Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 681

Tính Bất Biến Của Đức Chúa Trời

Người ta kể câu chuyện về thủy thủ của một chiếc tàu đắm kia đã bám chặt vào một hòn đá trong cơn nguy hiểm cho đến khi thủy triều rút xuống. Sau này một người bạn hỏi anh ta: "Anh có run vì sợ khi bám vào tảng đá ấy không?".

Anh trả lời thật đơn giản: "Có, nhưng tảng đá thì không run."

Đời sống và những bất ổn của nó có thể khiến chúng ta bị rúng động – nhưng Đức Chúa Trời là Đấng vốn là Vầng Đá của các thời đại – thì không bị chuyển động. Nếu chúng ta bám chặt vào Ngài, sức mạnh của Ngài sẽ nâng đỡ chúng ta.

Bởi vì Đức Chúa Trời không bao giờ thay đổi, nên bản tánh của Ngài là bất biến. Không giống như chúng ta, Ngài không thỏa hiệp hoặc thay đổi các giá trị của Ngài. Ngài không thể bị điều khiển hoặc bị thuyết phục để đi ngược lại lời Ngài. Ngài không có cái kiểu lúc thì an ủi chúng ta rồi ngay sau đó lại quát tháo chúng ta.

Dân tộc Ysơraên là ví dụ rõ ràng nhất về lẽ thật này. Đức Chúa Trời đã tuyên bố với dân Ysơraên rằng: "Mưu của Ta sẽ lập, và Ta sẽ làm ra mọi sự Ta đẹp ý... Điều Ta đã rao ra Ta sẽ làm hoàn thành, điều Ta đã định, Ta cũng sẽ làm." Từ ngày Đức Chúa Trời đặt Ađam và Êva trong vườn Êđen, tay Chúa vẫn đang dẫn đắt và hướng dẫn dân sự Ngài.

Và chúng ta cũng là một phần của kế hoạch Ngài ! Chúng ta dự phần mục tiêu của Ngài. Phaolô đã viết cho các tín hữu ở tại Êphêsô: "Vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Giê-su Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo." Chúng ta không còn cần phải có cảm giác như là mình không quan trọng trong vũ trụ này. Là con dân Chúa, chúng ta là những người được Ngài yêu thương mà Ngài đã hoạch định từ ban đầu để ban phước cho và để sống với Ngài đời đời !

Vào đầu thập niên 1960, Tổng Thống Kennedy đã kêu gọi cơ quan hàng không và không gian quốc gia Mỹ (NASA) đưa một người lên mặt trăng. Người đàn ông chịu trách nhiệm trong công tác dường như không thể thực hiện đó là một Cơ Đốc Nhân tuyệt vời và là một người bạn thân của tôi.

Anh cho tôi biết rằng họ không có gì để dựa vào ngoại trừ các định luật không thay đổi của tạo vật Đức Chúa Trời. Hãy hình dung sự thất vọng nếu như các định luật của Đức Chúa Trởi về khoa học, vật lý, và tạo vật không đáng tin cậy. Đó chính là chỗ mà các nhà khoa học đã bắt đầu, và đúng như vậy - sứ mạng bất khả thi đã xuất hiện trên kế hoạch thi công !

Cũng giống như các định luật tự nhiên của vũ trụ không bao giờ thay đổi, các nguyên tắc của Đức Chúa Trời dành cho đời sống cũng không hề thay đổi. Đavít viết rằng: "Còn Đức Chúa Trời, các đường lối Ngài là trọn vẹn; lời của Đức Giêhôva đã được luyện cho sạch." Việc tuân giữ các huấn thị của Ngài được ban cho trong Kinh Thánh sẽ dẫn đến một đời sống đầy kết quả. Không chỉ vậy thôi, Ngài còn bảo đảm với chúng ta rằng Đức Thánh Linh đang ngự trong chúng ta sẽ làm hoàn tất điều Chúa đã bắt đầu trong đời sống chúng ta. Khi nhìn lại các sự kiện xảy ra trong đời sống mình, tôi có thể thấy rõ thế nào Chúa đã hướng dẫn tôi trong các đường lối dẫn đến điều Ngài đã định trước. Thậm chí khi điều đó đối với tôi là điều không thể hoàn thành được. Tất cả những gì Ngài đòi hỏi đó là sự sẵn sàng của tôi và bằng lòng làm điều Ngài yêu cầu tôi.

Đức Chúa Trời không thay đổi điều Ngài phán dựa trên các cuộc trưng cầu dân ý và các nhóm mục tiêu. Lời Ngài và mạng lệnh của Ngài không bị ảnh hưởng bởi thời gian. Những lời ấy vẫn có hiệu lực suốt cả cõi đời đời. Lời Chúa áp dụng cho mọi nền văn hóa, mọi chủng tộc và mọi quốc tịch.

Đó là lý do vì sao Kinh Thánh vẫn còn thích ứng suốt các thời đại và đối với mọi nền văn minh. Lời Chúa phán luôn phù hợp. Nó không bao giờ bị lỗi thời. Lẽ thật xuyên thời gian của Ngài là nền tảng bảo đảm nhất cho bất cứ điều gì chúng ta nỗ lực.

Đối với hầu hết mọi người, các bậc cha ông đã sáng lập đất nước của chúng ta đã hết lòng hầu việc và làm sáng danh Chúa Cứu Thế Giê-su bằng cả đời sống họ. Một nghiên cứu đã phát hiện rằng mười lăm ngàn tác phẩm của các cha ông sáng lập nước Mỹ được bao hàm trong các bài báo trên các nhật báo, các sách nhỏ, các tác phẩm, các bài chuyên khảo, và các văn kiện khác, 94% tất cả những lời trích dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp đều được trích từ Kinh Thánh, năm mươi hai trong số năm mươi lăm người soạn thảo hiến pháp đều là những Cơ Đốc Nhân. Họ đã được cảm động bởi Chúa để dâng nước Cộng Hòa mới mẻ này cho sự vinh hiển và tôn kính Ngài. Thậm chí giáo trình của các thể chế học tập cao hơn cũng đã sử dụng Kinh Thánh như là một quyển sách giáo khoa. Các nổ lực của những nhà sáng lập quốc gia chúng ta đã đem lại những kết quả lạ lùng. Hiến pháp của nước Mỹ hiện nay là tài liệu hoạt động cổ xưa nhất của bất cứ chính thể nào trên thế giới.

Chúng ta là những người được Ngài yêu thương, những người đã được Ngài hoạch định từ lúc ban đầu để được ban phước.

Abraham Lincoln, vị Tổng Thống thứ 16 của Hoa kỳ là người đã dẫn dắt xứ sở Hoa kỳ kinh qua cuộc nội chiến đã tuyên bố: "Tôi tin Kinh Thánh là món quà tặng tốt nhất mà Chúa đã ban cho con người. Tất cả những gì mà Chúa Cứu Thế nhơn từ ban cho thế giới đã được truyền đạt qua Cuốn Sách nầy."

Cựu Tổng Thống Ronald Reagan, một tín đồ tận tụy từ thời trẻ tuổi, đã tuyên bố rất nhiều lần rằng nếu như người dân Mỹ chịu "sống gần hơn với các Điều Răn và Luật Vàng", thì những nan đề mà chúng ta đối diện sẽ được giải quyết. Như bạn đã biết, Mười Điều Răn và Luật Vàng là những nguyên tắc cơ bản từ Lời Đức Chúa Trời. Đáng buồn thay, hiện nay chúng ta đang gặt lấy những hậu quả của một xã hội đã lìa bỏ lẽ thật của Kinh Thánh. Tuy nhiên, khi mỗi chúng ta đặt đời sống mình trên Lời Ngài, chúng ta sẽ thấy niềm vui và phước hạnh đến từ việc sống theo những lẽ thật bất biến của Chúa.

Gần đây, tôi đứng ở tại phần mộ của hai người bạn thân, và khi tôi suy nghĩ về cuộc đời của họ, tôi nhận ra rằng giây phút quan trọng nhất chúng ta có thể kinh nghiệm là sự chết của mình. Khi chúng ta thở hơi thở cuối cùng của bầu không khí trên đất nầy và đón nhận hơi thở đầu tiên của thiên đàng, chúng ta chuyển bước vào trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời ! Đời sống trên đất chỉ là một khúc dạo đầu đối với cõi đời đời. Các bạn của tôi đã không sợ phải vượt qua đời nầy, bởi vì họ đã biết sự thật của sự thành tín không dời đổi của Chúa đối với họ.

BILL BRIGHT