Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 663

Kẻ Thua Cuộc Là Người Chiến Thắng

Vì ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; nhưng ai hy sinh tính mạng vì Ta, thì sẽ tìm được sự sống thật (Lu-ca 9:24 NLT).

Một người bạn đã sắp đặt một cuộc hẹn duyên tình bất ngờ cho Rick. Tên của người hẹn gặp là Patti. Cả hai người đã đi đến bãi biển cùng với một nhóm thanh niên thuộc nhà thờ của Rick, nhưng cả Rick lẫn Patti đều không được thoải mái trong suốt thời gian và mỗi người đều suy nghĩ: "Đây là cuộc hẹn hò tồi tệ nhất mà mình chưa bao giờ có".

Niềm tự hào của Rick bị xúc phạm. Cuối cùng, anh nhận ra rằng mình phải tuân thủ sự giảng dạy của Lời Chúa để tôn trọng Patti hơn mình. Có lẽ sẽ bị mất mặt, nhưng anh đã phải xin lỗi cô về thái độ và hành động của mình. Thú vị thay, Rick tuy bị thua, nhưng lại thắng cuộc. Anh đã bỏ đi niềm tự hào của mình, nhưng anh đã giành được cô gái. Khi anh xin lỗi với cô ấy, anh phát hiện ra cô là một cô gái nhạy cảm và chu đáo. Anh sắp xếp để có một cuộc hẹn nữa, và vài tháng sau họ cưới nhau! Bây giờ họ có một gia đình và đang hoạt động trong một mục vụ toàn quốc, đi nói chuyện với thanh niên về Thiên Chúa tuyệt vời của chúng ta. Mục vụ đó sẽ không bao giờ có thể thực hiện được nếu Rick đã chống lại sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh, hoặc nếu anh đã không vâng phục Lời Đức Chúa Trời.

Đã bao giờ bạn cảm thấy như phải tranh chiến để giữ đường lối riêng của mình? Có vẻ có một cái gì đó trong chúng ta như -bản ngã, niềm tự hào giả trá, đòi cho chúng phải luôn được thắng hơn! Tuy nhiên, chúng ta được dạy trong Lời thánh của Chúa là để chiến thắng những điều quan trọng trong cuộc sống, chúng ta phải mất đi một cái gì đó. Kẻ bị thua trở thành những kẻ thắng khi họ tự nguyện từ bỏ quyền kiểm soát cuộc sống mình thông qua việc dâng mình, vâng lời, và sẵn sàng đầu phục cho Chúa Giêsu Christ và cho sự hướng dẫn hoàn hảo của Ngài trong cuộc sống chúng ta. Trong chính sách của Thiên Chúa, những kẻ chiến thắng trong thế gian có thể trở thành người thua cuộc trong vương quốc của Ngài, và các kẻ thua trong thế gian lại có thể trở thành những kẻ thắng. Chúa Giêsu đã dạy nghịch lý này: "Vì ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; nhưng ai hy sinh tính mạng vì Ta, thì sẽ cứu được nó" (Lu-ca 9:24 NIV).

Chúng ta có thể yên tâm rằng đi theo Đức Chúa Giê-su Christ và vâng lời Ngài, cho phép Đức Thánh Linh của Ngài đổ đầy cùng kiểm soát chúng ta, yêu thương người khác và đặt lợi ích của họ lên trên phầnriêng của mình, chúng ta sẽ luôn luôn là những người chiến thắng.

Bill Bright (dch)