục bà ấy , thì bà hẵn sẽ không bao giờ cảm nhân được một chuyến bay thoải mái.

Bà nói rằng bà tin tất cả những yếu tố về việc di chuyển trên không mà tôi vừa kể ra như trên. Nhưng bà có làm theo không?

Đức tin là là hành động một cách tin chắc vào điều mà bạn nói bạn tin như thể nó là như vậy.

Bà đã gợi lên một hình ảnh minh họa hoàn hảo của đại đa số Cơ đốc nhân với người mà tôi nói chuyện hôm nay.

Phần 2

I. Đức Chúa Trời có đòi hỏi đức tin chăng?

Nhiều người tuyên bố rằng họ tin là Đức Chúa Trời đề cao đức tin. Nhưng họ không thực hành nó.

Họ tuyên bố rằng họ tin vào điều "..y theo lượng đức tin mà Đức Chúa Trời đã phú cho từng người". Nhưng họ không áp dụng nó.

Họ tuyên bố rằng họ tin vào điều "..không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài..." Nhưng họ không thực hiện theo.

Họ nói rằng tin vào điều".. điều chi không bời đức tin là tội lỗi", Nhưng họ không hành động theo đó.

Tôi sẽ hỏi bạn điều mà tôi đã hỏi nhân viên mình khi có dịp và kể cả trong một số lá thư của tôi, đó là: Trong năm qua, điều gì đã xảy ra trong cuộc sống bạn mà cần đến đức tin?

Tôi nhận được một bức thư điện tử từ một người lãnh đạo nổi tiếng trong giới lãnh đạo Cơ đốc hoạt động toàn cầu của Mỹ. Anh ta nói rằng: " John này, tôi tính sẽ tiếp tục suy gẫm câu hỏi đó trong bảy ngày nữa để xác định rõ câu trả lời của mình cho câu chất vấn đó."

Điều này đã nâng tinh thần tôi lên.

Không lâu sau khi tôi ổn định cuộc sống trong chức vụ hầu việc Chúa trọn thời gian lần đầu tiên. Tôi khám phá ra rằng Hội Thánh đã chi ra 270 đôla cho các cuộc truyền giáo trong năm ngoái. Và toàn bộ nguồn thu vào hầu như không quá 14,000 đôla.

Lúc đó tôi 24 tuổi. Tôi không chỉ tin cậy vào Đức Chúa Trời, mà tôi tin vào chính Đức Chúa Trời. Tôi đã mời các chấp sự lại để cầu nguyện và thảo luận những điều khả thi cho việc cải thiện tâm linh. Những người đàn ông thân thương này đã lắng nghe cách chăm chú vị mục sư trẻ của họ. Họ đã tăng ngân quỹ từ 26,000 đôla lên đến 65,000 đôla với một phần các cuộc truyền giáo

Đức Chúa Trời tán thưởng đức tin của họ.

Ngày nay, Hội thánh, với một ngôi nhà thờ có kích thước khiêm tốn, đang bố trí quán nước ở Nam Carolina để dành cho các công cuộc truyền giáo. Đức Chúa Trời đã tưởng thưởng đức tin của vị mục sư trẻ, đức tin của các chấp sự trung tín, và đức tin của cả một hội thánh.

Năm 1954, tôi nhận nhiệm sở tại Louisville, Kentucky. Số chi ra cho các công tác truyền giáo trước đó chỉ 16,000 đôla. Và tổng chi cho tất cả công tác có cần chỉ dưới 100,000 đôla.

Hãy nhớ rằng, điều đó cách đây 55 năm

Một năm tròn đầu tiên sau khi tôi nhận nhiệm sở, ngân sách leo thang đến 256,000 đôla, và ngân sách truyền giáo lên đến 106,000 đôla, đó là nguồn thu vào lớn nhất cho những cuộc truyền giáo trong bất kỳ Hội thánh nào của bất kỳ hệ phái nào trong tiểu bang. Đó là Hội thánh của những người lao động, là những con người quê mùa làm việc chăm chỉ và không có nhiều tiền. Nhưng theo giá trị bây giờ, công tác truyền giáo đang đứng đầu với 850,000 đôla.

Tôi đang nói cách ngay thật, những cuộc truyền giáo vô sản thời Tân ước,thì tiền bạc, phần lớn là dùng cho việc rao truyền Phúc âm cho những người chưa được cứu ở bên ngoài Hoa Kỳ.

Tóm lại, 41.5 phần trăm thu nhập của Hội Thánh là dành cho những cuộc truyền giáo.

Làm thế nào bạn giải thích được cho điều đó? Đức Tin. Hành động một cách tin chắc trên Lời của Đức Chúa Trời như thể nó là như vậy.

Còn riêng cá nhân bạn thì sao? Đức tin có là một thói quen của đời sống bạn?

Thông điệp của tôi đây:

Người chẳng có lưỡng lự hoặc hồ nghi về lời hứa Đức Chúa Trời, nhưng càng mạnh mẽ trong đức tin, và ngợi khen Đức Chúa Trời( Rôma 4:20)

II. Liệu Đức Chúa Trời có làm trọn những điều không thể trong sự đáp ứng với Đức tin chăng?

Đức tin chỉ có tác dụng trong phạm vi của những điều không thể. Tôi nhắc lại, Đức tin chỉ có tác dụng trong phạm vi của những điều không thể. Hãy để tôi nói lại lần nữa: ĐỨC TIN CHỈ CÓ TÁC DỤNG TRONG PHẠM VI CỦA NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ.

Bởi đức tin, Ghê-đê-ôn đã đối diện với sự bất năng của con người. Chúa phán với ông để chiến thắng một dân tộc Ma-đi-an hùng mạnh

Ba mươi hai ngàn chiến binh tiềm năng được tập trung lại. Nhưng Chúa nói:"Đông quá, ai là người sợ hãi hãy trở về." Hai mươi hai ngàn người bỏ đi.

Chúa phán: " Vẫn hãy còn quá nhiều. E rằng họ sẽ nghĩ chính họ làm nên chiến thắng." Bạn có nhớ câu chuyện này? Chúa đã chừa lại tổng số 300 người. Ngài phán: " Ta sẽ dùng 300 người này để giải cứu ngươi"

Sự bất năng của con người cần đến đức tin. Không ngạc nhiên gì khi Ghê-đê-ôn được tìm thấy giữa các anh hùng đức tin được chép trong Hê-bơ-rơ chương 11

Đức tin chỉ có tác dụng trong phạm vi sự bất năng của con người

III. Hành động đức tin nào bạn sẽ làm để vâng phục NGAY BÂY GIỜ?

Đức tin là hành động, chứ không phải cảm xúc.

Đức tin là hành động tin chắc dựa trên điều bạn nói bạn tin như thể nó thật vậy. Đặc biệt hơn khi nó hành động theo mạng lệnh của Đức Chúa Trời.

Câu hỏi tôi đặt ra cho bạn bây giờ là: " Điều gì Chúa đang hướng bạn đến? Trong tấm lòng bạn, điều gì mà bạn biết rằng Ngài đang muốn bạn làm, nhưng khả năng con người đang nói rằng không thể?

Ngay bây giờ, danh sách chờ của chúng tôi được nới dài thêm bởi 8,000 người lãnh đạo có bằng cấp_ họ là những người mong muốn được tham gia khóa huấn luyện hoàn thiện năng lực lãnh đạo cho việc truyền bá Phúc Âm mà Học Viện Haggai tổ chức.

Bạn có tin rằng Đức Chúa Trời vui lòng khi chúng ta không bỏ qua cơ hội này?

Tôi quay lại ví dụ của Cecil Day, là người mà tháng 12 tới này cách đây 31 năm anh đã quay về với Chúa.

Qua nhiều năm tôi nhận ra rằng, trừ ra những trường hợp ngoại lệ hiếm hoi, hầu hết mọi người sẽ dùng những gì họ tin rằng người khác đang cho đi như là khuôn mẫu cho những gì họ sẽ cho đi. Họ có thể cho nhiều hơn một chút, hoặc ít lại một chút

Cecil Day đã nhìn Đức Chúa Trời chứ không nhìn vào những gì người khác đang làm.

Người đàn ông này, mỗi năm đã cho đi 530,000 đôla, và năm 1977 đã cho hết 52,5 phần trăm tổng thu nhập của cả năm.

Nhưng anh ta chẳng có một nguồn dự trữ nào. Anh đã đóng góp hàng triệu đôla cho ngân quỹ xây các nhà nghỉ sang trọng trên toàn quốc. Tiền cho vay để xây dựng đã đem lại một khoản tiền lãi là 15 phần trăm. Bây giờ anh ta được quyền nhận một lãi suất thông thường từ các khoản tiền cho vay là 9 phần trăm trên các công trình mà ông đã hoàn tất.

Anh đã cho những người giúp việc nghỉ làm. Anh, cô vợ Deen,và 5 đứa con của họ chi tiêu trong vòng 1,000 đôla một tháng. Anh lái chiếc Chrysler là loại đã nhiều tuổi. Trên giấy tờ, tài sản anh có hàng triệu. Khi phải chi trả bằng tiền mặt thì anh hẳn không đủ để trả.

Đó là những ngày của lệnh cấm vận dầu mỏ. Không chấp nhận việc chi trả tiền mặt. Cecil đã phải đến gặp ba chủ ngân hàng một ngày, năm ngày trong một tuần, và trong vòng 21 tháng. Họ đã tin tưởng anh.

Vào thời điểm đó, phần bất động sản ở Singapore trị giá 760,000 đôla. Cecil mắc nợ một chủ ngân hàng tại Dallas số tiền 530,000 đôla. Anh nói với chủ ngân hàng đó những gì trong lòng anh muốn làm. Chủ ngân hàng đã đồng ý gia hạn thanh toán.

Cecil gửi 530,000 đôla để mua bất động sản tốt nhất ở đường Ridout tại Singapore. Cecil tiếp tục sắp xếp để chúng tôi vay được khoản tiền trả trong vòng 18 tháng với lãi suất 8 phần trăm để trả phần còn lại.

Chúng tôi đã mua phần bất động sản đó và đặt tên nó là "Trung Tâm Day", cho dù anh ấy không chịu như thế.

Nếu không có tài sản đó, thì việc đoàn thể có bước tiến vượt bậc là việc rất đáng ngờ. Ngày nay, đã có hơn 77,000 người lãnh đạo truyền bá phúc âm tại 183 quốc gia.

Cecil đã nỗ lực vượt qua sự bất năng

Sự thật là về sau này, trong những ngày cuối trước khi anh ta về nước Chúa, anh cũng đã tích lũy hàng triệu và về Nước Thiên đàng như một người đàn ông rất giàu có. Đó không phải là điều quan trọng. Quan trọng là, anh ta đã cho đi lúc anh ta không có.

Anh ta đã dùng đức tin. Anh đương đầu với sự bất năng của con người, anh tin cậy Đức Chúa Trời.

Điều gì mà Chúa đang hướng bạn đến để làm bởi đức tin ? Làm thế nào để nhiều người nữa sẽ nghe đến Phúc Âm vì bạn hành động bởi đức tin ?

Hãy nhắc lại với bản thân rằng : Đức tin đương đầu với sự bất năng của con người

Theo như đức tin bạn đã được phú cho.

Đây là sự chiến thắng hơn thế gian mà sứ đồ Giăng nói_kể cả đức tin của chúng ta

Tôi nhắc lại: " Tùy theo lượng đức tin đã phú cho bạn"

Tôi nhắc lại: ""..không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài...

Tôi nhắc lại: "".. điều chi không bời đức tin là tội lỗi"

Áp-ra-ham "chẳng có lưỡng lự hoặc hồ nghi về lời hứa Đức Chúa Trời"

Và ông "chẳng có lưỡng lự hoặc hồ nghi về lời hứa Đức Chúa Trời, nhưng càng mạnh mẽ trong đức tin, và ngợi khen Đức Chúa Trời"

Khi Đức Chúa Trời gọi ông rời khỏi U-rơ thuộc về xứ Canh-đê, người không biết mình đang đi đâu nhưng người biết Đức Chúa Trời gọi mình đến một thành.

Ông đã làm theo sự bất năng của con người. Không hồ nghi về lời hứa của Đức Chúa Trời.

Khi Áp-ra-ham được kêu gọi dâng con trai Ysác làm của lễ thiêu, ông đã có thể nói rằng: "Điều này rõ ràng vi phạm lời của Đức Chúa Trời. Ngài đã phán với tôi rằng, từ Y-sác sẽ ra một dân tộc lớn. Chắc chắn rằng Ngài không để cho tôi giết chết phương tiện của dân tộc lời hứa. Chắc tôi đã hiểu nhầm ý Đức Chúa Trời"

Không, ông đã hành động bởi đức tin. Ông không nghi ngờ về lời hứa của Đức Chúa Trời. Động từ có thể hiểu theo vài cách. Nó có thể được hiểu là "chần chừ". Nó có thể được hiểu là "thay đổi"

Đừng hồ nghi lời hứa của Đức Chúa Trời. Hãy hành động dứt khoát.

Đừng chần chừ trước lời hứa của Đức Chúa Trời. Hãy hành động ngay lập tức.

Đừng thay đổi lời hứa của Đức Chúa Trời. Hãy hành động cách ngoan ngoãn

"Tạo nên sự khác biệt" , từ ngữ này nhiều chỗ cũng được dịch khác nhau. Đừng tạo một sự khác biệt nào giữa ý tưởng của bạn và lời hứa của Đức Chúa Trời. Hãy chấp nhận lời hứa của Ngài và hành động trong đức tin.

Nó cũng có thể dịch là "nghiên cứu kỹ lưỡng". Đừng xem xet kĩ lưỡng. Những ý muốn xác thịt sẽ bùng nổ và bạn sẽ đáp ứng trong sự bất tuân.

Bản dịch khác là "ước tính." Đừng cố gắng ước tính. Chỉ cần làm những gì Chúa phán bảo.

Bản dịch khác là "xét đoán". Đừng suy xét mạng lệnh của Đức Chúa Trời

Bây giờ, câu hỏi của tôi là: " Điều gì bạn đã làm trong 12 tháng vừa qua mà cần đến đức tin?"

Kết lại

Khi Đức Chúa Trời bảo Áp-ra-ham đem con trai duy nhất Y-sác dâng lên cho Ngài như một của lễ thiêu, Áp-ra-ham đã không nói với bất kỳ ai. Ông không thăm dò ý kiến của nhóm người nào.

Ông không tìm kiếm lời khuyên từ một cố vấn nào.

Ông biết Đức Chúa Trời muốn gì, và ông biết rằng Ngài khôn ngoan hơn hết và những người mà ông có thể nhờ cố vấn thì không như thế.

Tại sao chúng ta không hành động bởi đức tin được?

S-Ợ H-Ã-I

Đức tin và sự sợ hãi không thể ở chung một nhà hay chung một tấm lòng. Sự sợ hãi cướp mất niềm vui. Sự sợ hãi kiềm hãm câu trả lời của lời cầu nguyện. Sự sợ hãi có thể tổn hại sức khỏe.

Đức Chúa Trời không ban cho chúng ta một tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình yêu thương và dè giữ.

Bạn nói: " Nhưng...đức tin tôi thì yếu lắm."

Mời bạn đến với hàng ngũ của những người được cứu chuộc!

Đây là cách bạn giải quyết đức tin yếu kém. Hãy nhớ rằng đức tin không phải là cảm xúc. Mà là HÀNH ĐỘNG

Đức tin là hành động của ý chí.

Để bàn tay trái của tôi tượg trưng cho đức tin mình. Tôi muốn cầm quyển Kinh Thánh cao lên, nhưng bàn tay trái của tôi thì yếu. Nó vừa mới bị thương. Đức Chúa Trời ban tặng tôi Lời hứa của Ngài với điều kiện tôi phải nắm chặt lấy nó bằng tay trái là đại điện cho đức tin của tôi; nhưng tôi khám phá ra rằng cánh tay đức tin này đã bị teo và tê liệt bởi tội lỗi và tôi không tài nào với tới và nhận lãnh ơn phước mà Ngài dành cho tôi.

Tôi phải làm gì khi Đức Chúa Trời phán: " Hỡi Jonh Edmund, ơn phước sẵn có, hãy nắm chặt nó bằng tay trái của con"_là bàn tay đại diện cho đức tin, nhưng đức tin của tôi bị teo và tôi không thể chạm tới và nhận lấy ơn phước đã sẵn dành tặng cho tôi?

Tôi nhớ lại rằng tôi có một bàn tay khác_nó tượng trưng cho ý chí của tôi. Tôi vẫn có quyền tự do sử dụng cánh tay và bàn tay phải. thế nên tôi đặt tay phải_là ý chí của tôi_ dưới cánh tay trái đã bị tê liệt bởi tội lỗi mà nói rằng "Tôi có thê, tôi sẽ, và tôi tin chắc."

Ngợi khen Đức Chúa Trời, tôi có được ơn phước bởi bàn tay đức tin và sự tập luyện ý chí của mình.

Cho nên khi Ma quỷ thì thầm vào tai bạn rằng bạn không có đủ đức tin và không thể tin chắc, ngay lập tức hãy quay đi khỏi nó, ngẩng mặt lên và nói rằng: "Tôi có thê, tôi sẽ và tôi tin chắc."

Hãy nhớ lấy định nghĩa của đức tin. Là hành động cách tin chắc vào mạng lệnh của Đức Chúa Trời

BỞI ĐỨC TIN, HÃY VÂNG LỜI!

Phải chăng đây là lúc để khẳng định lại hành vi của bạn đối với những điều bạn tin?

Chỉ còn lại một tháng!

Mười một tháng của năm bây giờ đã ở lại phía sau chúng ta. Vào tháng Một ,bạn quyết định năm nay sẽ là năm tốt nhất chưa từng có và bạn đang ở đâu trong chỗ mà bạn đã hi vọng sẽ đạt đến?

Bạn có biết Kinh Thánh nhiều hơn trước đây bạn đã biết không?

Bạn có đưa ra được những ý tưởng mới với một năng lực xuất sắc không?

Bạn có giới thiệu Phúc âm cho nhiều người hơn năm vừa rồi không?

Bạn có chiêu mộ thêm cho đội ngũ truyền bá phúc âm thế giới, đặc biệt là thông qua Học viện Haggai, nhiều hơn những năm trước chăng?

Năm nay,đời sống của bạn có đưa ra nhiều bằng chứng của đức tin hơn bất kỳ năm nào trước đây không?

Bạn có đang dành nhiều thời gian hơn trong năm nay để cầu nguyện hơn bất kỳ năm nào trước đây?

Bạn có đọc Kinh Thánh của mình nhiều hơn trong những năm trước không?

Bạn có lưu tâm đến việc tăng trưởng thuộc linh của gia đình mình cách đầy đủ và hiệu quả hơn những năm trước không?

Bạn có thực hiện được hầu hết các mục tiêu mà bạn đã đặt ra vào tháng Một không?

Bạn dự định sẽ kinh doanh gì đó trong thời gian tới. Đó sẽ là gì?

Liệu nó sẽ là một hoạt động có hiệu quả, và nằm trong ý muốn của Đức Chúa Trời cho cuộc đời bạn?

Bạn dự định sẽ đánh đổi thời gian còn lại của năm với một thứ gì đó. Đó sẽ là gì? Nó có đáng giá không?

Rất có khả năng cho bạn có thể đạt được trong 30 ngày tới hơn những gì bạn đạt được trong bất kỳ tháng nào đã qua, nhưng nó đòi hỏi nhiều hơn là chỉ mơ tưởng.

Nó cần đến những mục tiêu đặc biệt với những bước thực hiện được chia nhỏ vào "Danh sách những việc cần làm". Sau đó thì bạn cần sắp xếp các hạng mục trên "Danh sách những việc cần làm". Nếu không, chúng sẽ cứ xoắn lại với nhau như lá dương rụng trước gió thu.

Điều gì đang ngăn trở bạn?Sự sợ hãi? Thiếu sự tin chắc? Thiếu đức tin?( Sợ hãi luôn đi đôi với việc thiếu đức tin)

Bạn có thể xem xét theo cách của riêng bạn, vì chính bạn biết rõ bản thân mình hơn bất cứ ai biết bạn.

Trong suốt hai năm qua, tôi đã sử dụng một chương trình mà tôi thấy nó rất hữu ích. Tôi đã từng giới thiệu chương trình này cho nhân sự của chúng tôi trên thế giới, toàn thể cán bộ giảng dạy và một số cựu sinh viên Học viện Haggai : Think TQ của E.R Haas

Tôi cho rằng nó vô cùng hữu ích bởi vì nó cung cấp, trên cơ sở hàng ngày(thông qua email), sự củng cố đặc trưng, sự thúc đẩy đang diễn ra, nguồn cảm hứng và các chương trình đo lường để giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc.

Đó là một chương trình của tu sĩ Công giáo( Thánh Phao lô đã trích dẫn một nhà văn ngoại giáo trong Công vụ các sứ đồ chương 17), nhưng nguồn tư liệu có thể nâng cao hiệu quả của bất kỳ người lãnh đạo nào.

E.H.Haas nói nhiều lần:" Mong đợi nhiều hơn,thực hiện tốt hơn."

Có ba nguồn tư liệu miễn phí_ có cả một chương trình đánh giá cá nhân miễn phí, cũng tốt như các sách hay những chương trình mà bạn có thể mua được. (Nếu bạn tìm thấy thứ gì đó mà bạn thích, có lẽ bạn có thể giới thiệu nó cho một người bạn hoặc thành viên trong gia đình như là một món quà Giáng Sinh vậy.)

Đây là liên kết để bạn tìm thấy nhiều hơn: TQ Time Quotient

Mong bạn có được Tháng Mười Hai tuyệt vời nhất và hiệu quá nhất!

John Edmund Haggai

(The founder of Haggai Institute)