Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 633

Đó Là Bao Nhiêu?

Vì tình yêu thương Ngài lớn hơn các tầng trời, Sự thành tín Ngài cao vút tận các tầng mây (Thi 57:10).

Khi con gái tôi, Cristina, được ba tuổi cháu đã được bạn mình là Brandon cho mượn một món đồ chơi. Người bạn nói rằng cháu có thể giữ nó trong ba mươi ngày. Suốt cả ngày, cô bé giữ chặt cái đồ chơi ấy như thể nó là vàng, và thậm chí mang nó vào trong bồn tắm với mình, và cuối cùng đem theo lên giường. Khi tôi đắp mền cho cháu, nó nói, "Bố ơi, bao nhiêu là ba mươi vậy ... có phải đó là tất cả các ngón tay và ngón chân của con không?" Tôi trả lời: "Ừ, đó là tất cả các ngón tay của con, và tất cả ngón chân con cùng với tất cả các ngón chân bố nữa!" Cháu cười, tiếng cười âu yếm dễ thương và đáp: "Như thế nhiều lắm."

Chúng tôi ôm và cười khúc khích khi đầu chúng tôi cụng vào nhau trên gối của cháu. Tôi chờ đợi đến ngày khi Cristina sẽ hỏi tôi một câu lớn hơn nữa, "Bố ơi, Đức Chúa Trời yêu con được bao nhiêu?" Tôi muốn giúp cháu hiểu rằng tình yêu của Ngài thật vô hạn. Tình yêu Thiên Chúa không thể nào xác định bằng cách cộng các ngón tay và ngón chân, hoặc giả bằng cách đếm những ngôi sao trên bầu trời. Tình yêu của Ngài lớn hơn rất nhiều so với các việc ấy. Thi-thiên 57:10 dậy cho chúng ta biết tình yêu Thiiên Chúa lên cao tới tận các tầng trời. Đó là bao nhiêu? Các khoa học gia vẫn chưa tìm thấy đâu là điểm cuối trời. Chúng thì không có thể đo được. Điều ngạc nhiên lớn nhất của mọi người rằng tình yêu vô biên của Thiên Chúa lại là một món quà miễn phí cho bạn và tôi. Không gì chúng ta có thể làm để kiếm hay xứng đáng được với món quà đó. Tình yêu của Ngài đi phía trước cùng phía sau chúng ta, và không có gì có thể phân cách chúng ta ra khỏi tình yêu đó. Thật quan trọng để con cái chúng ta bắt đầu học hỏi về tình yêu vĩ đại của Đức Chúa Trời cách sớm sủa trong đời sống của chúng vì đó là nền tảng đức tin của chúng ta. Thật là một công việc tuyệt vời cho các bậc làm cha làm mẹ như chúng ta - để dạy con em mình về một điều hết sức lớn lao không thể đo lường được.

Một trong những cách chúng ta đặt ở phía trước của chính mình và gia đình là hàng ngày đếm các phước lành chúng ta và đơn thuần nói chuyện về những điều ảnh hưởng đến gia đình của mình. Gần đây, tại bữa ăn tối chúng tôi đã làm điều đó. Tôi cùng mỗi người trong gia đình chỉ vào vật nào đó, thấy được trong phòng hoặc bên ngoài cửa sổ, cho nó một lý do để cảm tạ. Có những điều đơn giản được đề cập đến như cây bông dại và khung hình, nhưng mỗi người trong số họ đã đưa ra cái ý tưởng và sự thật rằng nếu không có Thiên Chúa, đơn giản là chúng tôi không có gì cả.

Hãy giữ ý tưởng này ở phía trước của tâm trí bạn. Hãy hiểu biết huyền nhiệm của tình yêu tuyệt vời của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta cách riêng biệt và Ngài đã tạo dựng trái đất này tươi đẹp biết bao để cho chúng ta vui hưởng.

Dan Seaborn (dch)