Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 114

Đặc Ân Từ Chúa Phục Sinh

Từ bài giảng luận "Quyền Năng Trong Sự Sống Lại Của Chúa Giê-xu Christ"

CN Sep.22, 2013 - Hội Thánh North Hollywood

Các sứ đồ lại lấy quyền phép rất lớn mà làm chứng về sự sống lại của Đức Chúa Giê-xu Christ; và hết thảy đều được phước lớn. (Cộng Vụ 4:33)

... cho đến nỗi tôi được biết Ngài, và quyền phép sự sống lại của Ngài, và sự thông công thương khó của Ngài, làm cho tôi nên giống như Ngài trong sự chết Ngài, mong cho tôi được đến sự sống lại từ trong kẻ chết. (Philíp 3:10,11)

Từ những câu Kinh Thánh trên đây, bài giảng luận nhắc đến năng quyền được ban cho từ sự phục sinh của Đức Chúa Giê-xu Christ. Tôi xin dùng hai chữ đặc ân để nói đến những điều này, bởi chỉ có những người đã thuộc về Chúa mới sở hữu, trân trọng và hãnh diện với những đặc quyền đến từ Cứu Chúa.

Thắng hơn sự chết là điều nên nói đến trước tiên. Tội lỗi sinh ra sự chết, án phạt dành cho tội lỗi chẳng những là sự chết vật lý, nhưng làm tâm linh tôi chết đời đời . Chúa Giê-xu đã chịu chết trên thập tự giá như một của lễ tinh sạch dâng lên đền tội cho tôi theo đúng luật định của Đức Chúa Trời. Ngài đã dùng chính thân mình để hoá giải kết quả thảm khốc do tội lỗi gây nên. Chúa Giê-xu đã chiến thẳng tội lỗi, riêng tôi, tôi không làm sao thắng được mầm tội đã gắn kết quá sâu đậm trong tâm hồn tôi, chỉ có một con đường cứu chuộc duy nhất dành cho tôi là tiếp nhận Giê-xu làm Chúa và Cứu Chúa mình. Cho dầu tôi cứ phải học để chiến đấu và thẳng hơn tội lỗi cho đến ngày tôi gặp lại Chúa, nhưng Đức Chúa Giê-xu Christ đã phục sinh, Ngài đã thắng hơn sự chết (ICôr. 15:26 Kẻ thù bị hủy diệt sau cùng, tức là sự chết). Điều đó là một khích lệ cho tôi trên đường theo Chúa, tôi không còn chịu áp lực nặng nề của sự chết nữa. Không có nghĩa là theo Chúa tôi sẽ trường sinh, nhưng bây giờ tôi là người thật sự sống đúng nghĩa trước mặt Đức Chúa Trời, tôi là "vùng dậy từ trong đám người chết". Tôi sống hiện nay là chính Đấng Christ sống trong tôi, "vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy" (Phil. 1:21).

Dẫn đến đặc ân thứ hai là tôi được sống với Chúa phục sinh. Lời hứa của Chúa trước khi về trời là Ngài không để cho tôi mồ côi. Đó không phải là một lời hứa suông để an ủi tôi, Đấng Yên Ủi đến sau Chúa sẽ ở với tôi, dạy dỗ tôi, nhắc nhỡ tôi và làm cho tôi có một đời sống kết quả trong Chúa. Tôi không chiến đấu, học tập hay tự mình tìm cách sống, sống vững mạnh; chính Chúa luôn bên canh tôi để dẫn tôi đi đến đích sau cùng. Tôi không tự làm cho mình nên thánh, nghĩa là tôi không có cách nào thắng hơn tội lỗi, cũng không ai có quyền phong thánh cho tôi, vì tôi và mọi người đều bất toàn như nhau trước mặt Chúa. Dẫu vậy, khi tôi sống mỗi ngày với Chúa, chính Chúa lấy nước rửa tôi nên tinh sạch,"không vết, không nhăn, không chi giống như vậy"(Êph. 5:26,27). Chúa yêu tôi nên luôn luôn ở cùng tôi, tôi yêu Chúa bằng cách nghe lời dạy của Chúa mỗi ngày như lời Chúa đã căn dặn: "Nếu ai yêu mến ta, thì vâng giữ lời ta, Cha ta sẽ thương yêu người, chúng ta đều đến cùng người và ở trong người" (Giăng 14:23). Tôi đang sống với Chúa hằng sống để nghe lời hằng sống của Ngài.

Khi tôi có một mối tương giao mật thiết như thế với Chúa, tôi được thêm một đặc ân nữa, đó là làm việc nhân danh Chúa. Tôi là đầy tớ của Chúa giao cho một nhiệm vụ nào đó để còn có mặt với thế gian này. Tôi phản chiếu ánh sáng từ Chúa để rọi vào bóng đêm tối tăm nơi thế gian. Tôi là muối của đất để ơn Chúa còn đoái đến thế gian bị nguyền rủa này. Tôi là khâm sai, là đại diện, là người mang danh Chúa để thế gian nhìn thấy và tôn vinh Chúa. Tôi không còn sống và làm việc cho cá nhân tôi, nhưng tôi làm mọi sự nhân danh Chúa. Tôi không khoe ra đặc ân này như một quyền lực, tôi cũng không sử dụng ân tứ của Chúa như một điều khẳng định cá nhân mình. Tôi cũng không hô thật to: "nhân danh Chúa, nhân danh Chúa" để thuyết phục người khác về địa vị cao trọng của riêng tôi. Tôi dặn lòng phải hết sức trân trọng khi tôi nhân danh Chúa để làm điều này hay điều nọ, nếu không tôi dễ lắm không được Chúa công nhận khi tôi phải đứng trước mặt Ngài, cho dù tôi có một thành tích để đời (Math. 7:22,23).

Tôi sống cả một đời thận trọng với những đặc ân đó. Nếu tôi không tỉnh thức, tôi sẽ đánh mất mọi điều Chúa ban cho. Thế gian với thế lực mờ tối không thể cướp những đặc ân đó của tôi, nhưng chúng có nhiều phương cách tinh tế để làm cho tôi bị trật phần ân điển.

Tôi cứ học để ngày càng biết nhiều hơn về Chúa. Tôi phải có một tâm tình như Chúa để đời sống tôi đẹp lòng Chúa. Tôi phải như chết đối với mọi quyến rũ của thế gian, nhưng tôi phải thật sự sống và có mạch sống của Chúa trong tôi. Tôi sẽ phải nếm một phần nào khó khăn khi tôi ở trong chương trình Chúa định, nhưng Cứu Chúa của tôi đã thắng hơn mọi sự trên thế gian này rồi, tôi cũng sẽ bước vào sự vinh hiển của Chúa phục sinh.

Bây giờ hãy biết mình đã có ơn trước mặt Chúa và sống trung tín với Ngài cho đến cuối cùng.