Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 629

Ngài Gọi Chúng Ta Bằng Tên

"Nầy, Ta đã ghi khắc tên ngươi vào lòng bàn tay Ta;" (Ê-sai 49:16).

Khi tôi nhìn vào một bầy chiên (cừu), tôi thấy trung thực một đoàn súc vật –một đám lông chen chúc, một bầy thú đang đi. Tôi không thấy riêng một con chiên nào. Tôi thấy lũ cừu. Tất cả đều giống nhau, không có gì khác biệt. Đó là điều tôi trông thấy. Nhưng không đúng như vậy với người chăn chiên. Với người chăn mỗi con chiên đều khác nhau; mỗi bộ mặt là đặc biệt. Mỗi khuôn mặt có một chuyện tích và mỗi con đều có một tên. Người chăn biết chiên của mình. Ông gọi chúng bằng tên.

Khi chúng ta nhìn vào một đám đông, chúng ta cũng thấy đúng như vậy, một khối người. Đám đông choán đầy trong sân vận động hay ngập tràn trong thương xá. Khi chúng ta trông vào đám đông, chúng ta nhìn thấy người ta, không phải cá nhân nhưng là những con người. Một bày nhân thế, một đoàn của các bộ mặt. Đó là điều chúng ta trông thấy. Nhưng không là vậy với Đấng Chăn-Bày. Với Ngài mỗi khuôn mặt đều khác nhau, mỗi bộ mặt là một câu chuyện. Mỗi khuôn mặt là một người con và mỗi đứa con đều có một tên. Đấng Chăn-Bày biết chiên của Ngài. Ngài biết từng chiên một bằng tên. Đấng Chăn-Bày biết bạn. Ngài biết tên của bạn và Ngài không bao giờ quên nó. "Nầy, Ta đã ghi khắc tên ngươi vào lòng bàn tay Ta;" (Ê-sai 49:16). Thật là một ý tưởng sâu xa phải không? Tên bạn trong lòng bàn tay Thiên Chúa. Tên bạn trên môi của Đức Chúa Trời.

Có lẽ bạn đã thấy tên mình ở nơi đặc biệt nào đó. Vào dịp lãnh thưởng, khi nhận cấp bằng, hay nơi cửa quyền quý. Hoặc giả bạn đã nghe được tên mình từ vài người quan trọng như –một huấn luyện viên, một người nổi danh, một vị thầy giáo. Nhưng suy nghĩ rằng tên của bạn trong tay và trên môi của Đức Chúa Trời... Ôi chao, có thể nào được vậy? Hay là có thể bạn chưa bao giờ thấy tên mình được vinh danh và không thể nhớ ra khi bạn nghe thấy nó được nói lên với sự ân cần tử tế. Nếu vậy, có thể bạn sẽ bị khó khăn hơn nữa để tin được rằng Thiên Chúa biết tên bạn. Nhưng Đức Chúa Trời thật sự làm điều đó. Được viết trong lòng bàn tay Ngài, được nói bởi miệng Ngài, được thì thầm bằng môi Ngài là tên của bạn.

Max Lucado (dch)