Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 672

Đức Tin Trong Thực Hành

Hãy gởi bánh con ăn trên mặt nước; Sau nhiều ngày, con sẽ tìm thấy lại. 2 Hãy chia phần con cho bảy, hoặc ngay cả tám người; Vì con không biết sẽ có tai họa gì xảy ra trên đất. 3 Khi mây phủ đầy, Mưa rơi xuống đất. Một cây ngã, dù về hướng nam hay hướng bắc, Cây ngã sẽ nằm ngay chỗ nó ngã. 4 Ai quan sát chiều gió sẽ không gieo, Ai nhìn xem hướng mây sẽ không gặt. (Truyền-đạo 11:1-4 BDM)

Lời hỏi về đức tin có liên quan gì đến sự chăm sóc là, liệu chúng ta có tin rằng nếu đầu tư vào công việc vĩnh cửu đó thì Đức Chúa Trời sẽ tôn vinh và ban phước cho chúng ta trong cách Ngài thấy phù hợp không? Chúng ta phải tin rằng các việc đầu tư thuộc về vương quốc đó sẽ không bị mất đi.

Để cho đức tin hoạt động, nó phải được thực hành. "Đức tin cũng vậy, nếu nó không có các hành động thì chỉ là đức tin chết." (Gia-cơ 2:17). Đức tin không phải chỉ tin rằng Thiên Chúa có thể làm những gì Ngài nói, đức tin là giao thác mình cho Chúa để Ngài có thể làm công việc của Ngài qua bạn! Chúng ta phải kiên trì trong đức tin. Kinh Thánh đưa ra các nguyên tắc để chúng ta sống theo, và Đức Chúa Trời có thể gây ấn tượng các sự việc lên trái tim chúng ta, về thể nào là điều Ngài muốn chúng ta phục vụ cho Ngài như những người phục dịch.

Không để hoàn cảnh đổi hướng đi của đức tin bạn. Nếu chỉ vì nó thấy rằng mọi thứ như là không có thể làm được, đừng vội chấm dứt tin cậy vào Thiên Chúa. Cũng không để nghi ngờ đổi hướng bạn. Khi sự hoài nghi níu giữ bạn lại, hãy trao nó lên Chúa Giêsu, giống như người đàn ông nói với Chúa Giê-su trong Kinh-thánh Mác 9:24: "Tôi tin, xin giúp đỡ cho sự không tin của tôi." Và Chúa Giê-su đã chữa lành con trai ông ta. Đừng để người ta đổi hướng đức tin nơi Đức Chúa Trời của bạn. Những người khác có thể cố gắng làm nản lòng bạn và bảo rằng bạn cần phải từ bỏ Ngài, nhưng nếu bạn giữ được niềm tin, Đức Chúa Trời sẽ tiếp tục bước đi với bạn. Không để sự sợ hãi đổi hướng đức tin của bạn. Đừng e ngại trong sự tin tưởng vào Lời Chúa và vâng theo lời ấy.

Đức Chúa Trời đã gieo hạt giống của sự cứu rỗi trong tâm hồn chúng ta, và chúng ta có thể gieo hạt giống của đức tin vào trong thế gian.

Tiến sĩ Tony Evans (dch)