Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 67

Ngày Của Chúa Đã Gần

Từ bài giảng luận "Lòng Người Tan Chảy"

CN Oct. 21, 2012 - Hội Thánh North Hollywood

Các ngươi khá than khóc! Vì ngày của Đức Giê-hô-va đã gần: ngày đó đến như cơn tai nạn đến bởi Đấng Toàn năng. Vậy nên mọi tay đều yếu đuối, lòng người đều tan chảy. (Ê-sai 13:6,7)

Tôi không thể xác định được "gần" là còn bao lâu nữa, bởi cớ từ khi lời tiên tri này được ban ra cho đến nay cũng nhiều năm nhiều tháng lắm rồi. Còn từ đây đến ngày của Chúa, tôi không có cách nào để có thể đoán định cho đúng. Tôi hoàn toàn không một chút nghi ngờ Lời của Chúa, điều đó cũng không thể nói rằng tôi đã hiểu cặn kẻ chương trình của Chúa dành cho thế gian tối tăm này. Một sự chấp nhận bời đức tin.

Tôi chỉ biết rằng đây là một lời cảnh báo cho thế gian và cũng là một nhắc nhỡ quan trong cho chính bản thân tôi. Cho dù tôi không thể biết thời gian còn dài hay ngắn, tôi vẫn phải hết sức tỉnh táo chuẩn bị đầy đủ vốn liếng tâm linh cần thiết, để khi ra mắt Chúa, tôi không bị xếp vào hàng những người nằm dưới sự thạnh nộ của Chúa.

Bao nhiêu thiên tai đã tàn phá thế gian này hằng năm, nhỏ có lớn có. Tôi cũng đã thấy những thiệt hại vật chất lẫn nhân mạng trong những lần trời đất gầm thét và nổi cơn lôi đình. Tất cả không thấm vào đâu với lần trừng phạt cuối cùng của Chúa dành cho trái đất tội lỗi này. Đó là một cơn tai nạn lớn, cơn đại nạn đến từ Đấng Toàn Năng. Không ai có thể tránh khỏi, trừ những người thuộc về Chúa, và tôi có tên trong số đó. Đó là tai nạn đối với thế gian này, nhưng với tôi đó là lúc tôi được ở với Chúa. Với thế gian là tai hoạ thảm khốc, còn với tôi là hạnh phúc vô biên. Người ta sẽ than khóc, còn tôi cùng với anh em tôi vui mừng hát ngợi khen Chúa. Đối với thế gian là huỷ diệt, còn với tôi là khởi đầu cho một cuộc sống vĩnh hằng đầy phước hạnh bên Chúa Yêu Thương.

Điều đó chắc chắn sẽ xảy đến và người ta sẽ khóc than tuyệt vọng. Không còn ai có thể đứng vững để đương đầu lại với Chúa Toàn Năng. Mọi tay đều yếu đuối, và lòng người đều tan chảy trước vinh hiển đầy uy lực của Chúa Tự Hữu Hằng Hữu.

Tôi vừa nói chuyện của tương lai, còn bây giờ, người ta vẫn tưởng là mình có thể làm nên sức manh kinh thiên động địa. Người ta không cần biết đến sự hiện diện thường trực của Đức Chúa Trời tối cao tối thượng. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến đời sống hiện nay của tôi bởi tôi đang sống và lệ thuộc vào những con người mang trong tay đầy quyền lực để làm nên lịch sử, để thay đổi diện mạo thế giới theo quyết định của họ. Tôi dễ dàng đánh mất niềm tin của mình nơi Chúa, nếu không vững lòng và kính sợ. Càng ngày người ta phát minh ra nhiều cách để thách thức Đức Chúa Trời, và hình như Chúa vẫn giữ yên lặng. Nếu tôi không giữ mình, quyền lực của tối tăm sẽ đem tôi đi xa Chúa trong một khoảnh khắc nào đó, khiến tôi mất hết tất cả, và rồi sẽ có cùng một kết cục như những người không nhìn biết Chúa. Tôi không đủ sức đương đầu lại với thế lực mờ tối, nếu tôi không mang lấy mọi khí giới của tín đồ Đấng Christ. Lúc nào tôi cùng phải trang bị như một chiến sĩ của Chúa phải chiến đấu nơi trận tiền. Nhờ Chúa tôi cự địch lại được và thắng hơn để được đứng vững vàng. (Ê-phê-sô 6:10-18).

Cuộc đời Cơ đốc của tôi cũng sẽ phải gặp nhiều hoan nạn, nhưng những hoạn nạn đó đến từ thế gian và Chúa của tôi đã thắng thế gian rồi, nên tôi không ngã lòng (Giăng 16:33). Điều mà tôi cần phải tránh ngay từ bây giờ, chính là hoạn nạn đến từ Chúa; người ta không thấy, nhưng tôi phải thấy, phải biết và phải bám chặt lấy Chúa để đến một ngày không thể định trước đó, tôi là người đứng vững trong sự bảo vệ của chính Chúa. Tôi và anh em tôi nữa. Chúng ta sẽ luôn nâng đỡ, gây dựng cho nhau để sẽ không mất một ai trong ngày quyết định thảm khốc đó của Chúa. Tôi muốn thêm một lời dặn dò của Phao-lô đã được Thánh Kinh ghi lại: "Vì Đức Chúa Trời chẳng định sẵn cho chúng ta bị cơn thạnh nộ, nhưng cho được sự giải cứu bởi Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, là Đấng đã chết vì chúng ta, hầu cho chúng ta hoặc thức hoặc ngủ, đều được đồng sống với Ngài. Vậy thì anh em hãy khuyên bảo nhau, gây dựng cho nhau, như anh em vẫn thường làm" (ITê 5:9-11)

A-men.