Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 623

Đừng Đào Lại Con Chim Chết!

Nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài, Đấng thành tín và công chính, sẽ tha tội chúng ta và tẩy sạch khỏi chúng ta mọi điều gian ác. (1 Giăng 1:9)

Một cậu bé có con chim cưng rất yêu thích. Một ngày nọ, con chim bị chết. Đứa nhỏ bị tan nát cõi lòng. Cha mẹ nó đã quyết định thay vì để con trai mình chịu đựng nỗi buồn vật vã, họ nói, "Hãy làm một tang lễ." Kêu gọi tất cả các trẻ em hàng xóm đến cùng nhau nơi vườn sau nhà, họ đào một lỗ nhỏ trên mặt đất, đặt con chim vào một cái hộp, và chôn nó theo một nghi lễ. Thay vì buồn chán, cậu bé thấy thích thú.

Nhưng, ngày hôm sau, cậu ra ngoài vườn và đào con chim lên để xem nó đã ra như thế nào . Tuy nhiên người cha, cương quyết đòi cậu chôn vùi con chim. Vậy, cậu bé đã làm theo. Nhưng vài ngày sau đó, cậu bé lại đi ra vườn và đào con chim lên một lần nữa. Người cha trở nên tức giận và nói: "Này, bây giờ con hãy nhìn biết, con cần phải để con chim lại trong lòng đất, và không bao giờ đào nó lên nữa."

Thông điệp của câu chuyện, giống như đứa nhỏ đào lên con chim đã chết, chúng ta cũng có một xu hướng tiếp tục đào bới tội lỗi cũ của mình. Chúng ta xưng ra tội lỗi mình, sau đó chấp nhận sự tha thứ của Thiên Chúa và có sự bình an theo lời hứa sáng ngời của Ngài trong Kinh-thánh 1 Giăng 1:9. Nhưng sau đó chúng ta suy nghĩ về chúng trở lại và xưng tội một lần nữa Chúng ta có thể cứ mãi thú nhận điều tương tự trở tới trở lui, giống như cậu bé lặp đi lặp lại việc đào lên con chim kia. Đừng để những tội lỗi đã cung xưng xưa cũ của mình, lảng vảng xung quanh như con chim chết đã lâu đầy mùi hôi thối. Việc này cho phép Sa-tan sử dụng mùi hôi thối của nó để cố gắng lên án bạn về một điều gì đó đã được rửa sạch bằng huyết báu của Đấng Christ.

Đây là Lời hứa tuyệt vời của Đức Chúa Trời dành cho bạn: "Nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài, Đấng thành tín và công chính, sẽ tha tội chúng ta và tẩy sạch khỏi chúng ta mọi điều gian ác." (1 Giăng 1:9)

Bill Bright (dch)