Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 692

Biết Con Của Bạn

Hãy dạy cho trẻ thơ con đường nó phải theo, Hầu khi trở về già, nó sẽ không lìa đường lối đó. (Châm Ngôn 22:6)

Khi nói đến việc nuôi con, là việc xây dựng một gia đình mạnh mẽ ở đó hạnh phúc và hòa hợp có thể phát triển, có một điểm khởi đầu cơ bản: đó là biết rõ con của bạn.

Đây là cái nhìn nội tâm sâu sắc nhất, bí quyết hữu ích nhất mà tôi có thể trao lại cho bạn về vấn đề nuôi dạy con cái. Đừng nghĩ rằng chỉ vì bạn đã hoài thai, cưu mang, và cuối cùng sinh ra đứa con mình nên bạn sẽ tự động biết rõ về nó. Giống như không thể nói rằng bạn biết rõ một người chỉ vì bạn đang chung sống trong cùng một ngôi nhà. Tôi phải nói một cách minh bạch, bạn không biết được.

Để biết con của bạn cần có thời gian, việc quan sát thận trọng, sự nghiên cứu chăm chỉ, sự cầu nguyện, lòng quan tâm, sự giúp đỡ từ thiên thượng, và, vâng, cả sự khôn ngoan nữa. Lưu ý là tôi đã không bao gồm trong cái danh sách đó chỉ số thông minh cao hoặc một vài khóa học ở trường. Hai thành phần chính yếu là lòng mong muốn và thời gian.

Nếu bạn thực sự muốn biết, và nếu bạn sẵn sàng đầu tư thời gian, Đức Chúa Trời sẽ tôn vinh những nỗ lực của bạn. Ngài sẽ cho bạn khả năng để biết được về người con của mình.

Charles R. Swindoll (dch)