Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 715

Đức Chúa Trời Tạo Nên Sự Giàu Có và Đẹp Đẽ

Đức Chúa Trời đã đặt loài người vào trong một môi trường trù phú, dư dật và thỏa thích. Sáng thế ký 2:9 nói: "Giê-hô-va Đức Chúa Trời đã khiến đất mọc lên các thứ cây đẹp mắt, và trái thì ăn ngon ..." Đức Chúa Trời không bao giờ coi đẹp mắt và ngon miệng là điều cấm kỵ. Ma quỷ đã bóp méo những điều nầy. Nó đã làm người ta đam mê lạc thú và nhục dục, sống chỉ bởi những cảm xúc và hoàn toàn nô lệ cho nhục dục của mình. Kết quả là các Cơ đốc nhân đã phản ứng trong sự sợ hãi, bằng cách từ chối bất kỳ điều gì kích thích năm giác quan của họ. Họ khó cho phép mình vui hưởng mọi thứ và vì sợ mình trở nên "thế gian" nên họ sống một cuộc sống bủn xỉn.

Đức Chúa Trời không muốn bạn trở nên tham lam hoặc chỉ sống theo những giác quan của mình. Tuy vậy, Ngài cũng không muốn bạn tách mình khỏi những gì Ngài đã tạo nên.

Khi mới tin Chúa, đã có lúc tôi cho rằng hầu như mọi thứ đều không được phép làm. Tôi đã tin rằng để được Đức Chúa Trời chúc phước là điều cực kỳ khó khăn, nhưng sau đó tôi đã phát hiện ra là hòa toàn không phải như vậy. Đức Chúa Trời tạo dựng nên những màu sắc đẹp đẽ và chính cái đẹp đó, Ngài không chống lại việc bạn sử dụng chúng. Đức Chúa Trời muốn khích lệ bạn và cho bạn được tự do trong lĩnh vực này.

Sự tự do ngoài Chúa Jesus Christ là một sức mạnh hủy diệt. Chúng ta không được phép sử dụng sự tự do của mình để chiều theo xác thịt. Những nếu bạn đầy dẫy Thánh Linh, yêu mến Chúa Jesus và tôn Ngài làm Chúa mình, thì bạn có quyền vui hưởng và chúc phước cho người khác với tất cả những gì Đức Chúa Trời đã ban cho bạn. Đó là ý định từ lúc ban đầu của Đức Chúa Trời cho đời sống bạn, vì vậy bạn không bao giờ phải xin lỗi vì điều đó.

Nếu động cơ của bạn là trong sạch và bạn ao ước bước theo Chúa Jesus Christ, thì việc từ bỏ một điều gì đó khi Đức Chúa Trời cảm thúc bạn làm vậy không phải là chuyện khó khăn. Ý định của Đức Chúa Trời là để bạn ăn trái ngon của những cây đẹp mắt.

"Nếu con sông từ Ê-đen chảy ra đặng tưới vườn, rồi từ đó chia ra làm bốn ngả. Tên ngả thứ nhất là Bi-sôn, ngả đó chảy quanh xứ Ha-vi-la, là nơi có vàng. Vùng xứ này rất cao, ở đó lại có nhũ hương và bích ngọc." (Sáng thế ký 2:10-12)

Đức Chúa Trời không cảnh báo A-đam và Ê-va về vùng đất này hoặc nói với họ rằng họ sẽ sa vào tội lỗi vì cớ những vàng và đá quý tại đó. Chính Đức Chúa Trời đã đặt những vật đó trong đất, và trong đoạn Kinh Thánh này chính Ngài đã mô tả vùng đất ấy. Thậm chí Ngài còn nói rằng vàng ở đó rất tốt, rất cao. Vàng là tốt khi được sử dụng cho những mục đích đúng đắn. Tự thân nó không phải là tội lỗi, nếu không Đức Chúa Trời đã không tạo dựng nên nó. Thiên đàng đầy dẫy vàng. Đền thờ tại Giê-ru-sa-lem tràn ngập vàng. Sự tham vàng, chà đạp trên người khác để giành giật lấy nó mới là tội lỗi. Vàng không phải là tội lỗi, nó chỉ là kim loại! Những kim loại được Đức Chúa Trời tạo dựng và đặt trong đất để chúng ta có thể khám phá ra chúng và sử dụng chúng làm vinh hiển Ngài.

Nhìn vào tạo vật của mình trước khi loài người phạm tội, Đức Chúa Trời đã thấy thật tốt lành. Bằng cách nói như vậy, Ngài có ý rằng tạo vật hoàn hảo và không thiếu xót. Khi Đức Chúa Trời tạo dựng nên thế giới và con người thì không có khái niệm về sự nghèo đói. Sự nghèo đói hoàn toàn lạ lẫm với bản chất của Đức Chúa Trời, bởi vì Ngài là Đức Chúa Trời dư dật. Sự nghèo đói không tồn tại trước khi kẻ trộm đến. Khi ai đó ăn cắp của bạn thì bạn trở nên nghèo. Những nhu cầu điều khiển bạn khi không có điều gì đó. Đó là lý do tại sao Chúa Jesus gọi ma quỷ là kẻ trộm. Nó cướp, giết, và hủy diệt.

Trước khi loài người sa ngã chưa có sự nghèo đói, nhưng sau khi loài người sa ngã thì sự chết thuộc linh và thể xác, bệnh tật, thiếu thốn, cô đơn, hận thù, giết người, nghèo đói và những thứ tương tự như vậy đã đến. Những điều này đã bước vào thế giới như hậu quả trực tiếp của tội lỗi. Sự nghèo đói không đến từ Đức Chúa Trời . Không có sự nghèo đói ở vườn Ê-đen, nếu không Ngài đã gọi vườn đó là nghèo đói, thiếu thốn và suy dinh dưỡng. Ngược lại, Ngài đã đặt con người vào một khu vườn dư dật, trù phú và thỏa thích. Cũng xin hãy nhớ rằng trong trời mới và đất mới cũng sẽ không có sự thiếu thốn.

Một cấp độ nghèo đói cao hơn

Chúng ta cần phải hiểu rằng có một sự rủa sả trên đất và trên mọi tạo vật, và nếu không vì cớ Chúa Jesus thì tất cả chúng ta sẽ kiệt sức chỉ để sống sót. Vào năm 1982, khi trở về Thụy Điển từ Mỹ, nơi tôi theo học trường Kinh Thánh, thì điều đầu tiên ma quỷ nói với tôi là: "Ở đây người có thể giảng đức tin và sự chữa bệnh, nhưng đừng có giảng về tài chính, bởi vì người ta sẽ nghĩ tôi là người Mỹ hóa, nên đừng nói gì về tiền bạc cả!"

Ngay lúc chuẩn bị tiếp nhận tư tưởng này thì tôi nhận ra nó đến từ đâu. Khi đó Đức Chúa Trời nói với tôi: "Con cần phải giảng sự thịnh vượng ở Thụy Điển hơn bất kỳ điều gì khác".

Điều này khiến tôi ngạc nhiên. Thụy Điển là một trong những nước phát triển cao của thế giới. Tôi nghĩ:"Chắc chắn là không có người nghèo ở đất nước này". Nhưng Đức Chúa Trời đã chỉ cho tôi những người như vậy. Ngài cho tôi thấy quần áo họ rách rưới như thế nào và khó khăn làm sao họ mới có thể có những điều thiết yếu trong cuộc sống. Đức Chúa Trời nói: "Con hãy nhìn họ! Họ đang có nhu cầu". Ngài nhắc nhở tôi về nhiều người đang ngập cổ trong những phiếu nợ cần thanh toán." Thụy Điển là một nước nghèo, mặc dù sự nghèo đói của nó ở một cấp cao hơn nhiều quốc gia khác" - Ngài nói.

Báo chí viết về những số lượng rất lớn người Thụy Điển sống trong sự nghèo đói và thiếu thốn. Giá thực phẩm đắt đỏ, tiền lương giảm và người ta bị trói buộc vào những thẻ tín dụng. Họ mua và vay một cách ngu ngốc để rồi nợ nần lại càng chống chất, khiến họ nằm dưới ách nặng nề của gánh nặng tài chính. Chúa Jesus muốn cất đi những gánh nặng này.

Chúng ta biết rằng vào thời kỳ cuối cùng ma quỷ muốn khiến cả thế giới thành một phần của cùng một tài khoản tín dụng và dần dần sẽ ghi số tài khoản ấy trên trán họ. Ngược lại, chúng ta sẽ tiếp tục dạy về sự thạnh vượng tài chính khi ngày càng trở nên phụ thuộc vào Đấng "El Shaddai", Đức Chúa Trời Toàn Năng .

ULF EKMAN