Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 626

Mục Đích Của Đức Chúa Trời Trong Việc Kiêng Ăn

"Khi các con kiêng ăn, đừng để mặt mày bơ phờ như phường đạo đức giả, vì họ làm mặt buồn để người ta thấy họ kiêng ăn. Thật, Ta bảo các con, họ đã nhận đủ phần thưởng của mình rồi. Nhưng khi kiêng ăn, hãy xức dầu trên đầu, rửa mặt, để không ai biết con đang kiêng ăn, chỉ riêng Cha con, là Đấng ơ ûtrong nơi kín đáo và Cha con thấy trong nơi kín đáo sẽ thưởng cho con" (Ma-thi-ơ 6:16-18).

Thiên Chúa sử dụng việc kiêng ăn để chuẩn bị tâm linh chúng ta cho công việc của Ngài trong đời sống . Khi chúng ta loại bỏ bất cứ điều gì làm sao lãng và dành sự chú ý liên tục của mình cho Ngài, chúng ta sẽ bắt đầu nhìn thấy mọi điều từ quan điểm của Ngài. Với sự giúp đỡ của Đức Thánh Linh, chúng ta sẽ có thể xác định ra các lĩnh vực mà chúng ta được kêu gọi để sửa đổi như các mẫu suy nghĩ vô tín, những thói quen cần phải bẻ gãy, các ưu tiên đặt không đúng chỗ, và lịch trình hàng ngày của chúng ta.

Chúa sử dụng sự kiêng ăn để làm một số việc "dọn dẹp nhà cửa", và đó là một điều tốt. Khi bộ lọc của tâm trí chúng ta bị nghẹt với sự suy nghĩ vô tín, chúng ta không thể thấu nhận chân lý thâm sâu của Lời Chúa. Trong số các lợi ích của việc kiêng ăn là, có một tâm trí trong sáng và hiểu biết sâu sắc hơn về Kinh Thánh. Một lợi thế khác là, nhận được sự phân biệt thuộc linh về bản thân mình và những người khác. Chúng ta sẽ có cái nhìn sâu sắc ở bên trong để xem thấy những điều chúng ta đã có thể bỏ sót trước đây . Tiếp theo sự "tắm tâm linh", quyền năng của Thiên Chúa sẽ được phát tán vào trong đời sống chúng ta và chúng ta sẽ giải thoát mình khỏi sự vô tín đã ngăn cản chúng ta. Sự thân thiết lớn hơn với Chúa cũng sẽ là kết quả. Với tâm trí đã thoát khỏi sự bừa bãi và các ưu tiên đã được nắn ngay lại, chúng ta sẽ được ở vào một vị trí để Đức Chúa Trời đổ đầy sự trọn vẹn của Ngài vào chúng ta. Sự tự tin nhiều hơn và thêm phần can đảm để làm ý muốn của Chúa Cha trở thành ý muốn của chúng ta. Kinh Thánh cảnh báo chúng ta không được làm sự kiêng ăn như một màn trình diễn công cộng hoặc một nghi lễ tôn giáo giống như những người Pha-ri-si thực hiện theo thói quen. Nó là một kinh nghiệm riêng tư, thứ kinh nghiệm tăng thêm mối quan hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời.

Khi nào là lần cuối cùng bạn đã để cho Thiên Chúa "làm sạch nhà cửa"? Ngài có thời gian nếu bạn sẵn sàng.

Charles Stanley (dch)