Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 669

Huyết Báu Đã Đổ Ra

Anh chị em đã được chọn lựa theo sự biết trước của Đức Chúa Cha và được thánh hóa bởi Đức Thánh Linh để vâng phục Chúa Cứu Thế và được tưới rảy bằng huyết Ngài. (Phi-e-rơ 1:2a)

Thường có một sự im lặng về huyết của Đấng Christ, ngay cả trong lĩnh vực cơ bản. Bao lâu máu của Chúa chúng ta còn chảy trong huyết quản Ngài, nó không có giá trị giải cứu cho chúng ta, nhưng khi máu quý báu kia đã đổ ra, Đức Chúa Giê-su Christ hiến dâng sự sống của Ngài. Đời sống của loài xác thịt ở trong huyết. Ngài đã đổ huyết ra để bạn và tôi có thể được sống.

Phi-e-rơ đã viết cho các người Do Thái đã được lớn lên trong Do Thái Giáo. Họ là những kẻ tha hương, là tín hữu Do Thái sống ở Tiểu Á. Họ biết Cựu Ước, và họ hiểu rằng các vị thượng tế trong Ngày Lễ Chuộc Tội lấy máu mang theo mình khi đi vào nơi Chí Thánh, và biết rằng ông ta vẩy máu ấy bảy lần lên ngôi ghế thương xót. Giờ đây, Chúa Giê-su Christ đã lấy máu của Ngài mang đến ngai Đức Chúa Trời (là ngai mà chúng ta phải bị phán xét như những tội nhân), và Ngài rắc máu của mình lên đó. Ngài phó dâng sự sống của Ngài và trả xong án phạt cho chúng ta. Bây giờ chiếc ngai phán xét trở thành ngai ân điển mà bạn cũng như tôi có thể đến và tiếp nhận sự cứu rỗi.

Bạn ơi, Phúc âm không thể được rao giảng cho đến khi ý nghĩa về huyết của Đấng Christ được giải thích. Nó có thể xúc phạm bạn về mặt thẩm mỹ - sự công kích của thập tự giá là việc Ngài đổ máu của mình lên đó. Tất nhiên nó không đẹp đẽ, nhưng tội lỗi của bạn và tôi cũng chẳng đẹp chút nào. Tội lỗi xấu xí của chúng ta là những gì đã khiến Đấng Christ phải chết cho chúng ta.

"... Nguyện xin ân sủng và bình an gia tăng trên anh chị em bội phần" (Phi-e-rơ 1:2b)

J. Vernon McGee (dch)