Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 659

Kêu Gọi Vào Sự Cầu Thay

Thật là tuyệt đẹp nếu mỗi Hội thánh địa phương trong thân thể của Đấng Christ được tiếp nhận, nuôi dưỡng và đem đến sự sanh bởi Thánh Linh của Đức Chúa Trời mà không bị sự phức tạp của loài người. Nhưng điều đó không hẳn là như vậy. Nhiều Hội thánh của chúng ta sanh đã bị chia rẽ, tức giận, kiêu ngạo thuộc linh hoặc nổi loạn. Điều nầy có thể đã xảy ra trong lịch sử của chúng ta như một phần của một Hội thánh "tách ra" chuyển sang một nơi đối diện để "Mở một Hội thánh mới", hoặc nó có thể đã xảy ra cả trăm năm về trước khi hệ phái của chúng ta đã có một sự chia rẽ với một phần khác của thân thể Đấng Christ, và tách rời từ khi đó. Vấn đề nổi bật là lịch sử của chúng ta "sanh ra" như một hội chúng, dù là khỏe mạnh hay là không khỏe mạnh, là một bằng chứng rõ ràng trên quyền kế tự tập thể của chúng ta.

Một số Hội thánh có cái gì như quyền kế tự kiểu "Ích-ma-ên". Cha và mẹ thuộc linh của họ đã nghe Lời phán từ Đức Chúa Trời, nhưng giống như Áp-ra-ham, đã đi ra trong sức riêng của họ để tạo ra sự ứng nghiệm cho Lời đó. Trong khi làm như vậy, họ đã sanh ra một "Ích-ma-ên". Nhưng Ích-ma-ên chẳng bao giờ có thể hưởng được quyền kế tự là điều dành cho I-sác. Đó nghĩa là cái gì sanh bởi xác thịt là xác thịt, cái gì sanh bởi Thánh Linh thì thuộc về Thánh Linh. Tất cả chúng ta muốn trở thành phần của Hội thánh "I-sác" - một Hội thánh chịu ảnh hưởng trong sự đầy đủ sự thừa kế ân điển của Đức Chúa Trời.

Suy nghĩ kỹ điều này hơn hay là thực hành giống như vậy, đã hành động nhanh trong sự suy nghĩ của tôi bởi một sự dạy dỗ của Jack Winter: Mỗi một ngôi nhà đều có kiến trúc trong nó hai hệ thống nước. Hệ thống đầu tiên là điều chúng tôi gọi là hệ thống ống cung cấp "nước sạch". Hệ thống ống nước này cung cấp nước sạch từ nguồn cung cấp nước của thành phố, đến các ống dẫn nước, các khóa nước và vòi nước tới nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp và những nơi dùng nước ở trong nhà. Khi tất cả đều làm việc tốt, chúng ta mở khóa nước, nước sẽ chảy ra. Tuyệt !

Hệ thống thứ hai mà chúng tôi gọi là ống thoát "nước bẩn". Hệ thống này bao gồm các đường ống hứng nước thải từ các bồn tắm, nơi rửa thực phẩm trong nhà bếp, nơi rửa tay và được tiếp nối dẫn nước thải ra ngoài ngôi nhà và xuống đường cống lớn chạy ra khỏi thành phố. Nếu tất cả đều làm chứng tốt, chúng ta sẽ vui vẻ. À há !

Bây giờ, chúng ta hãy giả định nguồn cung cấp nước sạch làm việc tốt trong các nơi dùng nước. Tuyệt vời ! Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu hệ thống dẫn "nước bẩn" bất ngờ từ chối hoạt động ? Ô không ! hãy cho tôi biết có thật như vậy không ? Thưa đúng như vậy, hệ thống ống dẫn nước thải của bạn đã dồn ứ lại những nước bẩn và hôi thối lại trong nhà bạn. Và nếu điều này không được sửa chữa ngay, chẳng mấy chốc mà ngôi nhà này trở thành miệng ống cống.

Điều này thật đúng như nhiều Hội thánh ngày hôm nay. Nếu chúng ta kiểm tra hệ thống ống dẫn nước sạch, trong nhiều trường hợp chúng ta sẽ thấy chúng làm việc tốt. Chức vụ giảng, dạy đang tuôn chảy những dòng "nước tươi mát" mỗi tuần, và Đức Thánh Linh đang tuôn đổ ra trong nhiều hướng khác nhau. Các vòi nước được mở khóa và nước cứ chảy liên tục. Nhưng có điều gì đó sai trật ở đây. Có mùi gì đang bốc mùi trong không khí. Và hình như càng nhiều nước tươi mát tuôn chảy trong Hội thánh, thì càng thấy nhiều mùi hôi thối bay lên ! Tại sao lại như vậy ? Bởi vì hệ thống ống dẫn nước thải đã bị ứ trệ nhiều năm, và sự làm ô uế, sự tà dâm, tội lỗi, và sự sa ngã của những năm đó, đã không được xưng ra ! Họ cứ tiếp tục xây dựng và xây dựng, cho đến khi Đức Chúa Trời tìm một người nào đó, làm thông hệ thống ống dẫn đó ! Đó là thời kỳ cho những người cầu thay để đứng nơi sứt mẻ và bắt đầu ăn năn cho những sự tích tụ tội lỗi và sự phạm tội trên quyền kế tự của Hội thánh chúng ta, là những sự khiến cho những mùi hôi thối bay lên bao nhiêu năm !

Các mục sư thân mến, phương pháp giải quyết không chỉ là thêm nhiều nước tưới sạch. Chúng ta cũng phải giải thoát ngôi nhà khỏi bị ô nhiễm bởi nước bẩn thải ra nữa ! Điều này được hoàn thành trong nơi của sự cầu thay.

Qua nhiều năm, chúng ta đã để cho gánh nặng của điều này đổ trên vai của một số ít thánh đồ trung tín, là những người làm điều tốt nhất để cầu nguyện cho những điều này được thoát đi. Tôi tin rằng những phần thưởng to lớn đang chờ những người trung tín đó. Nhưng bây giờ là lúc cho những người lãnh đạo trong thân thể của Đấng Christ nhận ra rằng: Chức vụ của sự cầu thay phải được phục hồi vào chỗ của sự tôn trọng mà Đức Chúa Trời mong muốn nó phải có, và những người lãnh đạo PHẢI cung cấp sự bảo vệ thuộc linh, giải phóng và chúc phước cho những người yêu cầu được làm phần công việc của họ trong sự siêng năng và an toàn !

Quyền kế tự của Hội thánh bạn ở trong tình trạng nào ? Những sự vi phạm nào đã bị ghi nhận trên Chứng thư của Hội thánh bạn để cho ma quỷ "quyền hợp pháp" để kiện cáo bạn, ngày và đêm trước ngôi của Đức Chúa Trời ? Nếu chúng tôi được hỏi những người tin Chúa khác trong thành phố của bạn về những tội lỗi tập thể của Hội thánh bạn chống lại thân thể của Đấng Christ, điều gì họ sẽ nói cho chúng tôi ? Còn về tội lỗi của những cựu mục sư và những cựu lãnh đạo trước đây, là những người đã chuyển đi hội thánh khác, mà tội lỗi chưa bao giờ xưng ra, chưa bao giờ làm sạch ? Chưa bao giờ dọn sạch khỏi quyền kế tự thì sao ? Và về những tội lỗi của Hội thánh bạn chống lại những người lãnh đạp đó thì sao ? Có phải những người lãnh đạo đó bây giờ đang hoạt động trên một công trường khác, bị trói buộc bởi tội lỗi và sự kết án do Hội thánh vẫn giữ để chống lại họ, mà dù tội lỗi hay không, không ai nên cầm giữ ? Còn tội lỗi về tài chánh của Hội thánh bạn thì sao ? Ai đang đứng nơi sứt mẻ cho những người mỗi tuần lại ăn cắp của Đức Chúa Trời trong các phần mười và của dâng ? Ai là người đang ăn năn cho sự sử dụng những nguyên tắc đó được áp dụng cho các thành phố, cũng như cho dân tộc của chúng ta. Có một sự kêu gọi và mục đích rõ ràng trong kế hoạch của Đức Chúa Trời cho thành phố của bạn, và cho dân tộc của bạn !

Nhiệm vụ đầu tiên của chúng ta là khám phá ra những ân tứ nào cần phải được chuộc lại. Rồi chúng ta phải xác định rõ những sự vi phạm và tội lỗi đã xảy ra mà nó đã có thể trục xuất chúng ta ra khỏi cuộc đấu. Điều thứ ba là, chúng ta cần phải đứng vào nơi sứt mẻ và ăn năn cho những tội lỗi và khi làm điều đó, chúng ta phá hủy các khế ước đã lập với âm phủ, là những điều đã ghi trên quyền kế tự của chúng ta, và cuối cùng, chúng ta bắt đầu bày tỏ sự kêu gọi đó, bắt đầu bước trong đó.

Sức mạnh của lời cầu nguyện không đến từ những lời văn hoa, kèo nài hay những lời sáo ngữ vô nghĩa. Năng lực đến từ Đức Thánh Linh. Đó là sự xức dầu để bẻ gãy trói và ách và cũng để thẩm định giá trị của chúng ta trong nơi thánh.

DENNIS WIEDRICK (Theo Mời Bạn Cùng Cai Trị Với Đấng Christ)