Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 70

Sai Lầm

Từ bài giảng luận "Cầu Hỏi Thần Tượng"

CN Nov. 11, 2012 - Hội Thánh North Hollywood

Gánh nặng về Ê-díp-tô. Nầy, Đức Giê-hô-va cỡi đám mây mau kíp đến Ê-díp-tô; các thần tượng của Ê-díp-tô đều run rẩy trước mặt Ngài, lòng Ê-díp-tô sẽ tan chảy giữa nó. Ta sẽ xui người Ê-díp-tô đánh người Ê-díp-tô: anh em nghịch cùng anh em, lân cận nghịch cùng lân cận, thành nghịch cùng thành, nước nghịch cùng nước. Tâm thần Ê-díp-tô sẽ lụn bại giữa nó, ta sẽ phá tan mưu chước nó. Bấy giờ chúng nó sẽ cầu hỏi các thần tượng cùng thuật sĩ, kẻ kêu hồn cùng thầy bói. Ta sẽ phó dân Ê-díp-tô trong tay chúa hung dữ, và một vua bạo ngược sẽ cai trị chúng nó; Chúa, là Đức Giê-hô-va vạn quân, phán vậy. (Ê-sai 19:1-4)

Khi nhắc đến Ê-díp-tô, người ta nghĩ ngay đến một nền văn minh vượt bực của những ngày hoàng kim xa xưa, cho đến nay vẫn còn tồn tại những dấu ấn vĩ đại cần tiếp tục khai quật và khám phá với nhiều điều kỳ thú. Thế nhưng xét về mặt tâm linh, hình như càng văn minh, người ta càng trở nên mê tín. Điều đó không phải chỉ đúng với ngày trước mà hiện tại thế gian cũng đi đúng một con đường sai lầm đó.

Loài người càng khôn ngoan, nghĩa là không còn ở trong tình trạng kém hiểu biết, kém phát triển; nhưng có một màn tối tăm buông xuống khiến họ càng ngày càng xa cách Đức Chúa Trời, Đấng tạo thành và ban cho họ mọi điều kiện thuận lợi để sống còn và tiến bộ. Điều đó cũng đúng thôi, vì thế gian này chỉ có hai phía: sáng hoặc tối, ở về phía Đức Chúa Trời hay thuộc dưới quyền điều khiển của ma quỉ, kẻ chống lại Thượng Đế. Thật đáng buồn thay, Đức Chúa Trời không tiếc gì với thế gian, nhưng "Sự sáng soi trong tối tăm, tối tăm chẳng hề nhận lấy sự sáng" (Giăng 1:5).

Khi người ta đặt hết lòng tin vào thần tượng, nhu cầu của họ sẽ là làm sao để liên lạc được với những quyền lực siêu nhiên đó nhằm giải quyết mọi vấn đề khó khăn xảy ra trong cuộc sống. Thế là phát sinh ra những con người có khả năng tiếp xúc với các thần. Thật hay giả? Có thể có những kẻ làm được những điều đó vì họ thuộc về thế giới tối tăm, họ là những công cụ để ma quỉ bày tỏ quyền lực và khuyến dụ nhiều người đứng về phe đối nghịch với Đức Chúa Trời. Ma quỉ có khả năng làm nhiều dấu kỳ phép lạ, ma quỉ có thể ban cho những kẻ theo nó những khả năng làm mê hoặc con người. "Vì nhiều christ giả và tiên tri giả sẽ dấy lên, làm những dấu lớn, phép lạ, nếu có thể được thì họ cũng đến dỗ dành chính những người được chọn" (Math, 24:24). Chính vì vậy, nếu không đón nhận ánh sáng của Đức Thánh Linh, người ta cứ tiến sâu hơn trong sự lầm lạc.

Đức Chúa Trời không làm ngơ trước những sai lầm đó, Chúa vẫn luôn cho loài người có cơ hội để nhìn thấy những điều tắc trách, nhưng không ai chịu nghe cả. " Họ tự xưng mình là khôn ngoan, mà trở nên điên dại;

họ đã đổi vinh hiển của Đức Chúa Trời không hề hư nát lấy hình tượng của loài người hay hư nát, hoặc của điểu, thú, côn trùng. Cho nên Đức Chúa Trời đã phó họ sa vào sự ô uế theo lòng ham muốn mình, đến nỗi tự làm nhục thân thể mình nữa, vì họ đã đổi lẽ thật Đức Chúa Trời lấy sự dối trá, kính thờ và hầu việc loài chịu dựng nên thế cho Đấng dựng nên, là Đấng đáng khen ngợi đời đời! A-men". (Rô-ma 1:22-25). Sai lầm này tiếp nối sai lầm kia, nên cho dù họ biết có Đức Chúa Trời nhưng họ vẫn quay lưng, rồi trở mặt chống lại Chúa, đứng về phe ma quỉ nhưng không bao giờ chịu nhận mình thuộc về ma quỉ.

Hãy xem sự hình phạt của Chúa. "Ta sẽ xui người Ê-díp-tô đánh người Ê-díp-tô: anh em nghịch cùng anh em, lân cận nghịch cùng lân cận, thành nghịch cùng thành, nước nghịch cùng nước" . Dù cho ma quỉ có khả năng đến bực nào đi nữa, khi đã hết hạn kỳ Đức Chúa Trời qui định cho, quyền tối hậu vẫn thuộc về Chúa. Đức Chúa Trời không cần phải làm những điều lớn lao gì cả, chính loài người sẽ nghịch với loài người và tất cả bị huỷ diệt. Không có thần tượng nào có thể giải cứu, không có mưu sĩ nào có thể hoạch định những chương trình thoát hiểm, chẳng có ai đoán trước được khi nào bàn tay của Chúa đưa lên để bắt đầu những chén thạnh nộ đổ trên thế giới đẹp đẻ này và làm cho nó trở ra tro bụi. Chính quyết định sai lầm của loài người sẽ đưa thế gian này đến tận thế. Thánh Kinh chỉ ra những dấu hiệu, nhưng ngày giờ nằm ở nơi Đức Chúa Trời Toàn Năng.

Trong một thế giới tiến bộ vượt bực, tôi có thể bị cuốn hút vào những sai lầm đó. Tôi có thể xiêu lòng trước những quyết đoán của người được xem là khôn ngoan trên thế gian này. Lòng tin nơi Chúa của tôi, không mất đi tức thời, nhưng có thể bi soi mòn từng chút một trước những sự kiện mắt thấy tai nghe. Tôi chỉ có một phương cách để không bước vào những sai lầm: tôi phải tìm sự khôn ngoan thật nơi Thánh Kinh và chỉ từ Thánh Kinh mà thôi.