Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 675

Đồ Dơ Để Giặt

Lời kẻ thèo lẻo giống như vật thực ngon, Vào thấu đến tận gan ruột con người. (Châm-ngôn 26:22)

Tin đồn là vấn đề quá lớn trong xã hội của chúng ta đến nỗi đã tạo ra một ngành công nghiệp toàn bộ quanh nó. Mục đích duy nhất của các tạp chí chuyện phiếm, báo chí và chương trình truyền hình là để tung tin về các thứ dơ cần giặt của người ta. Hãy đối mặt với nó - chúng ta thích là người được ‘am tường’.

Hầu hết những điều được báo cáo trong các ấn phẩm và chương trình truyền hình đều về các sự tiêu cực trong đời sống người ta. Tuy nhiên, vấn đề của sự tiêu cực chúng ta gặp phải là nó sẽ tạo vết ố cho các lĩnh vực khác trong đời sống chúng ta. Nó sẽ xuất hiện trong mọi việc chúng ta làm. Chúng ta sẽ phát triển tầm nhìn bi quan về cuộc sống, và nó thâm nhập vào những suy nghĩ của chúng ta. Chúng ta bắt đầu phá đổ những người khác bằng lời nói của mình thay vì nâng đỡ họ lên. Và chúng ta ngừng tin tưởng vào sự có thể của những điều không thể.

Quá nhiều người trong chúng ta có vết ố tiêu cực trong đời sống của mình. Chúng ta cần phải được làm sạch. Nhưng không giống như một chiếc áo bẩn, vết dơ tiêu cực có thể không dễ dàng được loại bỏ với bột giặt Tide trong một lần dũ sạch với nước lạnh. Nó cần đến năng lượng tẩy sạch của Lời Đức Chúa Trời. Chúng ta sẽ phải đối mặt với những điều tiêu cực trong xã hội này, nhưng chúng ta không cần phải chú trọng vào chúng. Hãy lạc quan về mục đích của chúng ta. Quay lưng lại với sự tiêu cực và cho phép sức mạnh của Chúa Giê-sus Christ đi vào và làm sạch đời sống của bạn.

Lạy Chúa, con thừa nhận rằng thật dễ dàng để đi vào sự tiêu cực. Có rất nhiều điều trong cuộc sống của con đã khiến con trở nên tiêu cực, nhưng hôm nay con chọn để được tẩy sạch. Xin làm sạch tấm lòng và tâm trí của con khỏi mọi điều tiêu cực mà con đã chất chứa trong đó. Và xin giúp đỡ con đạt được một sự lạc quan về cuộc sống khỏe mạnh. Trong danh Chúa Giê-su, Amen.

Mục-sư Ed Young (dch)