Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 679

Kêu Gọi Để Phục Vụ

Chúa Giê-su biết rằng Đức Chúa Cha đã trao mọi sự vào tay mình; vì Ngài đã đến từ Đức Chúa Trời lại sắp trở về cùng Đức Chúa Trời, 4 nên Ngài đứng dậy khỏi bàn ăn, cởi áo ngoài ra, quấn khăn ngang lưng, 5 rồi đổ nước vào chậu, bắt đầu rửa chân cho các môn đệ. Rửa xong, Ngài dùng chiếc khăn đã quấn ngang lưng mà lau chân họ... 12 Sau khi đã rửa chân các môn đệ xong, Ngài mặc lại áo ngoài, trở về bàn ăn hỏi họ: "Các con có hiểu việc Ta vừa làm cho các con không? 13 Các con xưng Ta là Thầy là Chúa, phải lắm, vì chính Ta đúng là như vậy. 14 Đã là Thầy là Chúa mà Ta còn rửa chân cho các con, thì chính các con cũng phải rửa chân cho nhau. 15 Ta đã làm như vậy cốt để làm gương cho các con noi theo. (Giăng 13:3-5, 12-15)

Đức Chúa Trời đã không chỉ kêu gọi chúng ta tiếp nhận sự cứu rỗi, Ngài cũng kêu gọi chúng ta để phục vụ Ngài. Chúng được tạo ra để phục vụ bằng cách đi theo trong bước chân Chúa Giêsu và mang đời sống của Ngài đến tất cả mọi sự chúng ta tiếp xúc (Ê-phê-sô 2:10)

Phục vụ Thiên Chúa không chỉ dành riêng cho người giảng đạo, nhà truyền giáo, và những ai trong cái gọi là "phục vụ Cơ Đốc toàn phần." Mỗi con cái của Đức Chúa Trời đều được gọi làm Cơ đốc nhân phục vụ toàn thời tại nơi họ đang sống và làm việc! Ngài đã trang bị cho mỗi cá nhân những ân tứ đặc biệt hoàn toàn phù hợp theo kế hoạch của Ngài cho đời sống bạn và cho sư hiệu quả mà Ngài muốn bạn có trên những người khác. (1 Phi-e-rơ 4:10)

Nhiều người nhầm lẫn nghĩ rằng cách duy nhất để phục vụ Thiên Chúa thuộc bên trong nhà thờ. Nhưng có hàng ngàn cách để phục vụ: "Hễ làm việc gì, hãy làm hết lòng, như làm cho Chúa, chớ không phải cho người ta," (Cô-lô-se 3:23 NIV). Nếu bạn đang có một đời sống thánh khiết, bạn sẽ phản ảnh Đấng Christ trong "mọi điều" bạn đang thực hiện. Giống như đời sống Chúa Giêsu được đặc trưng bởi thái độ của tinh thần phục vụ (Mã-thi 20:28), chúng ta cũng phải là những người hầu hạ. Nhưng tại sao, có nhiều tín hữu Cơ-đốc lại ưa được phục vụ hơn là đi phục vụ?

Tinh thần phục vụ thực sự bắt đầu với một trái tim nói lên điều này: "Lạy Cha, Ngài sở hữu con, và tất cả mọi thứ con có đều là của Cha. Ngài là Chủ-tể cũng là Thiên Chúa của con, và xứng đáng với mọi sự con có thể dâng lên. Bất cứ điều gì Ngài muốn con làm, dù lớn hay nhỏ, câu trả lời là xin vâng. Cha đã hứa trang bị và xức dầu cho con với Thánh Linh của Ngài để cho phép con làm mọi điều Cha đã gọi con để thực hiện, vì vậy, đây là con, như kẻ tôi tớ của Ngài. "

Charles F. Stanley (dch)