Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 668

Rung Cái Chuông Vĩ Đại

Anh sẽ cầu khẩn Ngài, Ngài sẽ nghe tiếng anh, và anh sẽ làm trọn điều anh hứa nguyện. (Gióp 22:27)

Martin Luther, nhà cải cách Tin-lành vĩ đại, một lần đã nhận xét, "Nếu tôi không dành ra hai giờ trong sự cầu nguyện mỗi buổi sáng, thì ma quỷ sẽ được chiến thắng suốt cả ngày đó. Tôi có rất nhiều dịch vụ nên không thể làm trọn mọi sự nếu không để ra 3 giờ mỗi ngày trong cầu nguyện."

Charles Spurgeon cũng từng nói: "Cầu nguyện kéo sợi dây xuống nơi bên dưới và cái chuông lớn vang lên ở phía trên nơi tai Thiên Chúa. Một số người hiếm khi động chuông, vì họ cầu nguyện quá yếu đuối; những người khác chỉ cho một cái giật thoảng hoặc vào sợi dây. Nhưng ai giao tiếp.với Thiên đường là người mạnh dạn nắm lấy sợi dây và kéo liên tục với tất cả sức lực của mình." Lời của Đức Chúa Trời truyền cho chúng ta là "cầu nguyện không ngừng." Chúng ta có thể đi vào sự cầu nguyện tại mỗi thời điểm trong ngày như khi chúng ta vào trong công việc hàng ngày của mình.

Trong đời sống cầu nguyện của tôi, tôi đã tìm thấy thật là ý nghĩa để bắt đầu mỗi buổi sáng và kết thúc một ngày trong sự cầu nguyện để thờ phượng Chúa của chúng ta. Khi tôi thức dậy khỏi giường mỗi buổi sáng, tôi thờ phượng Ngài nói rằng "Lạy Chúa, con cúi đầu trước Ngài và nhận biết Chúa là Chủ của con." Suốt ngày, tôi ngợi khen và thờ phượng Ngài về lòng nhân từ của Ngài Tôi nói với Chúa rằng tôi yêu Ngài, và cảm ơn Ngài đang sống trong tôi. Sau đó, tôi cầu xin Ngài suy nghĩ với tâm trí tôi, yêu thương với trái tim tôi, và nói qua đôi môi của tôi. Vì Chúa đã đến để tìm và cứu kẻ bị hư mất, tôi hỏi xin Ngài tìm và cứu người hư mất qua tôi. Vào buổi tối, tôi hỏi, "Lạy Chúa, còn có các điều gì trong con không đẹp lòng Ngài, còn những điều gì con cần phải xưng ra?" Sau đó tôi thích xử dụng bất cứ thời giờ thích hợp nào cho việc đọc và suy gẫm Lời Chúa, để tư tưởng của tiềm thức của tôi hướng về Chúa Giêsu suốt cả đêm.

Tôi muốn Lời của Đức Chúa Trời thật được lưu lại trong tôi đến nỗi nó sẽ luôn luôn phơi bày những sự bất toàn của tôi. Khi Đức Thánh Linh tỏ lộ các tội lỗi và yếu đuối của tôi, tôi xưng nhận chúng theo như 1 Giăng 1:9 (Nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài, Đấng thành tín và công chính, sẽ tha tội chúng ta và tẩy sạch khỏi chúng ta mọi điều gian ác.) và tuyên bố trong đức tin sự chiến thắng của Đức Chúa Trời cho đời sống của tôi. Điều đó làm cho việc cầu nguyện và học của Lời Chúa thành một cuộc phiêu lưu thú vị cho tôi.

Bill Bright (dch)