Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 678

Cuộc Gặp Gỡ Với Người Lạ

Vui mừng thay cho đất nước nào có Chúa là Đức Chúa Trời của mình (Thi-thiên 33:12, NTL)

Một thời gian trước đây, tôi đã có một cuộc gặp gỡ thú vị nhất. Trên tuyến đường máy bay từ Los Angeles đến Orlando, tôi ngồi bên cạnh một người lạ. Ông đang buồn phiền về những gì đang xảy ra với đất nước như việc sử dụng ma túy tăng vọt, tội phạm đầy rẫy, sự vô luân tràn ngập, quyết định tư pháp thiếu khôn ngoan, và tranh dành chính trị trong nội bộ quốc gia.

Tôi lắng nghe một vài phút, sau đó hỏi: "Bạn có muốn biết lý do tại sao chúng ta đang có những vấn đề này?" Ông có vẻ ngạc nhiên và trả lời: "Ông có biết tại sao không?" "Vâng, tôi biết", tôi nói. "Ở đây, đọc cái này." Tôi đưa cho ông quyển Kinh Thánh và hướng dẫn ông tìm đến sách Phục Truyền chương 8 và 28, trong đó mô tả lời hứa của Thiên Chúa ban phước trên dân Do-thái nếu họ tuân theo Ngài, hay nguyền rủa nếu họ không vâng lời Ngài. Những nguyên tắc phổ quát này không chỉ áp dụng cho dân Do Thái mà thôi, nhưng cho tất cả các quốc gia ngày hôm nay, bao gồm đất nước chúng ta. Ông ta đã đọc nó. Đoạn, ông đọc nó một lần nữa. Ông dường như xúc động sâu sắc, như thể có một ánh sáng đã đi vào trong trí hiểu của mình. Cuối cùng, khi trao Kinh Thánh lại cho tôi, ông nói cách nghiêm nghị, "Bây giờ tôi hiểu". Lời Đức Chúa Trời đã đột nhiên đem ánh sáng vào tâm trí của người đàn ông. "Sự nhập vào của lời Chúa đem lại ánh sáng" (Thi-thiên 119:130). Cả thế giới cần sự tiếp xúc tương tự đến lời và chân lý của Thiên Chúa.

Hỡi các bạn thân mến, xin vui lòng đọc các đoạn kinh-thánh nói trên của sách Phục Truyền cũng như lời hứa của Thiên Chúa cho vua Sa-lô-môn ghi trong sách Sử ký 2, đoạn 7, câu 14: "Nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và từ bỏ con đường gian ác thì Ta từ trên trời sẽ nghe, tha thứ tội lỗi chúng, và chữa lành đất đai của chúng." Lưu ý rằng Đức Chúa Trời nói rằng, "nếu dân Ta" Ngài đã không nói nếu người dân trên thế giới, mạng lưới truyền hình, kỹ nghệ phim ảnh Hollywood, hoặc bất cứ ai khác mà chỉ là "dân Ta." Những con dân của Thiên Chúa, như các bình đựng của Chúa Thánh Linh, có sức mạnh to lớn vốn sẵn sàng cho họ nếu họ sẽ hành động trong vâng phục và đức tin.

Có những ơn phước khi một quốc gia hướng về Chúa Trời hằng sống, và có các sửa phạt khi một quốc gia quay đi khỏi Ngài. "Phước cho đất nước nào có Chúa là Đức Chúa Trời của mình" (Thi-thiên 33:12, NIV).

Bill Bright (dch)