Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 381

Nhớ Bạn Cũ




"Vậy, hãy xưng tội cùng nhau, và cầu nguyện cho nhau, hầu cho anh em được lành bịnh: người công bình lấy lòng sốt sắng cầu nguyện, thật có linh nghiệm nhiều." - Gia-cơ 5:16

Hôm nay một người bạn cũ đã email cho tôi. Cô đã cùng học chung khóa với tôi và dự lễ ra trường cùng một lúc. Cô thì trẻ hơn tôi, nhưng lập gia đình sớm hơn. Chồng cô cũng học cùng lượt và cùng nghành với chúng tôi. Đã hơn 7 năm, từ khi tôi lập gia đình, thì hôm nay cô lại liên lạc với tôi! Tôi cũng không ngờ! Lúc trước cô có một đứa con gái, rồi cô nói bận đi làm nên chắc không muốn sanh thêm đứa nữa. Thế mà hôm nay, được biết là cô đã có thêm một bé trai, thật là hạnh phúc!

Có những người bạn, sau bao năm không gặp hay mất liên lạc, thì có rất nhiều điều chúng ta không biết đã xảy ra trong cuộc đời họ. Có khi là những chuyện vui và nhiều lúc lại là chuyện buồn! Nếu chúng ta liên lạc thường xuyên với bạn bè thì chúng ta biết được những nhu cầu của họ và chúng ta có thể cầu nguyện xin Chúa giúp đỡ họ; còn ngược lại thì chúng ta sẽ dần dần xa họ và có khi thì không biết bao giờ mới gặp lại! Điều tôi học được là phải nhớ đến những bạn bè, người thân mà cầu nguyện cho họ, vì họ rất cần sự đoái xem và giúp đỡ của Chúa. Nếu ai chưa tin nhận Chúa, thì chúng ta cần cầu xin quyền năng Thánh Linh thăm viếng và mở lòng họ, để họ sẽ biết đến Chúa và mở lòng tìm kiếm Ngài.

Sứ đồ Phao-lô ngày xưa thường viết thư gởi đến những hội thánh, những tín hữu cũng như bạn đồng hành trong Chúa với ông, và nhờ họ cầu nguyện cho ông cũng như cầu nguyện cho những người hầu việc Chúa. Như trong thư gửi cho hội thánh ở Tê-sa-lô-ni-ca, sứ đồ Phao-lô viết, "Vả lại, hỡi anh em, hãy cầu nguyện cho chúng tôi, hầu cho đạo Chúa được đồn ra và được sáng danh, như thể ở trong anh em vậy" (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:1). Còn đối với Ti-mô-thê là một học trò yêu quý của sứ đồ Phao-lô, ông đã cầu nguyện rằng: "Ta cảm tạ Đức Chúa Trời mà ta hầu việc bằng lương tâm thanh sạch như tổ tiên ta đã làm, cả ngày lẫn đêm ta ghi nhớ con không thôi trong khi cầu nguyện" (2 Ti-mô-thê 1:3). Học theo gương sứ đồ Phao-lô, chúng ta luôn nhớ đến và cầu nguyện cho những người trong Hội Thánh, cho Mục Sư, cho người thân, gia-đình, bạn bè,..., để mọi người được sự gần gũi với Chúa và tìm cầu Ngài! Chúng ta "… hãy xưng tội cùng nhau, và cầu nguyện cho nhau, hầu cho anh em được lành bịnh: người công bình lấy lòng sốt sắng cầu nguyện, thật có linh nghiệm nhiều" (Gia-cơ 5:16). Nguyện xin Đức Thánh Linh nhắc nhở và ban cho chúng con có lòng quan tâm đến người khác, bạn bè, người thân; xin cho chúng con biết cách hỏi thăm họ, hiểu biết nhu cầu và cầu thay cho họ; xin Ngài ban cho chúng con có lòng siêng năng cầu nguyện cho mọi người mà chúng con biết, để họ cùng sống trong nguồn phước đời đời trên Nước Trời cho đến khi Chúa Giê-su trở lại! A-men!

Gia đình bè bạn, người thân mến,
Xa cách lâu ngày, thay đổi gì,
Thử thách, gian nan, ai biết đến,
Cầu thay, giúp đỡ, phải làm chi?
Thời gian mau chóng, qua bất chợt,
Hãy nghĩ đến nhau, chẳng tiếc gì,
Bắt chước theo Lời, Ngài dạy bảo,
Sáng Danh Cứu Chúa, Đấng toàn tri!

Ngọc Huỳnh Bích