Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 676

Hãy Trao Thác Và Yên Nghỉ Trong Chúa

Thời đại hiện nay là thời đại bất an. Các tin tức về vụ xáo trộn chính trị, sự khủng hoảng kinh tế và các mối hiểm họa của thế giới đang đổ xô vào tai ta mỗi ngày. Nói một cách cá nhân, tất cả chúng ta đều đang tìm kiếm sự yên nghỉ và sự bình an chân thật và chung cuộc, nhưng chúng ta không tìm được những điều đó qua các lợi lộc vật chất, trần gian. Chúng ta có thể tìm thấy sự an nghỉ thật sự và thỏa mãn của cuộc đời ở đâu ? Ai có thể trả lời cho chúng ta về câu hỏi đau thương này ?

Năm ngoái, một cô gái con của một trong những người giàu nhất nước Đại hàn đã tự tử. Vì lý do này bà mẹ quẩn trí của cô gái đã tìm đến tôi mấy lần. Chồng bà là một đại triệu phú có khả năng cho cô gái mọi thứ cô muốn. Cô có thể mua mọi thức ăn cô cần. Cô có cả một xe hơi đẹp đẽ, với tài xế riêng. Cô luôn luôn có đủ tiền nhưng cô vẫn không có sự thỏa lòng. Cuối cùng cô đã vào nhà cầu rồi đổ dầu gasoline trên mình và tự thiêu cho đến chết.

Có được đầy đủ mọi thứ vật chất trên đời không có nghĩa là bạn sẽ có niềm vui và thỏa lòng thật sự. Chúng ta không thể có sự bình an cho đến khi chúng ta bước vào sự yên nghỉ của Chúa. Ngày nay Đức Chúa Trời đang mời gọi chúng ta bước vào sự yên nghỉ của Ngài và tôi muốn giới thiệu với bạn con đường đi đến đó.

Trong một dịp tôi ở nước Anh để tổ chức những cuộc truyền giảng tại một trong các nhà thờ ở đó. Một bửa kia, sau một giờ nhóm, một thiếu phụ người Đức tròn trĩnh, có chồng người Anh và đang sống ở Anh, đến nói với tôi: "Thưa Mục sư, ông phải đến trọ nhà tôi tối nay". Bà tương đối to lớn và trông bà có vẻ khỏe mạnh và khi bà kéo tôi đi, thì tôi hơi sợ, tôi nói: "Không, không, không, không, tôi không thể đến nhà bà. Ông Mục sư sở tại đang sắp xếp chỗ ngủ cho tôi rồi". Bà nói: "Ồ, rồi tôi sẽ xin phép Mục sư". Và bắt đầu tỏ cho tôi thấy tinh thần của người Đức. Bà khởi sự lôi kéo tôi và tôi biết bà mạnh hơn tôi, nên tôi hơi sợ và tôi thấy mình đang bị kéo đi.

Vì thân mình bà khá mập nên tôi ngạc nhiên khi thấy bà lái một chiếc xe hiệu Volkswwagen nhỏ xíu. Bà nắm lấy va li của tôi bỏ vào xe rồi cũng đẩy tôi vào luôn. Thế là tôi bị kẹt giữa chiếc xe hơi Volkswagen giữa người đàn bà Đức và hành lý của tôi. Tôi không cử động được. Bà lái xe đưa tôi về nhà và bà chỉ cho tôi căn phòng trên lầu là nơi tôi sẽ trú ngụ. Bà gọi đó là căn phòng của vị tiên tri. Ra lệnh cho tôi như một ông tướng, bà bảo tôi thay áo quần và xuống nhà bếp để uống trà. Tôi vâng theo lệnh bà.

Khi chúng tôi ngồi xuống uống trà bà bắt đầu khóc "Tối nay tôi đã nghe sứ điệp của ông và tôi có cảm tưởng rằng ông là câu trả lời cho nan đề của tôi và đó là lý do tôi xin phép Mục sư đưa ông về nhà tôi". Bà thổn thức và thổ lộ hết nổi lòng hết cho tôi. Bà là con gái một người giàu có sống ở Đức. Nhưng trong chiến tranh cha mẹ bà bị giết và bà mất hết mọi sự. Lúc đó những binh lính Anh đã đến, tái chiếm Đức và bà đã yêu rồi đã lấy một người lính Anh. Họ đang sống ở nước Anh nhưng dường như họ chưa bao giờ hòa hợp. Họ bị khủng hoảng nặng nề về phương tiện kinh tế. Họ mắc nợ và muốn bán nhà nhưng không có ai muốn mua. Lo âu chồng chất lên bà và bà bị chứng mất ngủ, khó tiêu và các khó khăn khác. Bà tỏ cho tôi biết Đức Chúa Trời không nhậm lời và giải quyết các lo âu của bà.

Cuối cùng, tôi nói: "Chị hãy nín khóc đi và mang Kinh Thánh ra đây. Tôi sẽ hỏi chị một câu. Chị Kitty, Đức Chúa Trời có cần sự giúp đỡ của Ađam khi Ngài dựng nên trời và đất không ?".

Rồi tôi nói: "Vậy thì Đức Chúa Trời có cần sự giúp đỡ của chị để giải quyết các nan đề của chị không ?".

Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời hoàn thành công cuộc sáng tạo trời đất trong 6 ngày. Khi hoàn tất xong mọi sự rồi Đức Chúa Trời mới dựng nên Ađam và Êva. Khi buổi tối ngày thứ sáu kết thúc. Ngày thứ bảy là ngày nghỉ của Đức Chúa Trời nhưng đó lại là ngày thứ nhất của Ađam trên thế giới. Ađam nhìn lên bầu trời, nhìn ra mặt đất và mọi sự ở đó, thật là một thế giới lạ lùng.

Có lẽ Ađam đã đến với Đức Chúa Trời và nói: "Thưa Cha, đây là ngày đầu tiên của đời sống con, có điều gì cho con làm không ? Con có thể giúp gì cho cha không ?". Và Đức Chúa Trời có thể trả lời với Ađam theo cách này: "Con ơi ta đã chuẩn bị hết mọi sự. Không thiếu cái gì ở trên trời lẫn dưới đất và không còn gì để con làm cả. Đời sống của con được khởi đầu bằng ngày yên nghỉ của con. Ta đã hoàn tất xong mọi việc, con không có gì để làm trong công trình sáng tạo cả. Ta chỉ muốn con tin và vâng lời ta. Ngày đầu tiên của con là ngày nghỉ của ta, vì thế con sắp sửa sống cuộc đời của con trải qua sự yên nghỉ của ta".

Tôi nói với người thiếu phụ, "như chị thấy Ađam không có gì phải làm cả, bởi vì Kinh Thánh nói trong Sáng thế ký 2:1: Ấy vậy, trời đất và muôn vật đã dựng nên xong rồi". Về những điều vật chất Đức Chúa Trời đã hoàn tất hơn 6.000 năm trước và chị không cần lo lắng phải ăn gì, sống ở đâu, làm việc gì... v..v... Đức Chúa Trời đã hoàn tất mọi sự rồi. Chị KITTY, chị có cần phải lo lắng không ?".

Công việc thuộc về Đức Chúa Trời. Trong 6 ngày Đức Chúa Trời tự làm việc một mình. Đó là đặc quyền của Đức Chúa Trời. Ngài tự làm hết mọi sự. Ngài chỉ muốn chúng ta vui mừng hưởng kết quả công việc Ngài. Cuộc đời của chúng ta có nhiệm vụ phải khởi đầu từ sự yên nghỉ của Ngài. Vì thế, Đức Chúa Trời phán với chúng ta: "Hãy đến, tiếp nhận sự yên nghỉ ta. Ta hoàn tất trời và đất. Hãy đến và vâng lời ta, tin cậy ta, ta sẽ tỏ cho ngươi những điều ta đã chuẩn bị cho ngươi".

Khi chúng tôi quì gối, chị KITTY đã trao mọi sự cho Đức Chúa Trời. Vấn đề hòa hợp trong gia đình, vấn đề bán nhà và vấn đề trả hết nợ nần. Thừa nhận những lo âu thuộc về Chúa bà đã có thể bước vào sự yên nghỉ của Đức Chúa Trời và bà đã biết Ngài đang giải quyết, các nan đề đó đã hoàn tất khỏi vai bà.

Sáng hôm sau tôi từ giã và đi Cardiff để dự cuộc nhóm 8 ngày. Vào giữa tuần tôi đã nhận được một bức thư rất đẹp đẽ của chị KITTY. Ngay từ đầu bức thư bà đã viết lời ca ngợi Chúa. Bà nói: "Sau khi ông từ giã, tôi khởi sự có sự bình an tràn ngập tâm hồn, tôi biết rằng bây giờ mọi công việc và mọi nan đề của tôi thuộc về Chúa và Ngài đã hoàn tất mọi việc cách đây 6.000 năm trước. Khi tôi đang ca ngợi Chúa một cặp vợ chồng đến xem nhà tôi và lập tức họ đã ký hợp đồng mua nhà với giá cao hơn giá mà tôi thường mơ ước. Bây giờ mọi vấn đề nợ nần đều được giải quyết và chúng tôi đã tìm được một nhà nhỏ vừa đủ cho hai chúng tôi, mọi sự được giải quyết tốt đẹp và hoàn hảo. Tôi chưa từng biết rằng Đức Chúa Trời chúng ta là Đức Chúa Trời tốt lành như thế, Ngài làm việc nếu chúng ta sẵn sàng để cho Ngài làm.

PAUL YONGGI CHO

(Theo Sống Thành Công)