Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 691

Đừng Lo Lắng, Hãy Hạnh Phúc!

Phước hạnh cho những người kính sợ Chúa! (Thi-thiên 121:1, NTL)

Không ai có thể được hạnh phúc và bình an thật sự, trừ khi họ biết rằng tội lỗi của họ được tha thứ và có được một đảm bảo của sự sống đời đời với Thượng Đế qua Cứu Chúa Giê-su. Nhưng với một số Cơ-đốc nhân thật, họ không hạnh phúc như đáng phải có. Dưới đây là chín quy tắc cho sự hạnh phúc để có thể trợ giúp cho bạn:

1. Hãy ban phát điều gì cho một người nào đó (mà không dây ràng buộc). 2. Làm ơn cho ai đó (và quên nó đi). 3. Dành ra một vài phút với người cao tuổi (kinh nghiệm của họ là một hướng dẫn tốt). 4. Cười thường xuyên (là chất làm trơn cuộc sống). 5. Tạ ơn Chúa (ngàn lần một ngày chưa đủ). 6. Cầu nguyện (hoặc bạn sẽ bị lạc đường). 7. Làm việc (với cả tiềm năng và sức sống). 8. Lên kế hoạch như thể bạn sẽ sống mãi mãi (vì bạn sẽ là như thế). 9. Sống như bạn sẽ chết vào ngày mai (vì cơ thể bạn phải như vậy vào một ngày mai nào đó).

Thi-thiên 146:5 (bản TBL) nói rằng, "Phước hạnh cho người nào có Đức Chúa Trời của Gia-cốp là Đấng Giúp-đỡ của mình Và biết trông cậy nơi CHÚA, là Đức Chúa Trời mình; Là Đấng đã tạo dựng nên trời, đất, biển Và muôn vật trong đó"; Nhiều lần con người không được hạnh phúc vì họ quên đi Thiên Chúa, là Đấng mạnh mẽ biết bao, yêu thương chúng ta nhiều biết bao, và đấy khả năng để chăm sóc chúng ta biết bao. Trong Châm ngôn 16:20, Chúa nói, "Đức Chúa Trời ban phước cho những ai vâng lời, Người tin cậy CHÚA thật có phước hạnh thay."

Có hai chìa khóa để đời sống Cơ đốc nhân thành công: đó là tin cậy và vâng lời. Bài thánh ca cũ nói nó rất rõ ràng: "Tin Cậy và Vâng Lời, nào còn cách gì trong đời, để được phước Giê-su ai ới, hằng do tin cậy, vâng lời." Đích thực là thế. Chúa Giê-su của chúng ta mô tả năm hoạt động khác nhau hay là năm loại của những người "hạnh phúc" trong Ma-thi-ơ 5:5-10 (‘Phước cho người khiêm nhu, vì họ sẽ thừa hưởng đất. Phước cho người đói khát sự công chính, vì họ sẽ được no đủ. Phước cho những ai thương người, vì họ sẽ được thương xót. Phước cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ thấy Đức Chúa Trời. Phước cho người hòa giải, vì họ sẽ được gọi là con Đức Chúa Trời. Phước cho những ai bị bắt bớ vì lẽ công chính, vì vương quốc thiên đàng là của những người ấy.’).

Bài hát thế tục cũng khích lệ, "Đừng lo lắng, hãy hạnh phúc." Điều đó nên là sự thật mỗi ngày cho các Cơ-đốc nhân có lòng tin cậy và vâng lời!

Bill Bright (dch)