Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 661

Những Linh Trói Buộc Tâm Trí

Một lần kia, trong chặng đường bước đi với Chúa tôi đã trải qua một thời gian khó khăn, trong việc tin tưởng về một số điều mà trước đây tôi đã tin. Tôi không hiểu được điều gì trục trặc với tôi, và hậu quả là tôi bị rối trí. Hoàn cảnh khó khăn này càng kéo dài tiếp tục thì tôi càng trở nên rối trí hơn. Sự vô tín hình như càng tăng trưởng vô bờ bến. Tôi bắt đầu nghi ngờ sự kêu gọi của tôi. Tôi đã nghĩ rằng tôi đã đánh mất khải tượng mà Đức Chúa Trời đã ban cho tôi trong chức vụ. Tôi thật khốn khổ (Lòng vô tín luôn luôn sản sinh sự khốn khổ).

Trong hai ngày tôi nghe câu này nổi lên từ trong tâm linh tôi "Những linh trói buộc tâm trí". Ngày đầu tôi không suy nghĩ gì nhiều về điều đó. Tuy nhiên, ngày thứ hai đang khi tôi bắt đầu một thời giờ cầu thay, tôi lại nghe điều đó một lần nữa mà đó là lần thứ tư hoặc thứ năm, "Những linh trói buộc tâm trí."

Tôi đã biết rõ từ tất cả những người mà tôi đã từng chia xẻ phục vụ rằng vô số những tín đồ gặp nan đề với tâm trí của họ. Tôi đã nghĩ rằng Đức Thánh Linh đang dẫn dắt tôi cầu thay cho thân thể của Đấng Christ chống lại một linh gọi là "Linh Trói Buộc Tâm Trí". Vì vậy tôi bắt đầu cầu nguyện và chống lại những linh trói buộc tâm trí nhơn danh Chúa Giê-su. Chỉ sau vài phút cầu nguyện, tôi cảm thấy một sự giải cứu lớn lao đến trên tâm trí tôi. Điều đó gây ấn tượng thật mạnh mẽ.

Hầu như tất cả mỗi sự giải cứu Đức Chúa Trời đã đem đến cho tôi đều có tính tiệm tiến và nó đến bởi sự tin tưởng và công bố ra Lời Chúa. Giăng 8:31,32 và Thi Thiên 107:20 là lời chứng của tôi. Trong Giăng 8:31,32 Chúa Giê-su phán nếu các ngươi cứ ở (tiếp tục) trong lời Ta... các ngươi thật là môn đồ Ta. Và các ngươi sẽ biết chân lý, và chân lý sẽ buông tha ngươi được tự do. Thi Thiên 107:20 Đức Giêhôva phán rằng: Ngài sai Lời Ngài ra và chữa lành họ và giải cứu họ khỏi hố sâu và sự hủy diệt.

Những lần này tôi cảm xúc và biết rõ ngay tức khắc là một điều gì đó xảy ra trong tâm trí của tôi. Trong vòng vài phút tôi có thể tin tưởng trở lại trong những lãnh vực mà trước khi cầu nguyện tôi đang còn phải tranh chiến.

Tôi sẽ đưa ra cho bạn một ví dụ. Trước khi bị tấn công bởi những con quỷ trói buộc tâm trí, tôi đã tin rằng theo Lời Chúa, sự kiện rằng tôi là một phụ nữ xuất thân từ Fenton Missouri, là người chẳng ai biết đến, sẽ chẳng làm được điều gì khác biệt trong đời sống hay chức vụ của tôi (Galati 3:28) khi Đức Chúa Trời đã sẵn sàng, chính Ngài sẽ mở cánh cửa mà không một ai khác có thể đóng (Khải 3:8) và tôi sẽ rao giảng khắp thế giới những sứ điệp thực tiển, giải phóng mà Ngài đã ban cho tôi.

Tôi tin rằng tôi sẽ có đặc ân chia xẻ Tin Lành cho khắp nước qua đài truyền thanh .Tôi biết rõ điều đó, vì theo lời Kinh Thánh Đức Chúa Trời chọn những điều yếu đuối và dại dột để làm hổ thẹn những kẻ khôn ngoan (I Côr 1:27). Tôi đã tin rằng Đức Chúa Trời sẽ dùng tôi để chữa lành kẻ đau. Tôi đã tin rằng con cái của tôi sẽ được sử dụng trong chức vụ. Tôi đã tin đủ mọi điều kỳ diệu mà Đức Chúa Trời đã đặt trong lòng tôi.

Tuy nhiên khi những linh trói buộc tâm trí tấn công tôi, tôi hầu như không thể tin một điều gì nhiều. Tôi đã suy nghĩ những điều như là "Chà, chắc mình tự tưởng tượng mọi điều ấy thôi. Mình chỉ tin điều đó vì mình muốn như vậy, nhưng có lẽ điều đó sẽ không bao giờ xảy ra". Nhưng khi những tà linh đó lìa khỏi tôi, khả năng tin tưởng tuôn tràn trở lại.

Vậy Đức Thánh Linh đến để giúp đỡ chúng ta và nâng chúng ta lên trong những sự yếu đuối của chúng ta. Vì chúng ta không biết phải dâng những lời cầu xin gì hoặc cầu xin thể nào cho xứng đáng. Nhưng chính Đức Thánh Linh sẽ đáp ứng mọi sự cầu xin, khẩn nài của chúng ta thay cho chúng ta với những lời khần đảo không thể nói ra được và những sự rên siết sâu xa không một lời nói nào có thể diễn tả hết. (Rôma 8:26). Điều thường xảy ra là một tín đồ biết một điều gì đó trong lòng mình (người bề trong) nhưng tâm trí người đó tranh chiến nghịch lại điều ấy.

Tôi đã quyết định từ lâu rồi là tin tưởng những gì lời Chúa phán, và tin tưởng LờI Rhema ,Lời Chúa được mặc khải, mà Đức Chúa Trời đã ban cho tôi, những điều mà Ngài phán với tôi hay những lời hứa Ngài đã ban cho tôi cách cá nhân, ngay cả khi tôi không hiểu tại sao, khi nào hay làm sao nó sẽ ứng nghiệm trong cuộc đời tôi.

Nhưng điều mà tôi đang phải đánh trận đây là khác, nó vượt trên sự quyết định. Tôi đã bị cột trói bởi những linh trói buộc tâm trí và chỉ không thể nào đem mình đền sự tin tưởng được. Cảm tạ Chúa là qua Đức Thánh Linh Ngài đã chỉ tôi cách làm sao để cầu nguyện, và quyền năng của Ngài đã thắng hơn dù tôi đã không biết làm sao để cầu nguyện cho chính mình khi tôi mới bắt đầu.

Tôi khích lệ bạn hãy cầu nguyện nhơn danh Chúa Giê-su, bởi quyền năng của huyết Ngài, hãy chống cự lại "những linh trói buộc tâm trí". Hãy cầu nguyện như vậy không chỉ một lần nhưng mà bất cứ lúc nào bạn kinh nghiệm sự khó khăn trong lãnh vực này.

Ma quỷ không bao giờ cạn những mủi tên lửa để nhắm vào chúng ta khi chúng ta đang cố gắng tiến tới trước. Hãy đưa cao thuẩn đức tin của bạn và nhớ kỹ Giacơ 1:2-8 dạy chúng ta rằng chúng ta có thể xin Đức Chúa Trời ban sự khôn ngoan trong những thử thách và Ngài sẽ ban nó cho chúng ta và sẽ chỉ cho chúng ta những gì phải làm. Tôi đã gặp nan đề, một mũi tên lửa mà trước đây tôi chưa hề gặp phải. Nhưng Đức Chúa Trời đã chỉ cho tôi làm sao để cầu nguyện, và tôi được buông tha tự do.

Bạn cũng sẽ được như vậy. Hãy suy nghĩ về những gì bạn đang suy nghĩ đến. Tôi sẽ suy gẫm về giềng mối Chúa, chăm xem đường lối Chúa (những con đường của sự sống đã được ghi dấu bởi luật pháp Ngài. (Thi Thiên 119:15)

Lời Chúa dạy dỗ chúng ta phải để thì giờ để suy gẫm về điều gì.

Tác giả Thi Thiên nói rằng ông nghĩ đến hay là suy gẫm về những giềng mối của Đức Chúa Trời. Điều đó có nghĩa là ông đã để rất nhiều thì giờ suy nghiệm, suy nghĩ về đường lối của Chúa, về những lời giáo huấn, khuyên dạy của Ngài. Thi Thiên 1:3 nói rằng người nào làm như vậy... sẽ như cây được trồng vững chắc bên dòng nước, sẵn sàng sanh ra bông trái theo mùa của nó, lá nó cũng không hề tàn héo, và mọi sự người đó làm sẽ được thịnh vượng (và tiến đến sự trưởng thành).

Suy nghĩ về Lời Chúa rất lợi ích. Một người càng để nhiều thì giờ suy gẫm Lời Chúa bao nhiêu thì người ấy sẽ được gặt lại từ Lời Chúa bấy nhiêu.

Joyce Meyer