Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 720

Đấng Chăn Chiên Và Bày Chiên

Trong thế giới động vật loài chiên không có danh tiếng tốt nhất nào. Chúng không đặc biệt thông minh gì, phần lớn thiếu khả năng tự vệ, và tương đối không thể tự chống đỡ cho mình. Đó là lý do tại sao một mục tử là rất cần thiết để các con chiên sinh sống và phát triển. Hình ảnh của Hội-thánh như là bầy chiên nhắc nhở chúng ta đến sự cần thiết của một người chăn chiên là khẩn cấp như thế nào.

Tại sao bạn nghĩ rằng Đức Chúa Trời chọn để hình dung hội thánh như là một bầy chiên? Giăng 10:11 nói, " Ta là người chăn nhân từ. Người chăn nhân từ hy sinh tính mạng vì đàn chiên." Người chăn nhân từ là người yêu thương bày chiên đủ để hy sinh mạng sống của mình cho chúng. Bởi đó chúng ta biết Chúa Giê-su là người chăn nhân từ. Và vì chúng ta biết chắc chắn Ngài là nhân từ, chúng ta có thể, như chiên của Ngài, tin cậy là Ngài dẫn dắt chúng ta trong con đường đúng. Bầy chiên nghe tiếng nói của Chúa Giê-su qua Lời Đức Chúa Trời cũng như qua sự lãnh đạo tâm linh của các mục sư khi họ đại diện cho Chúa Giêsu.

Khi một mục tử chăm sóc chiên của mình bằng cách nuôi chúng ăn và uống, họ làm chúng khỏe mạnh cho cuộc hành trình đi đến đồng cỏ tiếp theo. Đức Chúa Trời thường làm tươi mới chúng ta bằng cách cung cấp cho các nhu cầu của chúng ta, không chỉ với cá nhân, mà cũng cho hết cả đàn. Nhưng đi theo sự dẫn dắt của Thiên Chúa không luôn luôn dễ dàng và thoải mái. Điều an lòng là biết được bàn tay và sự hiện diện của Đức Chúa Trời không bao giờ rời khỏi chúng ta, nên bày chiên của Ngài có thể được giải tỏa khỏi sự sợ hãi.

Những phẩm tính nào của Thiên Chúa giống như Mục-tử là thân thương nhất với bạn? Điều gì khiến bạn không cảm nhận được sự hiện diện Đức Chúa Trời hay không còn tin cậy Ngài ban cho mình sự an ổn?

Khi gia đình của Thiên Chúa sinh hoạt như một gia đình lành mạnh, đủ mọi loại người sẽ tìm thấy niềm hy vọng, khích lệ và sự nâng đỡ ở giữa chúng ta. Bất kể người ta đến từ loại gia đình nào, họ phải tìm thấy nơi Hội-thánh một ví dụ về tình yêu và sự hỗ trợ nhận được từ Cha Thiên Thượng. Khi điều này xảy ra, người ta không chỉ giao kết với nhau và thương yêu nhau sâu xa hơn, mà họ cũng được kinh nghiệm qua những cách thức cụ thể về tình yêu và sự trợ giúp của chính Đức Chúa Trời dành cho họ.

Mục sư Rick McDaniel (dch)