Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 652

Trả Trước

"Chớ để sự nhân từ và chân thật lìa xa con; Hãy đeo nó vào cổ, ghi nó nơi bia lòng con." (Châm-ngôn 3:3)

Chúng ta ăn mừng Giáng sinh vì những món quà tối hậu mà Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta: Đó là Chúa Giê-su - Con của Ngài, làm giá chuộc cho tội lỗi chúng ta. Trong quá khứ, bạn có thể suy nghĩ về Giáng sinh như là một cơ hội để trao đổi quà với người thân và bạn bè. Nhưng có bao nhiêu người nghĩ đến việc tặng quà trong dịp Giáng sinh bằng cách cung cấp thời gian và sự phục vụ của mình cho những người khác? Mùa lễ này, hãy suy nghĩ về cách bạn có thể "trả trước" và làm một điều gì đó cho một người nào có nhu cầu.

Chủ quán cung cấp quán trọ của mình, bà Ma-ri, mẹ của Chúa Giê-su, đã cung cấp thân thể mình để phục vụ Thiên Chúa, thiên thần đã loan báo ra tin tốt lành về việc đến của Chúa Cứu-thế, các mục đồng cũng như những nhà thông-thái đã ca ngợi và tôn vinh Thiên Chúa trong sự thăm viếng Chúa Giê-su. Toàn bộ cuộc sống của Chúa Cứu-thế đều liên quan đến việc phục vụ các người khác. Đây là tất cả các gương mẫu của lòng nhân từ mà chúng ta cần tích cực tìm kiếm để làm theo.

Trong khi không bao giờ trở nên già trong việc mở quà và thưởng thức các lễ hội của mùa lễ, điều quan trọng là đừng bao giờ quên lý do về sự đón mừng lễ của chúng ta. Hai ngàn năm trước, một trẻ sơ sinh vô tội và hoàn hảo là Chúa Giê-su Christ đã bước vào thế giới này, chỉ để chết một cái chết tàn bạo vào hơn ba mươi năm sau - tất cả để chúng ta có thể trải nghiệm được Ân-sủng dồi dào của Đức Chúa Trời. Đó là Giáng sinh đầu tiên có mặt trong lịch sử. Nhưng nó không phải là một món quà đẹp để mở ra. Thay vào đó, nó là một hành động vị tha của phục vụ.

Châm ngôn 3:3 nói, "Chớ để sự nhân từ và chân thật lìa xa con; Hãy đeo nó vào cổ, ghi nó nơi bia lòng con;" Khi chúng ta làm theo các điều răn nay, chúng ta sẽ cảm biết một nhận thức của sư thực hiện, thấy rằng chúng ta đã hiến dâng được một phần của mình vào việc phục vụ người khác. Quan trọng hơn, Đức Chúa Trời sẽ "gia ơn" nơi hành động của chúng ta.

Hãy dành một chút thời gian trong mùa lễ này để trả trước. Bạn sẽ không bao giờ biết được những việc của lòng tốt bất ngờ có ý nghĩa như thế nào cho người nào đang cần tới.

Charles Stanley (dch)