Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 624

Sự Xức Dầu

Vào năm 1980, Chúa mở cho tôi một cơ hội đến Mỹ và thăm Trung Tâm Huấn Luyện Kinh Thánh Rhema trong vòng ba tuần lễ, tôi không biết đó là loại trường gì nhưng tôi biết Chúa muốn tôi đến đó. Trước khi tôi đi Chúa đã cho tôi thấy một hình ảnh một quả đấu được chèn vào khe đá nơi ánh nắng khó mà chiếu tới được. Từ trong quả đấu ấy mọc lên một cây con với những chiếc lá xanh xinh xắn và những nhánh non và không còn nghi ngờ gì, nó là một cây sồi. Tiếp theo Chúa cho tôi thấy một hình ảnh khác. Cũng hạt đấu ấy nhưng lại được trồng trong một cánh đồng rộng lớn và màu mỡ và từ hạt ấy mọc ra một cây sồi thật to chắc với những tán lá dày và cành sum suê đến nỗi che phủ cả một khoảnh đất rộng.

Chúa đã giải thích khải tượng cho tôi. Nếu một cây sồi muốn phát triển hết cỡ của nó thì bạn không thể gieo hạt giống ở bất cứ nơi nào cũng được. Cũng vậy bạn không thể gieo chức vụ của bạn ở bất cứ nơi nào cũng được. Bạn không thể nào gói gọn chức vụ của bạn trong một nơi hoang vu hẻo lánh và nói rằng: "Hãy trung thành với chức vụ của mình!".Có rất nhiều người trung thành với chức vụ của mình nơi xó xỉnh nào đó và cuối cùng chết đi mà không kết quả được bao nhiêu. Nhưng nếu họ được trồng đúng chỗ và có điều kiện tốt để làm việc thì họ sẽ phát triển, tăng trưởng và đầy dẫy quyền năng, khôn ngoan cùng sự hiện diện thiên thượng của Chúa, là điều luôn tiềm ẩn trong ân tứ chức vụ của họ.

Không lâu sau tôi thấy thêm một khải tượng. Tôi thấy một con cá nằm trên vách đá thở hổn hển bằng hai mang của nó. Đoạn tôi thấy cũng con ấy nhưng được thả vào nước. Nó bơi tới bơi lui cách mừng rỡ vì nó gặp được nước.

Trong những ngày đầu tại trường Rhema, Chúa giải thích cho tôi hiểu hình ảnh con cá. Ngài nói: "Đây là điều mà Ta đã làm cho con. Ta đã kéo con ra khỏi bờ vực nơi con có hằng hà khải tượng nhưng chưa cái nào được hình thành, và Ta đã đem con đến đúng môi trường siêu nhiên mà con cần."

Suốt ba tuần tại Trung Tâm Huấn Luyện Kinh Thánh Rhema, tôi thật sự như cá gặp nước. Linh của Chúa đến trên tôi cách quyền năng đến nỗi mọi người xung quanh cũng không tài nào hiểu thấu. Rất nhiều người đặt tay lên tôi và lần đầu tiên tôi ngã dưới quyền phép của Chúa. Tôi và những ngưòi bạn đồng hành đều như những người dại. Chúng tôi nhảy múa, vui mừng và ca ngợi Đức Chúa Trời từ sáng đến tối. Tôi đã quyết định muốn có mọi điều Chúa dành cho tôi, thậm chí nếu có thể thì tôi sẽ kiêng ăn suốt ba tuần lễ đó dầu tôi có đem theo ít tiền. Suốt quảng thời gian đó, tôi cũng thấy được điều tôi hằng khao khát bấy lâu đó là sự xức dầu siêu nhiên trên chức vụ sứ đồ, tiên tri, nhà truyền giảng, mục sư và giáo sư. Chúng vận hành một cách hoàn toàn mới mẻ so với những gì tôi hình dung trước đây theo cái kiểu rất sùng kính. Chúng tự do hơn là tôi tưởng. Họ vẫn cư xử rất bình thường như những người khác nhưng khi họ vận hành trong ân tứ chức vụ, sự xức dầu hiện hữu tại đó và nhiều điều xảy ra bên trái, bên phải của tôi. Không thể nào bác bỏ những gì tôi đang thấy vì rõ ràng là Chúa có xức dầu cho họ. Hơn nữa, tôi thấy một Hội Thánh thật sự tăng trưởng và sống động vì có nhiều người được cứu mỗi ngày. Nơi đó những quy định được đặt đúng chỗ và người ta không bị bắt gặp làm những chuyện lập dị nào. Từ ngày đó trở đi, tôi không còn nghĩ rằng "Sự xức dầu không còn nữa." và "Nếu sự phấn hưng đến, bằng cách nào đó mọi thứ thế nào cũng có sai lệch, vì thế tốt hơn hết chúng ta cứ bảo vệ chính mình là hơn."

Khi tôi trở về nhà sau ba tuần tại Mỹ, tôi được thay đổi hẳn. Tôi đã nhận được điều mà cho tới tận lúc ấy tôi chưa hề có được, đó là sự xức dầu và kể từ giây phút đó sự chữa lành được bày tỏ qua chức vụ của tôi không như trước đây, tôi chưa từng chữa lành cho ai hết. Ma quỷ có thể chịu đựng một hay hai Cơ Đốc Nhân, những người đang khao khát được xức dầu và có quyền phép nhưng khi họ thật sự có được chúng, ma quỷ sợ hãi và cố gắng chống trả. Tôi đã khám phá ra rằng sự xức dầu thường đến bởi sự liên kết thông qua việc tìm kiếm sự xức dầu trên chức vụ của người khác. Nếu bạn thật sự muốn được tự do thì hãy để dành nhiều thời gian ở với những người tự do. Nếu bạn muốn nhận khải tượng thì hãy gần những người có sự mặc khải. Những gì họ có trong bầu không khí thuộc linh quanh họ, khi bạn ở gần họ, thình lình những điều họ nhận được thì bạn cũng nhận được.

I Sa-mu-ên 10 kể về Sau-lơ đang đi tìm những con lừa bị thất lạc của cha mình. Khi ông đến Ghi-bê-a, ông gặp nhóm tiên tri đang nói tiên tri, nói cách khác Đức Thánh Linh đang giáng trên họ. Khi Sau-lơ đến gần hơn ông cũng bắt đầu nói tiên tri. Điều đã xảy ra là khi ông gần những tiên tri đang được xức dầu thì sự xức dầu đó cũng đến trên ông. Đây là lý do tại sao bạn nên đến những nơi có sự xức dầu mạnh mẽ hoặc đến thăm những người có chức vụ xức dầu, dành thời gian ở với họ và cùng làm việc với họ.

Khi Ngài sắp sửa vực con gái của Giai-ru khỏi sự chết (Mác 5:22-43), Ngài chỉ đem Phi-e-rơ, Gia-cơ, Giăng và ba mẹ của bé gái vào phòng nơi cô bé đang nằm. Ngài làm cháu bé sống lại và Phi-e-rơ đã thấy cách Ngài làm. Sau đó khi Chúa Giê-su về trời, Phi-e-rơ cũng đứng trước người chết và cũng làm giống như Chúa Giê-su, vực người đó sống lại (Công 9:36-43).

Bạn có thể chứng kiến sự xức dầu vận hành qua một chức vụ và sau đó trong bối cảnh hoàn toàn khác, Đức Thánh Linh sẽ nhắc lại cho bạn nhớ: "Con có nhớ điều gì đã xảy ra vào chiều hôm đó không? Bây giờ chính con hãy làm giống như vậy." Đây không phải là bắt chước nhưng chỉ là để Đức Thánh Linh hướng dẫn bạn thực hiện nhiệm vụ bằng cách tốt nhất có thể.Nhiều khi sự xức dầu trên một chức vụ có thể được chuyển giao qua sự đặt tay. Đời sống tôi được thay đổi hoàn toàn qua sự đặt tay là một ví dụ điển hình. Có điều gì đó rạo rực trong tôi và tôi đã nhận được điều mà trước đây tôi chưa từng có. Chức vụ của tôi có quyền năng hơn, được xức dầu nhiều hơn và Chúa Giê-su được vinh hiển hơn. Tôi cũng đã đặt tay trên người khác và tức thì họ nhận được sự xức dầu mới mẻ và chức vụ họ được rẽ sang hướng mới hoàn toàn.

Song một lần nữa tôi vẫn muốn nhấn mạnh với bạn rằng Chúa là Đấng xức dầu cho bạn. Việc được người khác đặt tay xức dầu không có nghĩa là mọi người phải thừa nhận mọi điều bạn nói hay làm. Quá nhiều người đi khắp nơi "quảng cáo": "Chính ông đó đặt tay xức dầu trên tôi, vậy bây giờ hãy lắng nghe mọi khải tượng của tôi." Nếu Chúa đã xức dầu cho bạn, kết quả của chức vụ sẽ xác chứng cho chức vụ của bạn, mọi người sẽ công nhận và bạn không cần phải nói thêm điều gì.

ULF EKMAN (Theo Sự Xức Dầu)