Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 688

Những Người Bất Hạnh Nhất

Vì sự yêu mến Đức Chúa Trời là vâng giữ các điều răn Ngài, và các điều răn ấy không nặng nề (I Giăng 5:3).

Những kẻ bất hạnh nhất trên thế giới không phải là những con người vô tín mà phần nhiều trong số họ không biết gì, và vui sướng hạnh phúc trong tội lỗi mình, dù chỉ là tạm thời. Những người không hạnh phúc nhất trên thế gian là những Cơ-đốc nhân chống lại ý muốn của Thiên Chúa cho đời sống họ! Các Cơ đốc nhân từ chối làm theo ý muốn của Thiên Chúa phải chuẩn bị để trả cái giá của sự không vâng lời. Bất cứ điều gì chúng ta gieo thì chúng ta sẽ phải gặt như Kinh Thánh nói cho biết.

Câu chuyện này được kể ra bởi một ông, là người đã kháng cự sự kêu gọi bước vào mục vụ ở Thụy Điển. Ông bướng bỉnh kháng cự ý muốn của Đức Chúa Trời, cho dù trải qua cái chết của vợ và con gái. Ông đã đi vào kinh doanh và được thịnh vượng, chỉ để rồi bị tước đoạt bởi chính con trai mình. Trong những năm tháng của tuổi già, ông suy xụp với căn bệnh ung thư. Ông nói, "Tôi biết rằng tôi được cứu rỗi, nhưng ôi, thật là một sự mất mát, vì tôi biết rằng tôi sẽ sớm được đưa đến nơi hiện diện của Ngài chỉ để dâng lên một bảng liệt kê của cả một đời sống bất tuân phục. Người đàn ông này đã có thực sự biết Đấng Cứu Thế không? Tôi bật khóc bởi lời Kinh Thánh nầy, "Nếu chúng ta vâng giữ các điều răn của Ngài, thì bởi điều đó chúng ta biết rằng chúng ta biết Ngài. 4 Ai nói, "Tôi biết Ngài," nhưng không vâng giữ các điều răn của Ngài là kẻ nói dối, và sự thật không ở trong người ấy. 5 Nhưng ai vâng giữ lời Ngài thì lòng yêu kính Đức Chúa Trời thật được trọn vẹn trong người ấy. Bởi điều này chúng ta biết rằng chúng ta ở trong Ngài: 6 Ai nói mình ở trong Ngài thì phải sống như Ngài đã sống" (1 Giăng 2:3-6).

Từ lâu đã củng cố cho niềm tin của tôi rằng tôi chưa bao giờ gặp một Cơ đốc nhân không vâng lời mà được hạnh phúc hoặc một tín hữu vâng lời mà không hạnh phúc. Nó thật đúng như vậy. RA Torrey, một nhà giáo dục nổi tiếng và cũng là nhà truyền giáo, kể về câu chuyện của một người phụ nữ đến với ông ta và nói rằng bà không tin vào Kinh Thánh nữa. Khi ông hỏi tại sao, bà trả lời: "Bởi vì tôi đã thử nghiệm các lời hứa của Kinh-thánh và tìm thấy chúng không đúng sự thật. Kinh Thánh nói, "Bất cứ điều gì các ngươi hỏi xin trong tin tưởng , các ngươi sẽ nhận được ". Vâng, tôi hoàn toàn mong đợi để có được những thứ đến từ Thiên Chúa qua sự cầu nguyện, nhưng tôi không nhận được chúng, do đó, lời hứa đã thất bại." Tiến sĩ Torrey sau đó đã chỉ cho bà câu Kinh-thánh 1 Giăng 3:22: "Bất cứ điều gì chúng ta cầu xin, chúng ta sẽ nhận được từ Ngài, vì chúng ta vâng giữ các điều răn Ngài và làm những điều đẹp lòng Ngài." Sau đó, ông nói, "Bà đã giữ các mệnh lệnh của Ngài và làm những điều đẹp lòng trước mặt Ngài?" Bà thú nhận đã không giữ chúng. Sự khó khăn của bà ấy không phải tại lời hứa Kinh Thánh đã không đúng sự thật, mà do sự bất tuân của chính mình. Hãy để điều đó đừng bao giờ thành sự thực cho bất cứ ai trong chúng ta.

Bill Bright (dch)