Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 689

Cách Huấn Luyện Tâm Linh

Cách đây nhiều năm, một thanh niên khoảng 31 hay 32 tuổi đi xin việc làm. Anh làm việc và nhận được số tiền lương tổng cộng là 5.500 đô-la. Lúc đó, còn độc thân và anh ta phải dùng số tiền này để tiêu xài và để làm vốn. Vào thời điểm đó, tiền tiết kiệm của anh thâm hụt xuống chỉ còn 50 đô-la.

Anh ta làm chứng như thế này: "Tôi lắng nghe các cuốn băng của Mục sư Hagin. Băng giảng về đức tin và lời công bố, có tựa đề là "Làm Thế Nào Để Huấn Luyện Tâm Linh". Hàng đêm khi đi ngủ, tôi đều nghe cuốn băng này. Buổi sáng trong lúc cạo râu, tôi cũng mở máy cho nghe lại. Tôi nghe đi nghe lại cuốn băng này – có lẽ tới hàng trăm lần – cho đến khi sứ điệp này thấm vào tâm linh tôi. Do lắng nghe tâm linh và vận dụng đức tin trong sự làm việc, trong việc đầu tư mà vốn liếng của tôi lên tới 30 triệu đô-la."

Hiện tại người thanh niên này khoảng 38 tuổi. Anh ta không phải là mục sư. Anh ta là một thương gia. Anh ta kể cho tôi nghe thể nào tâm linh của anh đã nói với anh và cho anh biết cách đầu tư và mua bán đất đai.

Trong chương trình này tôi sẽ chia sẻ phần chính yếu của sự dạy dỗ ghi trong cuốn băng đó : Cách Huấn Luyện Tâm Linh.

Tâm linh có thể được huấn luyện như tâm trí. Tâm linh cũng có thể được tài bồi và được huấn luyện như thân thể vậy. Đây là bốn nguyên tắc để huấn luyện và phát triển tâm linh con người chúng ta.

1. Suy gẫm Lời Đức Chúa Trời

2. Thực hành Lời Đức Chúa Trời

3. Để Lời Đức Chúa Trời chiếm vị trí hàng đầu

4. Tức tốc làm theo tiếng nói của tâm linh

Những người nam người nữ rất sâu nhiệm về thuộc linh mà tôi được biết đều là những người đã để thì giờ suy gẫm Lời Đức Chúa Trời. Không suy gẫm, bạn không thể phát triển sự khôn ngoan thuộc linh. Ngay sau khi Môise chết, Đức Chúa Trời đã bày tỏ sự kiện này cho Giôsuê khi ông bắt đầu chức vụ. "Quyển Sách luật pháp nầy chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép ở trong; vì như vậy ngươi mới được may mắn trong con đường mình, và mới được phước." (Giô-suê 1:8)

Nếu Đức Chúa Trời không muốn Giô-suê được thịnh vượng, vậy tại sao Ngài bảo ông cách nào để thịnh vượng? Nếu Ngài không muốn ông thành công, thì tại sao Ngài bảo với ông cách để được thành công mỹ mãn? Ngài muốn Giô-suê được thành công – và Ngài cũng muốn bạn được thành công. Diễn ý lẽ thật này theo ngôn ngữ của Tân ước, chúng ta sẽ nói: "Lời Đức Chúa Trời đặc biệt là Tân ước - chớ rời xa khỏi miệng ngươi. Nhưng hãy suy gẫm nó ngày và đêm, hầu cho ngươi có thể tuân theo mọi điều đã chép trong đó. Bởi đó ngươi sẽ làm cho đời sống mình được thịnh vượng, và sẽ thành công mỹ mãn."

Nếu bạn muốn làm một điều gì lớn lao trong cuộc đời, nếu bạn muốn đạt đến đỉnh cao trong cuộc sống, hãy để thì giờ suy gẫm Lời Đức Chúa Trời. Hãy bắt đầu để ít nhất mười hay mười lăm phút suy gẫm, rồi sau đó sẽ thêm lên.

Khi tôi rời khỏi hội thánh cuối cùng mà tôi làm mục sư và kể từ đó tôi đi công trường hầu việc Chúa. Tôi thường kỉêng ăn và cầu nguyện nhiều hơn bây giờ. Mỗi ngày tổ chức hai đến ba buổi nhóm – mà tôi cũng thường làm như vậy nên phải tốn rất nhiều công sức, cả thuộc thể lẫn thuộc linh. Tôi dạy buổi sáng, suốt buổi chiều thì cầu nguyện rất lớn tiếng, rồi tối đến thì giảng. vì thế mà tiêu hao rất nhiều năng lực, và cuối cùng tôi trở nên ốm yếu. Hơn nữa, cứ hai ngày trong tuần là tôi phải kiêng ăn - Thứ ba và Thứ Năm. Tôi không ăn uống gì cả trong suốt 24 tiếng đồng hồ.

Ngày nọ, Chúa phán với tôi: "Ta muốn con sống một cuộc đời kiêng cử hơn là kiêng ăn hai ba ngày."

Tôi hỏi: "Ý Chúa muốn nói gì? Con chưa hề nghe ai nói như thế!".

Chúa phán: "Thay vì kiêng ăn vài ngày rồi ăn uống trở lại tùy thích, thì hãy sống một cuộc đời kiêng cử còn hơn. Dù gì đi nữa, kiêng ăn cũng không thay đổi Ta chút nào. Trước khi con kiêng ăn, trong lúc con kiêng ăn, sau khi con kiêng ăn xong, Ta cũng vẫn y nguyên. Kiêng ăn không làm thay đổi Lời của Ta. Kiêng ăn giúp con kiểm soát xác thịt. Vì thế đừng ăn uống tùy thích. Hãy kiểm soát xác thịt luôn luôn."

Sau đó Ngài phán: "Đừng để thời gian suốt buổi chiều cầu nguyện đến nỗi đến giờ nhóm thì con kiệt sức. Hãy nằm trên giường và suy gẫm." Vì thế, tôi bắt đầu nằm đó suốt những buổi chiều suy gẫm. Và tôi bắt đầu suy gẫm nhiều hơn là cầu nguyện và kiêng ăn. Tôi ngày càng thuộc linh hơn.

Đó là điều Đức Chúa Trời phán trong Giôsuê 1:8: "... Bởi đó ngươi sẽ làm cho đời sống ngươi thịnh vượng... ". Tôi muốn được thịnh vượng trong chức vụ hầu việc Chúa. "... Và sẽ được thành công mỹ mãn... " Tôi cũng muốn được thành công trong chức vụ hầu việc Chúa. Lời hứa này hiệu nghiệm đối với bạn, dù là bạn đang hầu việc Chúa, hay chăn nuôi, hay buôn bán xe cộ, hay bất cứ công việc gì. Lời Đức Chúa Trời chớ rời xa khỏi miệng ngươi. Hãy nói Lời Đức Chúa Trời. Nhưng cũng hãy suy gẫm nó. Hãy ngẫm nghĩ về Lời Đức Chúa Trời. Từ ngữ Hêbơrơ mà được dịch ra là suy gẫm còn có ý nghĩa là nói lẩm nhẩm. Hãy lẩm nhẩm Lời Đức Chúa Trời. Hãy nói Lời Đức Chúa Trơì cho chính mình.

Trước khi tôi nghe người ta dạy dỗ về việc suy gẫm, Chúa đã dẫn dắt tôi nằm trên giường lẩm nhẩm Lời Chúa. Tôi chỉ nói Lời Chúa cho tôi nghe. Và tôi đã kinh nghiệm một số buổi nhóm đầy phước hạnh. Tôi đã phát triển đời sống tâm linh của tôi, và cùng lúc cũng giữ sức của tôi nữa.

Tôi thích lối dịch khác của Giôsuê 1:8. Phần cuối cùng của câu nầy dịch là: "... ngươi mới có khả năng ứng xử khôn khéo những vấn đề trong cuộc sống." Bạn không tài nào thành công mỹ mãn nếu bạn không biết cách nào ứng xử khôn khéo những vấn đề trong cuộc sống. Bạn có thể ứng xử khôn khéo những vấn đề trong cuộc sống bằng cách suy gẫm Lời Đức Chúa Trời và bước đi theo ánh sáng của Lời Chúa.

KENNETH E. HAGIN