Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 705

Sự Theo Đuổi Đức Chúa Trời

Ta cũng bảo các con: "Hãy xin sẽ được, hãy tìm sẽ gặp, hãy gõ, cửa sẽ mở ra cho các con. (Lu-ca 11: 9)

Lời giảng dạy ở trên của Chúa Giê-su trích dẫn từ Phúc Âm Luca được nhắc lại trong chương bảy của Phúc âm Ma-thi-ơ. Chúa Giê-su khuyến khích chúng ta trong hai nơi này là, hãy hỏi xin, tìm kiếm và gõ cửa. Tìm kiếm là việc hỏi xin mãnh liệt và gõ cửa là việc tìm kiếm mãnh liệt. Văn mạch cả đoạn cho bạn thấy rằng Ngài không nói về sự tha tội hoặc đức tin. Ngài đang nói đến việc nhận biết Thiên Chúa một cách thực tế và cá nhân. Với sự diễn ý được sửa lại bạn sẽ thấy rằng việc hỏi xin, tìm kiếm, và gõ này phải là liên tục với lòng kiên trì lớn lao. Đây là điều các nhà thần học gọi là "cầu nguyện khẩn nài."

Điều khuyên dạy này được kèm theo lời hứa tuyệt đối rằng hễ ai xin thì sẽ nhận được, ai tìm kiếm sẽ gặp được, và ai sẵn lòng gõ cửa trong nhận biết Đức Chúa Trời sẽ thấy cánh cửa mở ra cho họ. Nếu sự theo đuổi Thiên Chúa của cá nhân bạn không tác động như cách này thì bạn có hai lựa chọn. Bạn có thể đặt câu hỏi về tính toàn vẹn của Đấng đã tạo nên những lời hứa này, hoặc bạn có thể xem xét yếu tố có thể nào khiến sự theo đuổi Đức Chúa Trời của bạn bị thiếu sót.

Nếu đây là một ý tưởng mới cho bạn, tôi thách đố bạn hãy chấp nhận Chúa Giê-su cùng với sự thách thức của Ngài. Nội dung của giáo huấn này, như đã trích dẫn ở trên, rằng Chúa Giê-su là một con người cầu nguyện mãnh liệt và các đệ tử của Ngài thì không phải. Đây là phản ứng của Chúa trước các lời yêu cầu của họ để xin được dạy điều Ngài biết về sự cầu nguyện mà họ rõ ràng là đã không biết (Lu-ca 11: 1b).

Tôi thách thức bạn hãy ưu tiên ra nhiều thời gian để cố tình theo đuổi Đức Chúa Trời. Sự theo đuổi Thiên Chúa của bạn có thể là việc theo đuổi lớn lao nhất trong đời sống bạn!

Dick Woodward (dch)