Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 631

Nhiệm Vụ Của Thượng Đế: Nhận Con Nuôi

Anh chị em không nhận thần trí nô lệ để lại sợ hãi, nhưng là thần trí của con nuôi, nhờ đó anh chị em gọi Đức Chúa Trời là A-ba, Cha! Chính Đức Thánh Linh hiệp với tâm linh làm chứng cho chúng ta rằng chúng ta là con của Đức Chúa Trời. (Rô-ma 8:15-16)

Khi chúng ta đến với đấng Christ, Đức Chúa Trời không chỉ tha tội nhưng Ngài cũng thứa nhận chúng ta làm con. Xuyên qua một loạt các biến cố bi thương, chúng ta đi từ những trẻ mồ côi bị định tội và vô hi vọng thành các con cái được thừa nhận và hết còn lo sợ. Sự việc xảy ra như thế này. Bạn đến trước ngai phán xét của Đức Chúa Trời với đầy sự phản nghịch và lỗi lầm. Bởi sự công chính của Ngài, Thiên Chúa không thể bãi bỏ tội lỗi của bạn được, nhưng bởi tình yêu thương của Ngài, Thiên Chúa không thể khai trừ bạn. Do đó trong một hành động gây sững sờ cả Thiên-đường, Đức Chúa Trời đã đoán phạt chính Ngài trên thập tự giá vì tội lỗi của bạn. Sự công chính và tình yêu của Ngài như thế vẫn được tôn trọng ngang nhau. Và bạn, là tạo vật của Thiên Chúa, được tha tội. Nhưng câu chuyện chưa chấm dứt ở sự tha tội của Thiên Chúa.

Nếu Đức Chúa Trời chỉ chùi sạch tên của bạn có lẽ cũng đủ, nhưng Ngài làm hơn thế nữa. Thiên Chúa cho bạn tên của Ngài. Có thể cũng đủ nếu Ngài chỉ giải tỏa để bạn được tự-do, Nhưng Đức Chúa Trời làm hơn thế nữa. Ngài mang bạn về nhà. Ngài đưa bạn vào ngôi nhà vĩ-đại của Ngài. ‘Nhưng khi thời hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến, do một người nữ sinh ra, sinh ra dưới Luật Pháp, để cứu chuộc những người ở dưới Luật Pháp, và để chúng ta được nhận làm con.’ (Ga-la-ti 4:4-5).

Những cha mẹ thừa nhận con nuôi hiểu biết việc này hơn ai hết. Các cha mẹ của huyết thống biết rành việc trông ngóng để có một người con, nhưng đôi khi có con ngoài ý muốn. Tôi đã nghe thấy những sự mang thai ngoài dự trù, nhưng tôi chưa bao giờ nghe được việc nhận con nuôi không có trù liệu. Đó là tại sao các cha mẹ nhận con nuôi hiểu sự thiết tha của Đức Chúa Trời trong việc thừa nhận chúng ta - những gì là sự lùng kiếm, là việc đặt ra một nhiệm vụ, và gánh trách nhiệm với một đứa trẻ có quá khứ tì vết và tương lai mơ hồ. Lòng nhiệt thành của Đức Chúa Trời giống như hành động tình yêu của ai đó để cứu một trẻ mồ côi thoát khỏi sự tuyệt vọng. Đó là việc Thiên Chúa đã làm cho chúng ta.

Đức Chúa Trời đã nhận bạn làm con. Ngài đã tìm kiếm và thấy bạn, ký các giấy tờ và mang bạn về nhà

Max Lucado (dch)