Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 708

Sự An Ủi

Phước cho những ai than khóc, vì họ sẽ được yên ủi. (Ma-thi-ơ 5:4)

Ở đây, chúa Giê-su rõ ràng không nói về tất cả các loại than khóc, mà một số trong đó là do hậu quả tự nhiên của nếp sống tội lỗi trong một thế giới phạm tội. Thay vào đó, Chúa nói về những kẻ than khóc cho các tội lỗi họ trong lòng ăn năn và nhận biết tội ác của mình trước một Thiên Chúa thánh khiết và thiện hảo.

Đó là "lòng đau thương thống hối" Thiên Chúa không khinh dể đâu" (Thi Thiên 51:17). Có nhớ chuyện người thu thuế trong dụ ngôn của Chúa Giêsu không? (Luca 18:9-14). Người này thậm chí không dám ngước mắt lên trời vì gánh nặng của tội lỗi cùng sự phạm tội đè thật nặng nề trên anh. Anh đấm ngực mình và khóc "Lạy Đức Chúa Trời, xin thương xót con là kẻ tội lỗi." Chúa Giê-su đã nói, Người đàn ông này về nhà được kể là công chính trước mặt Thiên Chúa.

Sự thật, nỗi đau buồn tâm linh có trung tâm là Thiên Chúa, không phải nơi con người. Người ta thường "thương tiếc" cho những sai lầm của họ, nhưng chỉ vì họ bị bắt trong một tội phạm, hoặc làm chính mình sầu khổ, hoặc nhìn thấy các người thân yêu đớn đau. Nhưng mọi tội lỗi (không chỉ là những tội lỗi "lớn") phải gây cho tấm lòng thống hối than khóc, vì biết rằng điều đó làm buồn và ô danh Thiên Chúa. Sự than khóc tâm linh thật cũng dẫn đến việc ăn năn tâm linh đích thực, tạo một hành động quay lưng lại con đường cũ của cuộc sống và đến với con đường của Chúa Cứu-thế (2 Cô-rinh-tô 7:10). Nếu sự than khóc chỉ ở bề ngoài và tạm thời thì sẽ không được an ủi. Nhưng làm thế nào mà những người thật sự than khóc về tội lỗi sẽ được an ủi? Làm thế nào họ sẽ được vỗ về đang khi than khóc vì điều tội lỗi thật, gánh nặng thật, và lòng ăn năn thực sự không? Họ sẽ được an ủi bởi vì, qua Đấng Cứu-thế, nguồn gốc của sự đau buồn họ sẽ được lấy đi.

Trong Chúa Cứu-thế họ tìm được sự tha thứ, sự chữa bệnh, và sức mạnh để vượt qua tội lỗi. Cuối cùng, họ sẽ được an ủi khi chúng được xóa bôi ngay từ thiên thượng, cho dù có sự hiện diện của tội lỗi. Phước hạnh thay cho những ai đang thực sự than khóc về các tội lỗi của họ.

Lasserre Bradley, Jr (dch)